Hòn Lớn - điểm đến đầy thú vị ở Nha Trang

Đi du lịch Nha Trang bạn không thể không tham quan điểm đến Hòn Lớn cực kỳ nổi tiếng với những vực đá hiểm trở, nước biển trong xanh vô cùng tận và khung cảnh thiên nhiên hoang sơ đầy nét mê hồn này.

Minh Hằng
10:00 08/01/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đảo Hòn Lớn nằm cách TP Nha Trang (Khánh Hòa) khoảng 50km. Nơi này sở hữu khung cảnh hoang sơ, ba bên là những đồi núi trập trùng với những vách đá lớn nhỏ hiểm trở. Nếu chọn nơi đây để leo núi và phượt phiêu lưu thì cần hết sức cẩn thận.

Tuy nhiên, có một điều không thể phủ nhận là khung cảnh ở Hòn Lớn vô cùng nên thơ. Đây là vòng eo biển làm nơi cho nhiều đoàn tàu thuyền đến neo đậu. Ngoài ra, do địa hình đặc trưng nên nơi đây còn là trú ẩn rất tốt của tàu bè khi gặp bão tố bởi được che chắn, bảo vệ kín đáo của những dãy núi, vách đá cao.

hon-Lon-Nha-Trang-1
Một bên là eo biển nhưng ba bên là vực đá hiểm hóc (Ảnh ST)

Đảo Hòn Lớn Nha Trang có diện tích rộng 46 km2 với chiều dài tới 14,2 km. Nước biển ở đây rất trong và xanh. Vì nước quá trong nên có thể phản chiếu khung cảnh bầu trời xanh trên cao.

Du khách có thể ngắm nhìn những rặng san hô tự nhiên tuyệt đẹp mà thiên nhiên ưu ái ban tặng. Cách bờ 10m là bãi san hô rộng lớn. Dưới sự chỉ dẫn của những chuyên gia bơi lội du khách có thể ngắm trọn vẻ đẹp của những rặng san hô nơi đây. 

hon-Lon-Nha-Trang-2
Bầu trời như được phản chiếu dưới mặt biển trong vắt (Ảnh ST)

Tại Đảo Lớn còn có một hang đá đặc biệt, tuy không rộng lắm nhưng với đoàn khách khoảng 15 người thì vẫn có thể thoải mái khám phá, trải nghiệm. Tại đây, du khách cũng có thể đặt người lái tàu hoặc người dân bản địa làm những bữa hải sản đậm vị biển khởi để thưởng thức. 

Sau khi thưởng thức "đại tiệc" hải sản, du khách có thể nghỉ ngơi chính tại nơi này hoặc có thể ngắm biển xanh, cát trắng. Tuy nhiên, sau khi vui chơi xong đừng quên dọn dẹp sạch để bảo vệ cảnh quan hoang sơ của hang đá và đảo nhé.

hon-Lon-Nha-Trang-3
Không tốn quá nhiều chi phí nếu du lịch ở Hòn Lớn cùng với đoàn (Ảnh ST)
hon-Lon-Nha-Trang-3
Những vách đá ở đây khá sắc và hiểm trở (Ảnh ST)

Cát ở đảo Hòn Lớn khá to và bén nên đừng có vui quá mà quên đi dép nhé. Nếu đi chân đất là chân sẽ dễ bị cứa vào làm xây xước đấy. Muốn bước đi trên cát mịn hơn thì tới với suối nước ngọt trong xanh ở trên đảo nhé, được chảy từ trên đỉnh núi xuống nên nước rất mát và trong, nhìn thấy lòng suối luôn đó, nơi này rất thích hợp sau khi tắm hay bơi lặn ở biển lên, bạn có thể nắm nước ngọt. Nước ngọt ở đây còn có thể dùng cho sinh hoạt nữa đấy.

hon-Lon-Nha-Trang-4
Cát khá to và bén nên đi dép để không bị cát cứa xây xước nhé! (Ảnh ST)
hon-Lon-Nha-Trang-5
Suối nước ngọt trong vắt nhìn thấy lòng suối với lớp cạn mịn màng (Ảnh ST)

Nếu chán tắm biển thì bạn có thể chuyển qua khám phá các đồi núi xung quanh, ở phía tây của đảo là ngọn núi Hòn Lớn có đỉnh cao nhất lên đến hơn 580m so với mực nước biển, chưa hết ở đây còn những vùng núi thấp hơn được bao phủ kín bởi những rừng cây nguyên sinh xanh mướt. Ngắm dòng nước biển trong xanh từ trên cao, nghe tiếng lá rừng xào xạc cùng với tiếng gió vi vu thổi từ biển vào, cảm giác thật tuyệt biết bao.

hon-Lon-Nha-Trang-6
Khu rừng nguyên sinh rậm rạp xanh mướt (Ảnh ST)
hon-Lon-Nha-Trang-7
Một thoáng yên bình nơi đây (Ảnh ST)

Còn một nơi mà bạn cần thăm thú khi đến Hòn Lớn Nha Trang đó chính là tháp đèn hải đăng, với chiều cao 16m, là một trong 5 hải đăng cổ nhất của Việt Nam, được xây dựng từ thời Pháp năm 1890. Với 2 màu trắng, đen tương phản được sơn nổi bật, hải đăng Hòn Lớn có tác dụng trong việc chỉ cho tàu thuyền qua lại hoạt động trên vùng biển ngoài khơi xa biết vị trí của đảo Bích Đầm để xác định phương hướng vào cảng Nha Trang. Được đặt trên vùng núi cao lại có chiều cao 16m nên được đứng trên này nhìn ngắm toàn cảnh biển, cảnh núi rừng, vịnh Vân Phong hùng vĩ là một trải nghiệm khó quên cho xem.

hon-Lon-Nha-Trang-8
Hải đăng Hòn Lớn là 1 trong 5 hải đăng cổ nhất Việt Nam (Ảnh ST)
hon-Lon-Nha-Trang-9
Từ ngọn hải đăng bạn sẽ nhìn ngắm toàn cảnh vịnh Vân Phong đẹp mê hồn (Ảnh ST)

Đến tham quan đảo Hòn Lớn để cho bản thân được tận hưởng những giây phút thanh biền yên ả, được hòa mình vào với thiên nhiên nơi đây, đắm mình dưới làn nước trong xanh, ngắm những rặng san hô đẹp mắt, ăn những món hải sản nướng ngay trên biển hay chinh phục những đồi núi cao trùng điệp, chắc chắn sẽ là những kỷ niệm khó quên đó.

Đọc thêm: Giải mã bí mật tạo nên sức hút của yến sào Nha Trang, Khánh Hòa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận