Tham quan nhà yến, tìm hiểu yến sào Nha Trang

Yến sào là một đặc sản cao cấp mà bất cứ ai cũng mong muốn có được. Trong đó, yến sào Nha Trang thuộc loại thượng hạng, có giá thành và giá trị dinh dưỡng cao nhất hiện nay.

Minh Hằng
11:16 07/01/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tham quan nhà yến

Trong mỗi chuyến du lịch Nha Trang, du khách thường mong muốn được khám phá và trải nghiệm những sản phẩm du lịch mang đậm nét địa phương. Và với những thế mạnh sẵn có, nhằm giới thiệu đến du khách gần xa về nghề nuôi yến trong nhà cũng như cách khai thác, chế biến yến, góp phần khẳng định giá trị của yến sào Khánh Hòa.

Từ lâu, yến sào đã trở thành một trong những sản vật nổi tiếng của Khánh Hòa. Có công dụng bổ sung chất dinh dưỡng, phục hồi sức khỏe. Ngoài nguồn cung cấp yến từ thiên nhiên được khai thác tại các hòn đảo hoang sơ.

tham-quan-nha-yen-Nha-Trang-1

Nha Trang tự hào là địa phương dẫn đầu cả nước về việc nghiên cứu và áp dụng thành công mô hình nuôi yến trong nhà

Mà minh chứng là sản lượng yến nhà của Khánh Hòa. Hiện chiếm một nửa sản lượng yến sào nuôi trong nhà của cả nước với khoảng nửa tấn/năm.

Thực tế, loại hình tour tham quan. Tìm hiều về phương pháp nuôi và khai thác yến trong nhà đã được các công ty du lịch giới thiệu đến du khách từ năm 2012.

Tuy nhiên vẫn có khá ít du khách có cơ hội được tận mắt chứng kiến cách nuôi yến nhà. Và khai thác loại sản vật quý báu này. Đó là lý do để tin tưởng rằng tour tham quan, khám phá nhà nuôi yến này sẽ mang lại sức hút độc đáo cho du khách.

Yến sào - vàng trắng biển khơi

Với bãi biển mênh mông cát trắng. Ngoài khơi xa kia, có những hòn đảo ẩn hiện điểm xuyết, và ở nơi đó, có những con chim yến sinh sống. Chúng tạo ra một sản vật thuộc vào hàng danh thực: Yến sào. Để rồi có những con chim yến từ đó, bay về thành phố. Tìm chỗ trú ngụ như thể chúng muốn chọn một ngôi nhà mới để ngắm nhìn nhân gian.

Yến sào được xem là “vàng trắng của biển khơi”. Là sản vật quý hiếm từ xưa đến nay, được nhiều người ưa chuộng. Có rất nhiều công trình nghiên cứu khoa học và các kết luận nói về tác dụng tích cực của yến sào hay các sản phẩm khác làm từ tổ yến, huyết yến… đối với sức khỏe của con người.

tham-quan-nha-yen-Nha-Trang-2

Nơi nào có yến sinh sống, nơi đó được xem là vùng đất có nhiều tiềm năng phát triển

Về ngành sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe con người. Nha Trang – Khánh Hòa là vùng đất như thế, nơi được xem là vùng “đất lành chim đậu”. Rất nhiều chim yến tìm về vùng đất Nha Trang – Khánh Hòa (các hòn đảo) để sinh sống tự nhiên.

Chính vì thế, Nha Trang còn được nhiều người xưng tụng là vùng rừng trầm biển yến hay xứ trầm biển yến.

Tham quan nhà yến, đảo yến 

Nha Trang có rất nhiều điểm du lịch nổi bật như Vinpearl Land, Tháp Bà Ponagar, suối khoáng nóng Tháp Bà, Viện hải dương học, chùa Long Sơn… Có thể nói Nha Trang là một trong những điểm đến có đa dạng loại hình du lịch để du khách lựa chọn.

Và ngày nay, một số du khách còn tò mò về đảo yến ở Nha Trang, muốn biết về đời sống tự nhiên cũng như cách thu hoạch tổ yến, cách sản xuất các sản phẩm từ chim yến… Và như thế các Tour du lịch tham quan nhà yến, đảo yến Nha Trang ra đời.

tham-quan-nha-yen-Nha-Trang-3

Nhắc đến các đảo yến ở Nha Trang, không thể không nhắc đến các hòn đảo như Hòn Nội, Hòn Ngoại. Đây được xem là 2 hòn đảo có nhiều chim yến sinh sống nhất và các sản phẩm lấy từ chim yến nơi đây cho chất lượng cao nhất. Hòn Nội và Hòn Ngoại Nha Trang là nơi có địa hình, khí hậu và các điều kiện khác rất tốt để hấp dẫn hàng vạn con chim yến về đây xây tổ, sinh sống. Trong đó Hòn Ngoại là nên có nhiều yến nhất ở Khánh Hòa và Hòn Nội là nơi cho những tổ chim yến với chất lượng hảo hạng. Đến 2 hòn đảo này tham quan, du khách có cơ hội nhìn thấy hàng chục ngàn tổ yến trắng muốt bám chặt vào vách đá, khắp các vòm hang. Nhìn từ xa, các tổ yến tựa như hàng vạn ánh sao trên bầu trời.

Các địa chỉ mua yến sào Nha Trang chất lượng

Yến sào Khánh Hòa Sanest

Công ty yến sào Khánh Hòa là đơn vị lớn nhất trên thị trường yến sào Nha Trang hiện nay nói riêng và yến sào tại Việt Nam nói chung. Không chỉ nhận được sự ủng hộ đông đảo từ người dùng mà doanh nghiệp yến sào này còn được đảng và nhà nước quan tâm, ủng hộ phát triển. Vì thế, không chỉ phục vụ thị trường trong nước mà yến sào Khánh Hòa Sanest còn xuất khẩu yến sào ra thị trường quốc tế, đưa hàng hóa Việt nâng tầm thế giới.

Là một công ty có đầu tư với quy trình sản xuất chuyên nghiệp, các sản phẩm yến sào đều được kiểm định chất lượng rõ ràng. Công ty có nhiều dòng sản phẩm, ví dụ như yến sào thô, yến sào tinh chế, chia theo khối lượng, chia theo đơn vị, phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau.

Bạn có thể mua yến sào của công ty tại các cửa hàng, showroom hoặc đặt hàng online trên mạng.

Yến sào Khang Việt

Cơ sở bán yến sào Nha Trang nằm ngay ở trung tâm thành phố nên dễ dàng cho khách hàng tìm mua. Đây là một trong những thương hiệu yến sào Nha Trang có thương hiệu lâu đời tại thành phố, vì thế đến nay đã nổi tiếng toàn quốc. Bên cạnh những sản phẩm yến sào truyền thống như yến sào thô, yến sào tinh chế thì tại yến sào Khang Việt còn có những sản phẩm cao cấp có thể sử dụng ngay như yến chưng đường phèn, yến chưng nhân sâm có hàm lượng dinh dưỡng cao, thích hợp để mua làm quà cho mọi người.

Yến sào vịnh Nha Trang

Tất cả các sản phẩm yến sào Nha Trang tại cơ sở yến sào vịnh Nha Trang đều được sản xuất từ nguồn yến sào chất lượng cao của Khánh Hòa và Phan Rang. Với quy trình sản xuất thủ công, không sử dụng chất độc hại nên được rất nhiều du khách tin tưởng chọn mua làm quà cho người thân.

Đọc thêm: Top 8 quán bún chả cá Nha Trang thơm ngon khó cưỡng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận