Mách cha mẹ 10 cách để cải thiện trí thông minh của con

Đôi khi không cần những bí kíp nuôi dạy con quá cầu kỳ. Chỉ với những cách đơn giản sau sẽ giúp bố mẹ nuôi dạy một đứa trẻ thông minh và khỏe mạnh.

Minh Hằng
20:00 03/07/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Khi con mới sinh , hãy cho con được nằm sấp, hãy tập cho con phản xạ cầm nắm.

2 .Khi con biết lẫy , hãy đừng chạm vào con, lúc này hệ vận động của con đang hoàn thiện, con cần quẩy đạp bò trườn để hoàn thiện chức năng não giữa, cứ ôm khư khư trên tay thì hại con đấy.

3. Khi con biết bò hãy để con bò khắp nơi, việc của người lớn là tạo không gian an toàn và sạch sẽ để con tự do tung hoành.

4. Khi con biết đi chập chững, hãy để con té và tự đứng lên. Bạn sẽ đau khi con trầy sướt nhưng bạn sẽ đau hơn khi cả cuộc đời con chỉ biết nhìn người ta chạy quanh trái bóng.

10-cach-giup-con-thong-minh-hon-moi-ngay-2

5. Khi con 1 tuổi hãy để con tự bốc thức ăn cho vào miệng, ngay cả ăn là nhu cầu sinh tồn mà con làm không được thì sau này con sẽ làm được gì. Đừng nhân danh mẹ Việt Nam anh hùng mà cướp đi kỹ năng sinh tồn của con.

6. Hãy để con được có cơ hội nhai thức ăn, khi nhai thì cơ hàm, răng lưỡi, các chức năng về ngôn ngữ mới phát triển, con chậm nói cũng 1 phần do không được tập luyện các bộ phận này. Hãy thử ăn thức ăn xay của con bạn sẽ thấy mình đã ác với con đến mức nào.

7. Tay và não bộ liên kết chặt chẽ với nhau, tay trái làm nhiều là não phải phát triển, và tay phải hoạt động thì não trái phát triển. Dưới 3 tuổi con thường hay sử dụng tay trái vì đây là thời kì hoàng kim của não phải, hãy để cho con hoạt động cả 2 tay, dưới 3 tuổi không được phép sửa tay hoạt động của con. Ai cấm con viết tay trái là ba mẹ ngốc.

8. Tay để chơi, tay để bốc cát đất, tay để hoạt động khám phá, cái tay sạch chỉ dành cho những đứa trẻ kém thông minh mà thôi.

9. Đừng hy vọng 1 sức khỏe tốt khi chân con đứng mãi 1 chỗ, khi con chạy nhảy là lúc con kết nối các nơ ron thần kinh lại với nhau, bệnh viện nhi chỉ dành cho những cậu ấm cô chiêu suốt ngày trong máy lạnh.

10. Hoạt động là 1 trong những yếu tố cần thiết để con thông minh. Hãy cho con 1 cơ hội để con vui con nghịch mỗi ngày.

Đọc thêm: Bí quyết dạy con 6 chữ vàng của người mẹ giáo sư có 3 con tốt nghiệp ĐH Harvard

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận