Gió tầng nào gặp mây tầng đó: Muốn gặp người ưu tú, phải hoàn thiện bản thân mình

Một câu nói vô cùng nổi tiếng rằng: “Gió tầng nào gặp mây tầng đó”. Khi bạn giỏi giang ưu tú, bạn sẽ làm quen và gặp được nhiều người xuất sắc hơn.

Thùy Nguyễn
09:30 19/01/2022 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người đời còn có câu: “Sợi rơm nếu dùng để buộc bắp cải thì nó có giá của bắp cải. Tuy nhiên, nếu dùng nó buộc hải sản cao cấp, nó lại có giá trị như hải sản đắt tiền”. Vì thế, rất nhiều sợi rơm muốn ngoi lên cao để có thể buộc chặt mình vào hải sản, sánh ngang với những người ưu tú.  

Thế nhưng, cuộc đời không phải lúc nào cũng giống như phim. Thực tế, vật tụ theo loài, người phân theo nhóm. Nếu cứ cố gắng gia nhập vào hội nhóm không phù hợp với mình, bạn sẽ nhanh chóng bị đào thải. 

muon-gap-nguoi-uu-tu-phai-hoan-thien-ban-than-minh-2

Có người than phiền rằng: “Mỗi tháng thu nhập của gia đình tôi chỉ khoảng 20 triệu, thế nhưng vợ tôi lại muốn cho con đi học với mức học phí là 15 triệu/tháng. Vợ tôi nói rằng, môi trường đắt tiền sẽ giúp ích cho con mình về sau”. Nhưng thực tế có đúng như vậy? Cha mẹ chỉ nghĩ đến việc chọn trường thượng lưu cho con mà không nghĩ tới liệu con mình ở môi trường đó sẽ như thế nào. Ngôi trường dành cho người thượng lưu mà con của những người lao động bình thường vào đó học sẽ trở thành đối tượng bị khinh thường. 

Mình không đủ khả năng thì đừng tranh ngôi cao để làm gì. Nếu cứ cố đẩy con mình vào ngôi trường đó, sự tự tin của con sẽ giảm sút. Thay vào đó, con sẽ bị tự ti, mặc cảm và lo lắng. Không những thế, bố mẹ còn bị vắt kiệt sức lao động mà không thu được bất kỳ lợi ích gì.  

Gió tầng nào gặp mây tầng đó

Thực tế rằng, khi tu dưỡng đủ xuất sắc và ưu tú, tự nhiên cũng sẽ có vô số người xuất sắc tìm đến bạn. Thực lực của bạn chính là sức hấp dẫn lớn nhất. Dù bạn không dành sự ưu ái cho ai, mọi người vẫn sẽ vây xung quanh bạn. Sẽ có nhiều người ngưỡng mộ, mong muốn được bạn kết giao.

muon-gap-nguoi-uu-tu-phai-hoan-thien-ban-than-minh-1

Thông qua việc tăng cường thực lực của bản thân, bạn có thể tạo dựng nên những mối quan hệ tốt đẹp và bền vững. Bên cạnh đó, hãy từ bỏ những mối quan hệ vô bổ, dành công sức và thời gian để trau dồi kiến thức, kinh nghiệm và hoàn thiện bản thân. Sau đó, bạn sẽ trở thành người ưu tú, là trung tâm của thế giới. 

Chỉ khi bạn đủ giỏi, bạn mới có thể quen biết và giao lưu với những người giỏi. Vì thế, điều tiên quyết là phải quan tâm tới mình trước. Tuy nhiên, cần nhớ rằng, để trở nên ưu tú và thành công, bạn cần phải có đủ sức mạnh, đủ kiến thức và tài năng. 

Một trong những điều “tồi tệ” của việc học hành thành công là nó cho bạn biết được tầm quan trọng của việc đi lại và giao tiếp với người khác. Nó còn nhấn mạnh trí tuệ và cảm xúc. Thực tế, khó ai có thể tóm tắt được chính xác mức độ trí tuệ cảm xúc. Bất kỳ ai khi đạt đến cấp quản lý đều có độ thông minh nhất định.

muon-gap-nguoi-uu-tu-phai-hoan-thien-ban-than-minh-4

Vì thế, hãy nhớ rằng, mỗi người nên tập trung vào việc cải thiện thế mạnh của mình, cải thiện kỹ năng, năng lực cũng như sự chuyên nghiệp thay vì dành quá nhiều thời gian cho các mối quan hệ cá nhân, mở rộng cái gọi là quan hệ rộng. Đúng là, gió tầng nào sẽ gặp mây tầng đó mà thôi. 

Xem thêm: Người càng ưu tú càng phải nhìn lại bản thân kiểm điểm chính mình

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận