“Dạy con gái ranh giới hành xử”: Bí quyết bảo vệ con cha mẹ nào cũng cần biết

Để con gái biết cách bảo vệ bản thân, cha mẹ cần “Dạy con gái ranh giới hành xử”, giúp con khám phá và hiểu được giới hạn của bản thân.

Thùy Nguyễn
13:00 27/02/2022 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vậy, 4 ranh giới cần nhớ khi dạy con gái là gì?

Ranh giới thân thể

Cuộc sống bên ngoài vốn xô bồ, nhiều cạm bẫy, cha mẹ hãy dạy con gái cần phải cẩn thận, không bao giờ được bán, đổi hay tổn hại thân thể của mình để đổi lấy bất kỳ lợi ích nào.  

Ranh giới cuộc sống

Khi con gái vào đại học, người cha liền hỏi: “Hàng tháng ba gửi cho con 3 triệu có đủ không?”, con gái liền trả lời: “Đủ ạ”. Người cha nói thêm: “Con cần gì cứ mua, không phải tiết kiệm quá”.

Chần chừ một lúc: “Bạn cùng phòng con mỗi tháng cũng nhận 3 triệu nhưng tiêu xài nhiều hơn, mỗi ngày đều ăn thêm bữa nhẹ, mỗi tuần đều có quần áo mới”. 

day-con-gai-ranh-gioi-hanh-xu-bi-quyet-bao-ve-con-cha-me-can-biet-2

Người cha nói: “Bạn con làm thêm đúng không? Con không nên như thế sẽ ảnh hưởng tới việc học”. Con gái liền trả lời: “Cô ấy đang có người yêu. Nhưng cô ấy nói với con không yêu người bạn trai này mà chỉ muốn lấy tiền của cậu ấy thôi”. 

Người cha đặt điện thoại xuống, gửi cho con gái 4 triệu kèm một tin nhắn: “Từ tháng này cha sẽ gửi cho con 4 triệu. Con có thể mua thêm đồ ăn nhẹ. Nếu có bạn trai hãy nói với ba, mỗi tháng ba sẽ gửi thêm 1 triệu nữa, coi đây là chi phí tình yêu. Con hãy nhớ, luôn mang theo ví tiền khi hẹn hò”.

Người cha muốn con mình hiểu được cần phải tự chủ trong cuộc sống. Người phụ nữ biết tự chủ là người phụ nữ trang nghiêm và đáng được tôn trọng nhất. 

Ranh giới tình cảm

Hồi sinh viên năm 3, cô yêu một nam sinh. Để làm vui lòng người yêu, mùa đông lạnh giá cô cũng dậy từ sớm, đi ra bãi biển xếp hàng, chờ đợi hàng giờ để mua được những mẻ cá tươi ngon nhất về nấu cho anh ăn.

Khi hai người cãi nhau, dù vấn đề đến từ hai phía nhưng cô vẫn sẵn sàng chờ tàu cả đêm đến chỗ anh nói lời xin lỗi. Kỳ nghỉ đông, cô kiên nhẫn ngồi giặt sạch sẽ hết đống quần áo dơ bẩn mà anh trút hết một góc phòng.  

Cô nghĩ đơn giản rằng, chỉ cần mình hết lòng thì sẽ có được một tình yêu chân thật. Tuy nhiên, khi cô nấu cho anh bát canh cá ngon, anh lại chê phiền kêu bận. Khi anh giặt cho anh đống quần áo, anh lại tặc lưỡi nói rằng: “Phụ nữ cần phải làm những việc như vậy”.

day-con-gai-ranh-gioi-hanh-xu-bi-quyet-bao-ve-con-cha-me-can-biet-3

Nhiều năm sau, cô phát hiện ra rằng thời đó mình đã quá ngây thơ. Cô biết rằng bản thân dù cố gắng đến mấy cũng không thay đổi được tình cảm của người không yêu mình. 

Là cha mẹ, hãy dạy cho con gái về giới hạn tình cảm, đừng bao giờ lãng phí thời gian cho những người không có tình cảm với mình, cũng không nên vì người không xứng đáng mà hi sinh bản thân mình. 

Ranh giới tính mạng

Trong cuộc sống, chúng ta khó tránh khỏi việc va chạm với kẻ xấu. Nếu không có khả năng chống lại những tên côn đồ, lưu manh thì nên sử dụng chiến thuật, không nên trực tiếp lộ diện. Hãy nhớ, tính mạng là trên hết. Tính mạng là thứ quý giá nhất trên đời nên trong mọi tình huống, hãy bảo vệ bản thân mình bằng mọi giá.  

Trong cuộc sống, khó tránh khỏi những chuyện đau buồn xảy đến. Tuy nhiên, dù có đau buồn tới đâu cũng không được tổn hại thân thể hay tìm đến cái chết. Cuộc sống là của mình nhưng thân thể hình hài là cha mẹ ban cho, đừng giải quyết vấn đề theo cách ngu ngốc.

Xem thêm: Lên ba tuổi mới lớn, lên bảy đã già: 3 điều cha mẹ cần dạy con để tương lai rộng mở, tốt đẹp

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận