24 điều nhất định phải dạy con gái để con cả đời không phải chịu khổ

Là con gái mỏng manh và yếu đuối, cha mẹ nên dạy con 24 điều quan trọng này, đây sẽ là hành trang cần thiết để con mang đi trên bước đường tương lai.

Thùy Nguyễn
13:00 20/02/2022 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Cha mẹ đưa con đến thế giới này nhưng con lại mang tới cho cha mẹ niềm hạnh phúc. Con cho cha mẹ biết nhiều điều, về luân hồi, vòng đời, cách yêu thương đầy đủ và trọn vẹn. Cha mẹ cảm ơn con đã đến. 

2. Vẻ đẹp của phụ nữ không ở nhan sắc mà nằm ở thần thái, nội tâm. Trong đó, sự tự tin và nội tâm phong phú khiến người phụ nữ trở nên đặc biệt. Nhan sắc không thể tồn tại mãi mãi, nếu con xây dựng mọi thứ dựa trên nhan sắc thì nó cũng không thể bền lâu.  

3. Hãy sống lý tưởng và tham vọng. Cha mẹ đưa con tới thế giới này không phải để sống cuộc đời buồn tử hay chỉ quẩn quanh xó bếp căn nhà. Cha mẹ muốn con khám phá thế giới này và cả chính bản thân mình. Con hãy sống cuộc đời nhiều màu sắc và nhiều cảm xúc. 

4. Con hãy tự tin vào bản thân bởi con là đặc biệt, là duy nhất. Con chỉ cần là con, không phải giống ai, đừng đem bản thân so sánh với họ. Mỗi ngày tiến bộ là con đã chiến thắng bản thân mình rồi. 

5. Nếu con cứ bận rộn làm mọi cách để được mọi người công nhận, con sẽ tự đặt mình vào vòng xoáy bất tận khiến mình mệt mỏi. Hãy làm những gì mình cho là đúng đắn, miễn là phù hợp với sở thích của con và khiến mọi người hạnh phúc. 

24-dieu-nhat-dinh-phai-day-con-gai-de-con-ca-doi-khong-chiu-kho-2

6. Cuộc đời này luôn có vô vàn thứ để học. Đừng bao giờ than vãn cuộc đời buồn chán không có gì làm. Thay vào đó, tích cực tìm hiểu kiến thức. Học tập sẽ giúp con hưởng lợi cả đời. 

7. Cái gì của con sẽ luôn là của con, đừng lấy thứ không phải của mình cũng đừng giữ cái không thuộc về mình. Nếu ai đó muốn rời xa con, hãy để họ đi. Vạn sự tùy duyên, đừng khiến bản thân phải khổ. 

8. Con không cần tranh giành vị trí thứ nhất, chỉ cần nỗ lực hết mình, không hổ thẹn với bản thân là được. Trong cuộc đời, không ai có thể dẫn đầu hết lần này tới lần khác. Đừng tạo áp lực quá lớn cho bản thân, nhiều lúc áp lực không thể thành động lực. Nó sẽ khiến con sụp đổ và thất bại.  

9. Sống ở đời hãy mang trong tâm lòng cảm ân, như thế mới có thể tiến xa trong cuộc đời. Không phải ai cũng có nghĩa vụ yêu thương, giúp đỡ và quan tâm con. Hãy trân quý và biết ơn những người bên cạnh. 

10. Con hãy dùng ánh mắt dịu dàng, ấm áp để nhìn ngắm thế giới; đừng làm ngơ trước những lời cầu mong giúp đỡ. Ai cũng có những nỗi niềm và vất vả riêng trong cuộc đời. Nếu chúng ta không thể giúp đỡ, ít nhất cũng nên tôn trọng và thấu hiểu cho họ. 

11. Mẹ không phải siêu nhân, không thể giúp con thực hiện hết những gì mà con muốn. Có những con đường gập ghềnh chông gai, con phải tự bước đi một mình. Có những nỗi khổ con phải tự mình gánh chịu và nếm trải. Chỉ có như thế, con mới đủ mạnh mẽ để vững bước trên đường đời.  

24-dieu-nhat-dinh-phai-day-con-gai-de-con-ca-doi-khong-chiu-kho-3

12. Gia đình ta vốn rất bình thường, nhưng bố mẹ sẽ cố gắng cho con những gì tốt nhất trong khả năng. Mong con hãy trân trọng, hài lòng với những gì mình có. 

13. Giọt nước có thể xuyên qua đá, chày sắt có thể kết thành kim. Nỗ lực nhỏ nào cũng có giá trị, kiên trì thực hiện sẽ thành công. 

14. Khi gặp khó khăn, con đừng lo lắng, cũng đừng sợ hãi hay trốn tránh. Hãy bình tĩnh suy nghĩ, cố gắng mỗi ngày. Mẹ tin chuyện gì cũng có cách giải quyết. 

15. Đừng chê đôi giày của con không đủ tốt. Trên đời vẫn có nhiều người không có đôi chân để đi. Đừng phàn nàn bản thân không thể làm một số việc trong khi con đã làm khá tốt rồi. 

16. Đừng vì lấy lòng ai đó mà làm chuyện trái lương tâm. Cũng đừng cố thuyết phục hay xu nịnh ai đó. Hãy sống đúng bản chân của mình. Khi con là chính con, con mới có thể sống một cuộc đời ý nghĩa. 

17. Giấc ngủ là lúc cơ thể hồi năng lượng. Hãy đi ngủ sớm, dậy sớm, tập thể dục thường xuyên. Tinh lực tốt, tâm trạng tốt thì trí nhớ và sự nghiệp sẽ thăng hoa.  

18. Cuộc sống chỉ có một lần, muốn cười cứ cười, muốn khóc cứ khóc. Con không cần phải gượng ép bản thân, sống khác với cảm xúc của mình. Dù khó khăn đến đâu cha mẹ vẫn luôn phía sau, yêu thương và chào đón con.  

24-dieu-nhat-dinh-phai-day-con-gai-de-con-ca-doi-khong-chiu-kho-4

19. Học không bằng hành, nói đạo lý nhiều không bằng một lần hành động. Muốn làm gì thì làm đó, hãy dũng cảm thử sức mình, sai có thể sửa, đừng vì nhút nhát mà lỡ dở mọi chuyện.  

20. Sống ở đời, đừng quên học cách đối nhân xử thế, ít nói những lời khiến người khác tổn thương. Nhiều khi, ngữ điệu câu nói còn quan trọng hơn nội dung. Hãy dùng tâm thái tôn trọng để nói những lời hợp tình hợp lý.  

21. Thời gian luôn công bằng với tất cả mọi người. Có người dùng nó để đạt kiến thức nhưng có người lại dùng để tiến tới giàu có. Con muốn đạt được điều gì, phụ thuộc hoàn toàn vào cách con sử dụng thời gian.  

22. Tình yêu ngọt ngào, hấp dẫn thật đấy nhưng nó chỉ là một phần nhỏ của cuộc đời. Đừng vì một phút mê đắm nhất thời mà cho rằng người kia quan trọng hơn mình, cũng đừng vì một đoạn tình cảm mà trì hoãn tiền đồ tương lai.   

23. Hãy luôn yêu bản thân, gia đình, yêu quê hương đất nước. Mẹ mong con hãy mang theo sự thiện lương, chân thành và nhẫn nại trên đường đời, trở thành một người tử tế. 

24. Sinh mệnh vô cùng quý giá. Trên đường đời dù gặp nhiều chuyện phiền não khiến bản thân thất vọng, đau buồn cũng đừng nghĩ quẩn. Nên nhớ, luôn có người yêu con hơn chính bản thân mình, đó chính là cha mẹ.  

Xem thêm: Xót xa trước nghịch lý cuộc đời: Cha mẹ cho thứ gì con đều cười, con cái cho thứ gì cha mẹ lại khóc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận