TP Hồ Chí Minh: Nhiều chương trình tiếp sức cho người dân trong dịch

Những ngày thành phố phải phòng chống dịch, các khu vực có người bị bệnh phải giản cách, không được tập trung… khiến cho đời sống của bà con ở thành phố gặp rất nhiều khó khăn.

Hoài Lương
15:21 21/06/2021 Hoài Lương
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chính vì thế nhiều tổ chức, cá nhân đã chung tay chia sẻ khó khăn với bà con lao động vất vả ở thành phố, đặc biệt là các điểm cách ly dịch

Hỗ trợ bà con ở tâm dịch

Ngày 8/6, chương trình "Tiếp sức mùa dịch" do nhiều cơ quan đoàn thể phối hợp tổ chức tặng quà, hỗ trợ y tế cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP Hồ Chí Minh, đang trong thời gian giãn cách xã hội theo chỉ thị 16.

tp-ho-chi-minh-nhieu-chuong-trinh-tiep-suc-cho-nguoi-dan-trong-dich-1
Quận đoàn 12 đã phối hợp cùng UBND phường Thạnh Lộc (quận 12) đã tiếp nhận hỗ trợ từ chương trình "Hỗ trợ mùa dịch"

Trước những diễn biến mới của tình hình dịch COVID-19, TP HCM bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 của Chính phủ, riêng Quận 12 có phường Thạnh Lộc thực hiện giãn cách toàn địa bàn theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Để chủ động trong công tác ứng phó phòng chống dịch bệnh một cách hiệu quả, ngày 08/06, tại Trụ sở UBND Phường Thạnh Lộc, Quận 12, Quận đoàn 12 đã phối hợp cùng UBND phường Thạnh Lộc tổ chức lễ tiếp nhận hỗ trợ từ chương trình "Hỗ trợ mùa dịch" do các hội viên CLB Doanh nhân Kết nối TP HCM phối hợp với Chi đoàn Trung tâm Văn hóa Quận 12 và các cơ quan đoàn thể của TP HCM hỗ trợ tiếp sức cho bà con trong mùa dịch.

Theo đó, BTC đã tặng hàng trăm phần quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa phường Thạnh Lộc, Quận 12 thông qua đơn vị tiếp nhận là Quận đoàn 12 và UBND phường Thạnh Lộc. 

Các phần quà gồm có: 2.000 chai nước I-on kiềm, 5.000 khẩu trang y tế, 100 suất ăn, 100 chai gel rửa tay, 05 thùng nước sâm và 10 hộp ngũ cốc với tổng kinh phí gần 30 triệu đồng. 

Đây là những tình cảm quý báu, tuy không nhiều nhưng thể hiện tình cảm và trách nhiệm xã hội của các mạnh thường quân trong thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế nhằm hỗ trợ đắc lực ngành y tế và chính quyền trong công tác phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh, phục vụ sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn thành phố.

Được biết, trong đợt giãn này phường Thạnh Lộc, Quận 12 có 33 điểm phong tỏa và 3 điểm cách ly tập trung làm ảnh hưởng không nhỏ đến người dân và hoạt động sản xuất của doanh nghiệp nơi đây. Chương trình “Tiếp Sức Mùa Dịch” sẽ được các đơn vị tiếp tục thực hiện vào ngày 12/6/2021 tại khu phong tỏa khu phố 6, phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP HCM.

tp-ho-chi-minh-nhieu-chuong-trinh-tiep-suc-cho-nguoi-dan-trong-dich-2
Nhiều chương trình hỗ trợ cho bà con trong mùa dịch lần thứ tư tại Sài Gòn

Chung tay dìu người khó khăn tại Sài Gòn

Với tiêu chí dám nghĩ, dám làm, dám chấp nhận, ca sĩ Hà Anh Tuấn vừa góp 25 tấn gạo, 50 ngàn trứng gà và 300 lít dầu ăn cho nhiều bếp ăn từ thiện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Ca sĩ mong muốn lan tỏa thông điệp 'Sài Gòn cùng nhau nấu cơm' để cùng sẻ chia với những người có hoàn cảnh sống khó khăn vì dịch.

Theo đó chương trình đã khởi động, gạo và thực phẩm đã chuyển đi. Trong đó, 10 tấn gạo được gửi đến quận Bình Tân để nấu cơm cho công nhân trong hơn 20 khu vực phong tỏa. 5 tấn gạo dành cho các bệnh nhân và gia đình tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.

10 tấn gạo, 50 ngàn trứng gà và 300 lít dầu ăn còn lại được chuyển đến 10 chi nhánh của bếp cơm Vui Vẻ (chi nhánh 1, 4, 5, 7) và quán cơm xã hội Nụ Cười (chi nhánh 1, 2, 6, 7, 8, 9).

Chia sẻ về đóng góp của mình, Hà Anh Tuấn cho biết: "Tôi khởi nghiệp âm nhạc ở Hà Nội, là "người tình" chung thuỷ của Đà Lạt. Và tôi là người Sài Gòn. Vì thế trong một bữa cơm với gia đình, chúng tôi kể cho nhau nghe về Sài Gòn đang "cảm cúm" và những người lao động nghèo đang bắt đầu kiệt sức.

Thế hệ người lớn đã đến thành phố này lập nghiệp ấm no, còn thế hệ mấy anh em tôi thì sinh ra lớn lên và chạy quanh chợ Bến Thành từ nhỏ. Bữa cơm bỗng nhiên ngon hơn hẳn khi gia đình và tôi đồng lòng bảo nhau ngay ngày mai hãy sống đúng như Sài Gòn đã dưỡng dạy.

Chúng tôi đã cậy nhờ công sức và tâm huyết của các anh chị bạn bè ở các tổ chức, đóng góp chút ít cùng nấu, phát và giao cơm cho Sài Gòn".

"Khi mệt, cả Sài Gòn sẽ cùng nhau nấu cơm, mai mình tính tiếp. Tôi viết lên đây để nếu bà con nghèo biết để nhận cơm và tiếp tục ủng hộ những nơi đang xung phong thổi bếp. Và để biết, tôi đã được Sài Gòn nuôi dưỡng ra sao. Sài Gòn làm ta nhớ nhau vô cùng."- Ca sĩ Hà Anh Tuấn chia sẻ.

tp-ho-chi-minh-nhieu-chuong-trinh-tiep-suc-cho-nguoi-dan-trong-dich-3
Những phần cơm miễn phí được chở đi phát cho bà con
tp-ho-chi-minh-nhieu-chuong-trinh-tiep-suc-cho-nguoi-dan-trong-dich-4
Bà con Sài thành rất vui mừng với những hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân để vượt qua khó khăn trong mùa dịch

Không chỉ ca sĩ Anh Tuấn, rất nhiều cá nhân, tổ chức cũng đã đồng lòng, chia sẻ thực phẩm… đến bà con đang gặp khó khan. Điển hình như chùa Giác Ngộ và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 10, Quỹ Đạo Phật Ngày Nay đã tổ chức trao tặng 10 tấn khoai lang và 05 tấn gạo chăm lo đời sống của các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

TK Thích Pháp Như cùng trụ trì chùa An Linh, phường Thạnh Lộc, Quận 12 đã tặng 50 quà gồm gạo, dầu ăn, đường...hỗ trợ bà con khu cách ly tại khu phố 3A phường Thạnh Lộc.

Ngoài ra hàng chục “Gian hàng 0 đồng”, “Siêu thị 0 đồng” với đầy đủ các mặt hàng thiết yếu xuất hiện trong các khu cách ly và phong tỏa tại TP Hồ Chí Minh khiến người dân cảm thấy ấm lòng trong mùa dịch bệnh COVID-19.

Trong những ngày qua, từ khi hẻm 17, đường Gò Dầu, phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh bị phong tỏa do có ca COVID-19, các bạn đoàn viên thanh niên UBND phường Tân Quý đã đều đặn hàng ngày "đi chợ thay" cho 72 hộ dân bên trong con hẻm.

Từ sáng sớm, lực lượng đoàn thanh niên phường đã tập trung ở đầu hẻm để phân công nhiệm vụ đi chợ và lên thực đơn các loại rau củ, quả cần dùng trong ngày cho người dân. Sau khi đi chợ về, các bạn lại cẩn thận lựa từng loại rau củ quả tươi, thịt, cá và chia thành từng bịch nhỏ, đặt vào các khay đựng đồ ăn trong “Gian hàng 0 đồng” ở ngay đầu hẻm.

tp-ho-chi-minh-nhieu-chuong-trinh-tiep-suc-cho-nguoi-dan-trong-dich-5
Chùa Giác Ngộ cũng giúp đỡ người dân khó khăn trong mùa dịch

Anh Đặng Trọng Nhân, nhà trong hẻm 17, đường Gò Dầu cho biết: "Từ khi thực hiện cách ly tại hẻm, bà con ở đây tuy lo lắng nhưng vẫn thấy ấm lòng vì được chính quyền, đoàn thể chăm lo cho từng bữa cơm hàng ngày. Nếu không có những người nhiệt huyết này, người dân sẽ rất vất vả khi thực hiện cách ly. Chúng tôi thấy rất cảm kích và rất an tâm ở nhà thực hiện tốt công tác phòng dịch để mọi người không phải lo lắng hơn trong cuộc chiến chống dịch COVID-19".

Người dân đang thực hiện cách ly tại quận Gò Vấp hàng ngày cũng được nhận các mặt hàng thiết yếu từ các mô hình "Gian hàng 0 đồng" "Siêu thị 0 đồng" do các cấp chính quyền và các nhà tài trợ xây dựng.

Sáng 8/6,  Ủy ban Mặt trận Việt Nam quận Tân Bình đã đến tặng 74 suất quà là các mặt hàng nhu yếu phẩm cho các hộ lao động khó khăn tại một số khu vực phong tỏa ở Phường 15 và cho lực lượng chống dịch đang trực tại 14 chốt phong tỏa phòng dịch mới trên địa bàn quận. Tổng kinh phí hỗ trợ người dân có khó khăn trong khu vực phong tỏa và lực lượng chống dịch là 32 triệu đồng.

Hoài Lương – Hồng Phúc

CEO Sun Group chia sẻ về quyết định tiếp sức 50 tỷ đồng cho Bắc Ninh chống dịch 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận