Phụ nữ nếu không có nhan sắc thì hãy làm đẹp bằng nhân cách và bản lĩnh

Tôi chỉ muốn nhắn nhủ tới các cô gái rằng: Nếu em không có nhan sắc thì hãy làm mình đẹp lên bằng bản lĩnh và sự kiêu hãnh của riêng mình.

Loan Nguyễn
18:45 14/11/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Con gái được tạo hóa ưu ái cho danh xưng mỹ miều là "phái đẹp", nhằm tôn vinh vẻ đẹp của họ. Thế nhưng, tôi lại thấy như vậy đã vô tình đặt lên đôi vai của người phụ nữ một trách nhiệm quá nặng nề.

Danh xưng này đã áp đặt tư tưởng cố hữu cứ là con gái thì bắt buộc phải đẹp. Nếu không đẹp, chẳng lẽ không phải là con gái, phụ nữ?.

Xã hội hiện đại, khi mà người ta tôn vinh làn da trắng bóc như trứng gà, những đường cong rực lửa, khuôn mặt quyến rũ, nếu con gái không đạt được những tiêu chí đó thì chỉ có thiệt thòi mà thôi. Và nếu không cố gắng phấn đấu để làm mình đẹp, thì bản thân em - con gái sẽ bị tụt lùi sau xã hội.

Quan điểm của tôi không có nghĩa là khi em không đẹp, phải dặm nhiều phấn, đánh son đậm chút nữa. Tôi chỉ muốn nhắn nhủ tới các cô gái rằng: Nếu em không có nhan sắc thì hãy làm mình đẹp lên bằng bản lĩnh và sự kiêu hãnh của riêng mình.

phu-nu-khong-co-nhan-sac-hay-lam-dep-bang-nhan-cach-va-ban-linh-1

Cho dù em không có nhan sắc xinh đẹp lộng lẫy, hãy vẫn là chính mình. Nếu người ta không coi trọng giá trị của em chỉ vì em không đẹp thì em cũng đừng lấy đó mà nản lòng. Em không đẹp nhưng em là duy nhất, bản thân em vẫn cần tôn trọng chính mình và kiêu hãnh sống trên thế giới này.

Có thể không có nhan sắc nhưng con gái nhất định phải có bản lĩnh và sự kiêu hãnh của riêng mình. Đây là hai thứ khó xây dựng và có khi không thể nắm bắt nhưng lại là yếu tố quan trọng giúp người ta nhớ đến em trong thế giới bao la rộng lớn ngoài kia.

Nhan sắc xinh đẹp đến đâu thì cũng sẽ phai tàn theo thời gian chỉ có bản lĩnh và sự kiêu hãnh mới giúp người ta nhận ra em và nhớ đến em giữa một biển người.

Bản lĩnh ở đời chẳng phải điều gì quá cao siêu, chỉ đơn giản là em luôn ngẩng đầu cho dù thành công hay thất bại. Gặp khó khăn đau khổ cũng không gục ngã, tin tưởng vào tài năng của bản thân, tin chắc rằng mình sẽ làm được cho dù có phải đối mặt với bao nhiêu thử thách.

Con gái cần bản lĩnh để kiểm soát mọi hành vi và việc làm của mình, có như vậy con gái mới không tự đẩy mình vào bi kịch do chính mình tạo ra vì một phút mềm yếu.

phu-nu-khong-co-nhan-sac-hay-lam-dep-bang-nhan-cach-va-ban-linh-2

Sự kiêu hãnh của phụ nữ không phải là tâm thái kiêu ngạo hay tự phụ. Em không đẹp nhưng em vẫn có niềm kiêu hãnh của riêng mình, em vẫn có quyền tự hào về em. Có thể em không biết, sự kiêu hãnh là điểm quyến rũ nhất ở một người con gái chứ không phải ở là sắc đẹp của họ.

Hãy nhớ rằng, phụ nữ càng phụ thuộc bao nhiêu thì sức hấp dẫn sẽ càng suy giảm đi bấy nhiêu. Phụ nữ thường dễ guc ngã và bi lụy mà không biết rằng đàn ông rất dễ thích thú, tò mò và luôn khao khát chinh phục những cô gái mang đầy niềm kiêu hãnh. Hơn nữa, một người con gái kiêu hãnh sẽ biết lúc nào cần buông và lúc nào cần nắm chặt.

Đời này, nếu em không thể dùng vẻ đẹp về nhan sắc để tô điểm cho cuộc sống thì hãy làm cho nó đẹp lên bằng chính bản lĩnh và sự kiêu hãnh của em.

Xem thêm: Là phụ nữ, sống càng yên tĩnh bạn sẽ càng hạnh phúc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận