9 điều người thành công nào cũng có, kẻ thất bại tìm mãi không ra

Những điều khác biệt giữa người thành công và người thất bại trong bài viết dưới đây giúp bạn nhận ra và thay đổi bản thân mình để sớm đạt đỉnh cao sự nghiệp.

Loan Nguyễn
09:55 26/07/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thành công là điều mà đa số chúng ta mong muốn và không ngừng nỗ lực mỗi ngày để đạt được. Thế nhưng, không phải muốn là được, trên con đường đi đến thành công, bạn sẽ phải trải qua rất nhiều khó khăn và thử thách. Người thành công có những điều mà kẻ thất bại sẽ không bao giờ có được. Vì vậy, học theo cách làm giàu của người thành công sẽ giúp bạn sớm đổi đời.

Dưới đây là những dấu hiệu của người sẽ làm nên sự nghiệp trong tương lai, cũng là cách phân biệt người thành công và người thất bại.

Nhìn nhận vấn đề đa chiều

Cách nhìn nhận đa chiều đầy lý trí là dấu hiệu của người thành công. Trước bất kỳ sự vật, hiện tượng nào, họ sẽ đặt mình ở nhiều vị trí để nhìn nhận và phân tích thấu đáo. Qua đó, họ thấy được cả hai mặt của vấn đề nên không mắc sai lầm, không nhận định cảm tính.

Ngược lại, kẻ thất bại chỉ nhìn vào kết quả trước mắt, những gì dễ nhận thấy. Điều này khiến họ dễ nhận định sai lầm về mọi chuyện.

Nhìn thấy cơ hội trong khó khăn

Người thành công luôn hiểu rằng khó khăn là điều tất yếu trên con đường sự nghiệp. Do đó, họ chọn thái độ bình tĩnh đối mặt khó khăn, nhìn thấy cơ hội ở trong thử thách. Thái độ lạc quan giúp họ dễ dàng giải quyết khó khăn, mang đến những thay đổi bứt phá cho mình.

nguoi-thanh-cong-co-nhung-dau-hieu-nay-ke-that-bai-thi-khong

Sẽ không ít kẻ trong cuộc sống hễ gặp chuyện gì là không ngừng than phiền. Thậm chí, họ ỷ lại không muốn bắt tay vào thực hiện ý tưởng, chưa làm đã sợ hỏng, sợ không thành công. Họ chỉ thấy những khó khăn trước mắt nên dễ bỏ cuộc. Những người kiểu này khó có thể chạm tới đỉnh của thành công.

Bắt tay vào hành động

Người thành công không bao giờ tốn thời gian quý giá cho việc than vãn. Họ hiểu rằng việc than vãn chẳng giúp ích gì cho việc giải quyết vấn đề. Thay vào đó, họ tận dụng triệt để thời gian bắt tay vào hành động để thay đổi số mệnh và tình trạng hiện tại.

Sống thực tế, biến ý tưởng thành hành động, bắt tay vào thực hiện mục tiêu thì chúng ta mới có được thành quả khởi sắc hơn trong tương lai. Đồng thời, chúng ta sẽ không mất thời gian để lấy lại tinh thần vì sự chán nản, tẻ nhạt…giống như người hay than phiền.

Tràn đầy tự tin

Để đạt đỉnh cao sự nghiệp chắc chắn không thể thiếu đi sự tự tin. Người thành công tự tin nhưng không hề kiêu ngạo. Nguyên tắc nằm lòng của họ là “biết người biết ta trăm trận trăm thắng”. Họ sớm xác định được màu sắc, cá tính riêng của mình và dám sống thật với bản thân, nhờ đó nâng cao giá trị trong mắt người khác.

Người thất bại thì ngược lại, họ không dám thể hiện cái tôi, ngại ngùng khi thấy bản thân khác biệt với người. Càng ngày, họ càng tự ti và không thấy được sự cá tính, khác biệt, điểm nổi bật của bản thân, vì thế họ nhạt nhòa như số đông người trong xã hội.

Hiểu rõ về bản thân

Kerpen viết trong cuốn sách của mình "Bước đầu tiên để gây ảnh hưởng tới người khác nhằm đạt những thành tựu trong công việc và cuộc sống chính là hiểu rõ bản thân".

Bạn nên hiểu những động lực vô thức của bạn, điều gì làm thay đổi tâm trạng và cách bạn tương tác tốt nhất với người khác.

Người thành công hiểu rõ về bản thân của mình, biết mình yêu thích điều gì, thế mạnh ở đâu, điểm yếu ra sao. Nhờ đó, họ tự tin phát huy thế mạnh. Trong khi đó, kẻ thất bại thì thờ ơ với nội tâm của chính mình nên không hiểu bản thân mình muốn điều gì, sống theo ánh nhìn và sự sắp đặt của người khác.

Dám mạo hiểm

Chỉ khi dám mạo hiểm trong sự nghiệp, đưa ra những quyết định ít người nghĩ đến, bạn mới có thể “đứng trên thiên hạ”. Người thành công dám bứt phá, dám vượt qua những giới hạn đã cũ.Vì thế, họ có cơ hội hoàn thiện chính mình và gặt hái được nhiều thành tích hơn nữa.

Người thất bại rất ít khi đi ra khỏi vòng an toàn của mình. Họ sợ nhiều thứ chưa xuất hiện và chỉ muốn ngủ im trong chiếc kén của mình.

nguoi-thanh-cong-co-nhung-dau-hieu-nay-ke-that-bai-thi-khong-2

Siêng năng làm việc

Tận dụng thời gian một cách khoa học và thông minh là đặc điểm của người thành công. Họ siêng năng làm việc, rảnh thì tìm tòi học hỏi, đọc sách nâng cao kiến thức. Người thành công hiểu rằng, nếu không học hỏi những điều mới mẻ mà chỉ áp dụng những kinh nghiệm từ nhiều năm trước, sẽ mãi khiến bạn tụt hậu về phía sau.

Người thất bại thích ngủ, thích chơi, thích xem phim, tán gẫu…Họ có vô vàn lý do ngụy biện cho sự lười biếng của mình.

Mục tiêu rõ ràng

Người thành công xây dựng mục tiêu rõ ràng và có kế hoạch rất chi tiết. Họ đặt ra mục tiêu nhỏ theo từng giờ, từng ngày, từng tuần,…để hiện thực hóa mục tiêu lớn dễ dàng hơn. Chính vì thế, họ dễ dàng đạt được bất kỳ mục tiêu nào trong cuộc đời.

Người thất bại làm việc theo cảm hứng và thường xuyên trong tình trạng “nước đến chân mới nhảy”. Kiểu người này chẳng bao giờ đề ra mục tiêu hay kế hoạch gì cả, càng không nghĩ đến các bước thực hiện chi tiết, dẫn đến việc nhanh chóng chán nản, bỏ cuộc.

Giữ vững nguyên tắc

Một câu nói rất ý nghĩa: “cách mà bạn làm một việc là cách mà bạn làm mọi việc”. Người thành công có nguyên tắc riêng, họ ngăn nắp, gọn gàng và chỉn chu trong từng chi tiết. Đồng thời, nhờ sống có nguyên tắc, họ biết từ chối đến những nơi không phù hợp, những cuộc vui xã giao vô bổ, những người bạn độc hại.

Người thất bại sống buông trôi, thích thì làm, họ có thể để phòng bừa bộn, ăn thỏa thích, ít khi tập luyện thể dục… Vì không có nguyên tắc riêng, nên người thất bại dễ buông thả bản thân, không biết từ chối những cuộc chơi vừa tốn thời gian vừa chẳng giúp ích gì cho sự nghiệp.

Qua bài viết trên đây, bạn thấy mình thuộc kiểu người nào. Muốn chạm đến thành công, hãy rèn luyện các tố chất của người thành công, học theo tư duy của người giàu. Chắc chắn rằng, sự thay đổi của bạn sẽ là dấu hiệu của những điều tuyệt vời trong tương lai.

Xem thêm: 20 thói quen giúp bạn làm giàu nhanh chóng dù "không sinh ra ở vạch đích"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận