Cay đắng cảnh mẹ già bán đất chia hết cho 2 con, cuối đời vẫn mang tiếng ăn bám

Lời con trai nói khiến tôi điếng người không nói được câu gì. Từ người có tiền, có tài sản, chỉ vì thương con mà tôi trắng tay, lại còn mang tiếng ăn bám

Loan Nguyễn
18:14 25/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Năm nay tôi đã gần 70 tuổi, cháu nội cháu ngoại tôi đều có đủ. Trước đây, tôi làm trong cơ quan nhà nước nhưng xin nghỉ, ra ngoài kinh doanh riêng để nuôi con.

Sau nhiều năm buôn bán, tích cóp, vợ chồng tôi cũng mua được căn nhà khang trang, rộng rãi, nuôi các con ăn học đến nơi đến chốn.

Khi các con lần lượt kết hôn và ra ở riêng, vợ chồng tôi đều ủng hộ. Dù sinh ra ở thế hệ trước nhưng tôi có tư tưởng văn minh, tiến bộ. Tôi cũng không muốn sự va chạm giữa mẹ chồng nàng dâu làm ảnh hưởng đến hòa khí gia đình.

Ngày con dâu hay con gái sinh cháu, tôi sang bế cháu, phụ các con vài tháng rồi lại về nhà mình. Cuộc sống riêng như vậy với tôi là khá thoải mái. Hai vợ chồng già chăm sóc nhau, thỉnh thoảng đi du lịch với hội bạn bè đồng niên. Cuộc sống thong thả, thoải mái như hồi son rỗi.

nguoi-me-ban-dat-chia-het-cho-2-con-cuoi-doi-mang-tieng-an-bam-1

Cách đây 2 năm, chồng tôi qua đời. Thấy tôi đã có tuổi nếu ở một mình không yên tâm nên các con động viên tôi sang nhà con cả sống chung.

Đã bao năm quen sống tự do nên tôi phân vân mãi chưa quyết định. Lúc này, con trai gặp trục trặc trong chuyện làm ăn, nợ người ta số tiền lớn. Vì khoản nợ đó mà vợ chồng con trai lục đục.

Vừa hay, thời điểm đó, khu nhà tôi ở được giải phóng mặt bằng để làm đường. Nhà tôi từ trong ngõ thành mặt phố, giá trị bất động sản tăng vùn vụt. Tôi được người ta đến hỏi mua nhà nên đồng ý luôn. Số tiền bán nhà được 10 tỷ đồng, tôi chia cho mỗi con 4 tỷ, mình giữ lại 2 tỷ gửi tiết kiệm dưỡng già.

Sau khi đã bán nhà, tôi chuyển về sống cùng vợ chồng con trai cả. Thời gian đầu mọi chuyện sinh hoạt, tình cảm mẹ con vẫn tốt đẹp. Nhưng dần dần mối quan hệ không còn được như trước. Qua lời con dâu nói, tôi mới biết con trai tôi nợ 4 tỷ là số nợ ngân hàng, nhưng nợ lãi bên ngoài vẫn còn hơn 2 tỷ. Con dâu hỏi vay tôi số tiền 2 tỷ, hẹn 2 năm sẽ trả đủ.

Vốn đã chia tiền cho các con, số tiền còn lại đó tôi để dành lúc già yếu, ốm đau khỏi phải nhờ cậy các con. Tôi khá lưỡng lự trước đề nghị của con dâu.

Những ngày sau đó, con dâu tôi tỏ ra có hiếu, chăm sóc người mẹ già tận tình. Bữa cơm nào bưng lên phòng cũng có đồ ăn ngon, hoa quả tươm tất. Khi tôi đồng ý cho vay nhưng chỉ cho vay 1 nửa, con dâu thái độ ra mặt, trách tôi chắc lép.

Lời nói của con dâu khiến tôi đau buồn. Tôi tâm sự với con trai thì chẳng nhận được lời nào động viên còn bị mắng: "Bà chắc làm gì quá đáng mới để vợ con nói như thế? Giờ bà than thở chỉ làm con mệt thêm. Công việc của con đã bế tắc rồi".

Con trai bênh vợ, tôi chẳng có ai để chia sẻ nỗi lòng, đành im lặng. Con gái ở xa, lại bận rộn với 3 đứa con. Tôi cũng chẳng muốn làm nó phải suy nghĩ hay lo lắng cho người mẹ già.

Sổ tiết kiệm của tôi còn hơn 1 tỷ. Thấy cuộc sống chung với vợ chồng con trai có phần bí bách, không thoải mái nên tôi định tìm viện dưỡng lão nào đó để tận hưởng những năm tháng cuối đời.

Được một người quen giới thiệu, tôi tìm thấy viện dưỡng lão đúng ý mình. Tôi họp gia đình, bàn với các con thì chúng phản đối. Các con cho rằng, tôi làm bẽ mặt chúng nó. Họ hàng mà biết, kiểu gì cũng bảo chúng bất hiếu.

nguoi-me-ban-dat-chia-het-cho-2-con-cuoi-doi-mang-tieng-an-bam-2

Tiếp tục chung sống, quan hệ giữa tôi và con dâu ngày một tồi tệ. Những va chạm hằng ngày khiến hai mẹ con không tìm được tiếng nói chung. Tôi quyết định tự mua đồ về nấu ăn riêng.

Còn con trai tôi, tình hình nợ nần càng thêm căng thẳng. Chủ nợ tìm đến nhà réo gọi cả ngày để đòi tiền. Con trai bơ phờ, bỏ ăn uống, chỉ hút thuốc. Vì quá thương đứa con trai duy nhất có thể trông cậy lúc tuổi già, tôi rút sạch số tiền còn lại trả nợ giúp.

Con trai tôi cuối cùng đã bớt áp lực, dần dần vực dậy chuyện kinh doanh. Con lo cho tôi ăn uống nhưng những khoản ma chay, cưới hỏi, tham gia các hoạt động với câu lạc bộ người cao tuổi lại không có.

Có lần, tôi nói với con trai: "Mẹ có 2 tỷ, trước cho con vay 1 tỷ, còn 1 tỷ trả nợ gần đây coi như mẹ cho. Giờ mỗi tháng con đưa vài triệu cho mẹ tiêu, vì mẹ không có lương hưu".

Thật chẳng ngờ, thằng con quý hóa mắng tôi: "Bà già rồi, có việc gì mà tiêu đến tiền. Ở nhà chỉ việc ăn với ngủ mà sách nhiễu. Bà đang phụ thuộc vợ chồng con thì đừng đòi hỏi. Một tỷ bà cho vay, bao giờ có, con trả".

Lời con trai nói khiến người mẹ già là tôi điếng người không nói được câu gì. Từ người có tiền, có tài sản, chỉ vì thương con mà tôi trắng tay, lại còn mang tiếng ăn bám

Tôi nghĩ mà cay đắng cho cái thân già. Giá như tôi cho mình một đường lui thì đã không rơi vào cảnh tủi nhục này.

Xem thêm: Lời mẹ trách "thằng ăn hại" theo tôi đi suốt cuộc đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận