Lời nói dối ngọt ngào - Câu chuyện đậm tính nhân văn trong cuộc sống

Sự thật quá tàn nhẫn có thể gây tổn thương tâm hồn non nớt của trẻ nhỏ, lời nói dối vô hại lại là chìa khóa mở ra cánh cổng hạnh phúc. Cùng đọc câu chuyện dưới đây và suy ngẫm bạn nhé.

Loan Nguyễn
15:16 19/10/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một vụ cướp ngân hàng đã xảy ra tại một thị trấn nhỏ của nước Anh. Tên cướp khi đó vừa không cướp được tiền vừa bị bao vây bên trong. Hắn ta đã khống chế một em bé 5 tuổi và yêu cầu cảnh sát phải chuẩn bị cho mình một khoản tiền lớn cùng một chiếc ô tô. Nếu không đáp ứng đề nghị của hắn, hắn sẽ nổ súng giết con tin.

Phía cảnh sát đã cử một chuyên gia đến đàm phán nhưng tên cướp vẫn ngoan cố, không chịu đầu hàng.

Ngay khi thấy tên cướp có ý định giết con tin, phía cảnh sát đã nổ súng bắn tỉa. Tên cướp khi đó chỉ kịp kêu lên một tiếng rồi ngã lăn xuống đất. Cậu bé 5 tuổi nhìn thấy những vết máu và nghe thấy tiếng súng nên sợ hãi khóc thất thanh. Người đàm phán tranh thủ cơ hội chạy lại ôm cậu bé vào lòng.

Tiếng súng dứt cũng là lúc người của các hãng thông tin truyền thông vừa kịp có mặt. Lúc này, mọi người chợt nghe tiếng của người đàn ông hô to: "Tốt lắm, diễn tập đến đây là kết thúc".

Nghe thấy vậy, cậu bé liền ngừng khóc. Cậu hỏi mẹ có phải như thế không, mẹ cậu kìm nén nước mắt và gật đầu.

Một viên cảnh sát khác cũng đi đến bên cạnh cậu bé và an ủi: "Cháu diễn tốt lắm, cháu xứng đáng được khen thưởng".

Giới truyền thông sau đó đều im lặng trước vụ việc này. Họ hiểu rằng, đó là cách tốt nhất để bảo vệ tâm hồn cậu bé. 

loi-noi-doi-ngot-ngao-danh-cho-cau-be-cau-chuyen-nhan-van-1
Ảnh minh họa.

Thời gian trôi qua, nhiều năm sau, có một người đàn ông trung niên đến tìm gặp và hỏi người đàn ông năm xưa cứu cậu bé: "Tại sao trong lúc ấy, ông lại hô lên như vậy ạ?".

Ông cười và trả lời: "Khi tiếng súng vang lên, tôi nghĩ rất có thể cậu bé sẽ bị ám ảnh cả đời vì chuyện đáng sợ như thế này. Nhưng khi tôi tới gần cậu bé hơn thì dường như Thượng đế đã gợi ý cho tôi và thế là tôi thốt lên câu 'Diễn tập kết thúc'".

Nghe đến đây, người đàn ông trung niên xúc động bật khóc, ôm chầm lấy ông: "Con chính là đứa trẻ năm xưa đây ạ, con đã bị nói dối suốt 30 năm qua, mãi cho tới gần đây, mẹ của con mới nói rõ sự thật cho con biết. Con cảm ơn bác, cảm ơn bác đã cho con một cuộc đời lành mạnh".

Ông nhìn người đàn ông trung niên rồi cười nói: "Con đừng cảm ơn ta. Nếu con muốn cảm ơn thì hãy cảm ơn tất cả những người đã biết chuyện nhưng vẫn sẵn lòng 'lừa gạt' con ấy".

Lời bàn

Đọc xong câu chuyện trên, không ít người nể phục sự nhanh trí của người cảnh sát khi ông nhanh chóng nghĩ ra một lời nói dối đáng yêu, rằng đây chỉ là buổi diễn tập. Điều xúc động hơn nữa là rất nhiều người biết được sự thật nhưng vẫn giữ im lặng để cậu bé không bị ám ảnh bởi cái chết của tên cướp.

Với một đứa bé, ám ảnh tâm lý có thể ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển,suy nghĩ, cách nhìn nhận cuộc sống. Do đó, rất nhiều người đã chấp nhận hy sinh quyền lợi của mình để cậu bé có thể phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác.

Người cảnh sát từ chối nhận thành tích triệt phá tội phạm thành công trước giới truyền thông. Hành động tưởng chừng đơn giản và đầy bản năng của người cảnh sát đó quả thật rất đáng kính. Ông đã đem lại điều tuyệt vời cho cuộc đời của một đứa trẻ, bảo vệ tâm hồn non nớt của cậu bé. Nhờ đó, cậu bé trải qua những năm tháng tuổi thơ êm đềm, không bị ảnh hưởng bởi vụ việc mà cậu từng chứng kiến.

Các cơ quan báo chí cũng chấp nhận từ bỏ đăng tải thông tin "nóng hổi" về vụ cướp, chỉ để cậu bé tin rằng đó chỉ là buổi diễn tập.

Người biết nghĩ cho người khác khiến mọi người xung quanh vui vẻ và hạnh phúc. Đó là những việc đơn giản và gần gũi xung quanh chúng ta, nhưng mang lại giá trị to lớn.

Có hàng nghìn việc chúng ta có thể sống vì người khác, chỉ cần để ý một chút, thì cuộc sống này tràn đầy niềm vui và hạnh phúc, không ai phải buồn rầu, đau khổ, lo lắng và sợ hãi nữa. 

Xem thêm: Màn đấu giá 5 đô la - câu chuyện ý nghĩa nhân văn và những con người nhân hậu

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận