Cuộc gặp gỡ kỳ lạ với một cụ già đã thay đổi cuộc đời tên trộm

Nhìn bà cụ, tên trộm nghĩ đến mẹ mình ở quê, trong lòng hắn vô cùng rối ren. Nếu biết bây giờ hắn là một tên trộm thì chắc mẹ sẽ rất đau lòng.

Loan Nguyễn
18:45 18/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đứng trước cánh cửa chống trộm màu xanh đậm có kẹp tờ giấy quảng cáo, tên trộm tự tin rằng chỉ cần trong vòng chưa đầy 10 giây, hắn sẽ mở được ổ khóa này. Quả thực, thầm đếm đến giây thứ 8, hắn đã mở cửa bước vào nhà một cách tự nhiên như nhà của hắn.

Bước vào phòng khách của căn nhà, hắn nhìn xung quanh một hồi. Căn nhà này chứa đầy đủ đồ gia dụng, có cả những thứ hàng nhập khẩu từ nước ngoài. Hắn nghĩ trong lòng, chắc chắn đây là gia đình giàu có, xem ra hắn đã không phí công đột nhập.

Theo phán đoán dựa vào kinh nghiệm của hắn thì những thứ quý giá người ta thường cất ở phòng ngủ. Vì thế, hắn đi vào phòng ngủ của ngôi nhà.

Đột nhiên có tiếng phụ nữ từ trong phòng ngủ: "David, David, con về rồi đó à?". Sau đó, một bà cụ run run bước ra ngoài, suýt chút nữa thì va phải hắn.

Tên trộm giật mình hoảng sợ. Hắn nghĩ phải chuồn ngay khỏi đây thôi. Nhưng hắn chưa kịp chuồn đi thì bị bà cụ túm được.

Rồi bà cụ sờ mũi, miệng hắn, vui sướng nói: "David, đúng là con rồi, có phải là vì hôm nay nghỉ lễ nên con về thăm mẹ không?".

Thì ra đây là một bà già mù, không nhìn thấy gì, đúng là ông trời giúp hắn rồi. Hắn lấy lại bình tĩnh, liếc qua tờ lịch trên tường. Hôm nay đúng là "ngày của mẹ". Chắc bà ấy nhớ con trai lắm rồi.

Hắn dùng giọng mũi đáp: "Dạ… dạ"

"David à, hai mẹ con ta nửa năm chẳng gặp được mấy lần, lần trước con về nhà là vào dịp Tết ấy nhỉ? Chẳng phải là do con bận hay sao?” .

cuoc-gap-go-ky-la-voi-mot-cu-gia-da-thay-doi-cuoc-doi-ten-trom-1
Ảnh minh họa.

Có vẻ bà cụ có vấn đề về tai nên không hề nhận ra giọng hắn. Nghĩ vậy, hắn không cần phải giả giọng nữa.

Hắn hỏi: "Sao mẹ không lấy tờ quảng cáo nhét ở cửa nhà mình, con còn tưởng là mẹ… không có ở nhà".

"Gần đây chân mẹ đau nên hai ngày nay không ra khỏi nhà".

"Bệnh xương khớp sao ạ, người cao tuổi thường dễ bị bệnh, mẹ cần phải đi lầu hoạt động nhiều hơn. Tại sao mẹ không gọi cho con?".

"Mẹ gọi rồi, nhưng vừa mới bắt máy thì con nói là đang họp nên gác máy luôn. Mẹ không trách con, mẹ biết là con bận, mẹ đoán hôm nay là "ngày của mẹ", hẳn là con về thăm mẹ phải không?".

Trái tim của tên trộm có chút lay động, hắn nói: "Mẹ ngồi xuống đi, con xoa bóp cho mẹ".

Bà cụ ngồi xuống sô pha để hắn xoa bóp chân. Việc làm của hắn khiến tâm trạng của bà vui hẳn lên. Bà kể rất nhiều về David, nhờ thế mà hắn biết được, thì ra con trai bà đi làm ở thành phố, hiện đã là trưởng phòng. Công việc của con trai bà khá bận rộn nên rất khó dừng lại nghỉ ngơi một ngày.

Một hồi sau, bà cụ vẫn tiếp tục nói khiến hắn cảm thấy hơi phiền. Đi trộm đồ gặp đúng nhà giàu có cứ nghĩ là may mắn ai ngờ lại đụng trúng một bà mẹ.

Bà cụ lo lắng hỏi: "Con phải quay về làm việc rồi sao?".

Hắn nói rằng trời sắp tối rồi nhưng chợt nhớ bà cụ không nhìn thấy gì. Vậy là hắn nắm lấy tay bà cụ, bảo bà giơ tay ra ngoài cửa sổ, trời về tối gió thu sẽ có cảm giác hơi rét.

Bà cụ hỏi: "Khi nào thì con lại đến thăm mẹ?". Hắn nói khi nào có thời gian rảnh sẽ đến.

Hắn nhìn quanh căn nhà, nghĩ không thể ra về tay trắng được, đó là quy tắc của kẻ trộm. Đúng lúc này, chợt có người gõ cửa. Bà cụ nói hắn mở cửa xem là ai. 

Hắn làm theo, nhìn qua mắt mèo trên cửa, thấy người giao hàng nên yên tâm nói vọng vào nhà: "Mẹ ơi, giao hàng cho mẹ".

Bà cụ nói hắn nhận giúp bà. Khi người giao hàng rời đi, hắn giúp bà cụ mở gói hàng ra. Bên trong là một món quà, một xấp phiếu mua hàng và một tờ giấy.

cuoc-gap-go-ky-la-voi-mot-cu-gia-da-thay-doi-cuoc-doi-ten-trom-2
Ảnh minh họa.

Hắn để xấp phiếu mua hàng sang một bên rồi đọc tờ giấy: "Mẹ ơi, con thật sự bận quá, không thể về nhà đón lễ cùng mẹ được, con có gửi cho mẹ một xấp phiếu mua hàng, mẹ muốn mua gì thì mua đó. David gửi mẹ".

Hắn giật mình nghĩ, con trai của bà cụ gửi cho bà ấy một xấp phiếu mua hàng, chứng tỏ bà cụ này không hề bị mù, vậy thì tại sao bà ấy lại…? Hắn quay lại nhìn bà cụ bằng ánh mắt nghi ngờ.

Dường như nhận ra được suy nghĩ của hắn, bà cụ nói: "Xin lỗi, ta không cố ý lừa con đâu, ta thật sự quá buồn chán, rất muốn có một người để trò chuyện, nếu ta không giả vờ bị mù thì sao cháu chịu ở lại chứ? Cháu thấy rồi đấy…".

Nhét xấp phiếu mua hàng vào tay hắn, bà cụ nói: "Đây xem như là quà cảm ơn vì ngày hôm nay. David bảo ta muốn mua gì thì mua, nhưng mà ta không thiếu gì cả, chỉ thiếu người ở bên trò chuyện thôi. Chàng trai trẻ, cảm ơn cháu, dù cháu là ai, ta chỉ biết là hôm nay cháu đã cùng ta trải qua một buổi chiều rất vui vẻ".

Nhìn bà cụ, tên trộm nghĩ đến mẹ mình ở quê. Trong lòng hắn vô cùng rối ren, ngổn ngang cảm xúc. Nếu biết bây giờ hắn là một tên trộm thì chắc mẹ sẽ rất đau lòng. Nghĩ vậy, hắn trả xấp phiếu lại cho bà cụ.

Nhưng trước khi đi phải lấy một thứ gì đó, hắn nhìn thấy tờ giấy quảng cáo ở khe cửa bèn đưa tay lấy. Hắn tạm biệt bà cụ: "Thưa bà, bà phải chăm sóc bản thân nhé, khi có thời gian cháu sẽ lại đến trò chuyện cùng bà".

Đây là cuộc gặp gỡ kỳ lạ nhất trong cuộc đời ăn trộm của hắn. Lần đầu tiên hắn rời khỏi căn nhà với tâm trạng vui vẻ mà không có thứ gì bị mất. Hắn mang theo tờ giấy quảng cáo tuyển dụng để bước vào cuộc sống mới, trở thành một con người lương thiện.

Xem thêm: Phận con cái, đừng mải cung phụng người ngoài mà quên đối xử tốt với bố mẹ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận