Câu chuyện nhân văn - Chỉ cần 1 cử chỉ đẹp của bà lão đã khiến cuộc sống thêm vui

Bà Foreman dừng chiếc xe hơi của mình ngay một trạm thu phí giao thông trên xa lộ cao tốc. Liếc mắt qua kính chiếu hậu, bà thấy cả một dãy dài xe hơi ngay sau mình. Bà chợt nảy ra một ý vui vui.

Loan Nguyễn
14:56 01/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bà Foreman quay kính xe xuống, đưa ra cho người bán vé một tờ 50 USD và bảo: "Tôi mua một vé cho tôi, và còn lại tôi mua thêm năm vé nữa cho năm chiếc xe sau tôi, chỗ tiền dư tôi xin biếu hết cho ông!".

Người nhân viên bán vé hơi bất ngờ về hành động của bà. Ông chưa kịp phản ứng gì thì người phụ nữ này đã đạp ga và lái xe đi. Trong đầu, bà hình dung sự ngạc nhiên đầy thú vị của năm người lái xe phía sau dù bà không hề quen biết họ. Bà chẳng cần bất kỳ lời cảm ơn nào vì với bà đây chỉ là cử chỉ đẹp nho nhỏ mà thôi. 

Khi trở về nhà, bà Foreman vào trong bếp nấu nướng bữa ăn cho gia đình. Nghĩ lại chuyện sáng nay trên đường, bà vừa nấu vừa tủm tỉm cười. Chồng bà thấy biểu hiện lạ của vợ, khi ngồi ăn cơm ông đã hỏi vợ mình đã xảy ra chuyện gì. Bà kể lại đầu đuôi câu chuyện khiến ông chồng cũng cảm thấy vui lây từ việc làm của vợ mình. 

Buổi chiều, ông Foreman đến trường dạy học. Trong tiết học của bộ môn Giáo dục công dân, ông đã có một cử chỉ đẹp là dùng chính câu chuyện của vợ mình để dẫn nhập vào bài học. 

Lời kết của câu chuyện, ông nói: "Các em hãy nhớ niềm vui sống khởi đi từ những câu chuyện bình thường nho nhỏ như thế. Mỗi ngày ước gì mỗi người trong chúng ta đều làm được ít nhất một cử chỉ đẹp tương tự các em nhé". Nghe câu chuyện ông kể, các học sinh trung học của ông lặng đi một thoáng rồi đồng loạt vỗ tay hoan hô. 

cu-chi-dep-cua-nguoi-phu-nu-tai-tram-thu-phi-va-thong-diep-y-nghia-2

Trong buổi học hôm đó, có cô bé Mary. Cô vốn là học sinh cá biệt, lì lợm và lười biếng. Cô trở về nhà với tâm trạng hết sức vui vẻ và quyết định sẽ làm một cử chỉ đẹp với cha mẹ. Cô bắt tay vào làm các việc nhà như lau chùi, thu dọn, giặt giũ và nấu nướng trước khi cha cô ở tòa báo và mẹ cô ở xưởng trở về. Khi cha mẹ cô bước vào nhà, họ vô cùng ngạc nhiên trước sự thay đổi của cô con gái. Sau đó, họ gặng hỏi thì cô bé đã kể lại câu chuyện về cử chỉ đẹp cô đã nghe thầy giáo Foreman kể ở trường. Cô nói với cha mẹ rằng, từ hôm nay, không chỉ là việc nhà, cô sẽ cố gắng có nhiều cử chỉ đẹp. 

Ông Alfonse - cha của Mary - là phóng viên của một tờ báo địa phương. Sau bữa cơm chiều đầm ấm bên vợ con, ông khoan khoái ngồi vào bàn làm việc. Ông quyết định bắt tay vào viết bài báo về cử chỉ đẹp. Chiều hôm sau, nhiều độc giả vui vẻ đón nhận bài báo. Họ bảo nhau, mỗi ngày hãy cố gắng làm ít nhất một cử chỉ đẹp cho cuộc sống. 

Câu chuyện đã có lan tỏa rộng lớn, truyền cảm hứng cho rất nhiều người. Một diễn giả đã chọn câu chuyện này làm chủ đề chính cho buổi tọa đàm ở hội trường lớn của thị trấn. Người mẹ kể cho đứa con câu chuyện để ru nó vào giấc ngủ. Đôi bạn trẻ đang yêu nhau thống nhất từ nay sẽ chỉ dành cho nhau những cử chỉ đẹp, chứ không giận dỗi vô bổ. 

Kể từ đó, ngoài đường phố, người ta không vứt bã kẹo cao su bừa bãi. Người lái xe cố gắng tránh để không làm tạt những vũng nước lên người của khách đi bộ. Người mua hàng ở tiệm tạp hóa nói một lời cảm ơn lịch sự. Cô bán hàng vốn khó tính giờ đây đã mỉm nụ cười đáp lại. 

Đâu cần phải điều gì lớn lao, đôi khi một cử chỉ đẹp nho nhỏ mỗi ngày thôi cũng đủ khiến cho cuộc sống thêm ý nhị, đậm đà. Con người khi dành sự quan tâm đến những người xung quanh, lan tỏa yêu thương, thì khi ấy chính họ sẽ có niềm vui và hạnh phúc.

Sống là biết cho đi, đâu chỉ mong nhận lại của riêng mình. Bắt đầu từ hôm nay, mỗi ngày thực hiện ít nhất một cử chỉ đẹp nho nhỏ với người khác, bạn sẽ cảm thấy cuộc đời mình đáng sống và ý nghĩa hơn rất nhiều.

Xem thêm: Câu chuyện có thật ở Đại học Stanford và bài học sâu sắc về luật Nhân quả ở đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận