Loạt thành tích "khủng" của nữ sinh Việt Nam đầu tiên nhận huy chương học thuật của toàn quyền Canada

Sau 4 năm học hành chăm chỉ và loạt thành tích khủng tại các môi trường đào tạo quốc tế, Quỳnh Giao đã vinh dự được trao Huy chương Học thuật của toàn quyền Canada. Cô gái sinh năm 1999 tại Quảng Trị cũng là người Việt đầu tiên nhận được giải thưởng danh giá này.

Thái An
12:27 22/05/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Loạt thành tích "khủng" của Quỳnh Dao ở trong nước

Quỳnh Giao sinh năm 1999 ở Quảng Trị. Trong suốt những năm trung học, cô tham gia học tập tại ngôi trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn và liên tục đạt thành tích học sinh giỏi toàn diện. Khi Trong 3 năm THPT, Quỳnh Giao thậm chí còn có 3 lần liên tiếp giành học bổng Odon Vallet, dành cho những học sinh có kết quả học tập xuất sắc.

Quỳnh Giao cũng từng đạt giải ba môn tiếng Anh và nhận bằng khen của Bộ GĐ&ĐT trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2016.

quynh giao huy chuong hoc thuat toan quyen canada

Với những thành tích 'khủng' trong học tập, năm 2017, Quỳnh Giao được nhận học bổng của ĐH St Thomas. Với học bổng này, nữ sinh được tài trợ toàn bộ học phí, cung cấp chỗ ở và tiền sinh hoạt trong 4 năm học tại Canada.

Nối dài bảng thành tích ở môi trường quốc tế

Sau khi tốt nghiệp THPT, Quỳnh Giao sang Canada học ngành Kinh tế, ĐH St Thomas. Trong suốt những năm học tại đây, Quỳnh Giao luôn nằm trong nhóm sinh viên có kết quả cao nhất. Nhiều năm liền, nữ du học sinh Việt được nhận bằng khen của trường.

Từ khi còn là sinh viên năm 2, Giao đã được khoa Kinh tế của trường trao giải thưởng công nhận sinh viên có học lực xuất sắc. Năm thứ 3 và thứ 4, cô tiếp tục được vinh danh là sinh viên có điểm trung bình tích lũy cao nhất.

Với thành tích này, Giao được làm trợ giảng cho giáo sư của trường. Đồng thời, cô được chọn là một trong 50 sinh viên tham gia chương trình Đại học mùa Hè Bucarest 2019, giành học bổng của Ngân hàng quốc gia Rumani.

Năm thứ 4, khi đang thực tập làm nghiên cứu cho Hội đồng bảo tồn của tỉnh New Brunswick, Canada, Quỳnh Giao được tham gia phân tích dữ liệu về tính khả thi của các phương án năng lượng xanh và năng lượng tái tạo. Sau 4 năm học, Giao là sinh viên duy nhất có điểm trung bình tích lũy đạt tuyệt đối.

Với thành tích này, cô vinh dự được nhận huy chương học thuật của toàn quyền Canada. Đồng thời, Giao cũng là người Việt duy nhất đến nay nhận được phần thưởng này.

quynh giao huy chuong hoc thuat toan quyen canada 1

Những bí quyết giúp Quỳnh Giao có loạt thành tích khủng trong học tập

Chia sẻ về bí quyết học tập, Giao nói rằng cô luôn đặt ra cho mình mục tiêu và kế hoạch cụ thể. Ở Canada, sinh viên luôn được yêu cầu phải đọc tài liệu trước. Giờ lên lớp giảng viên sẽ không dạy kiến thức cơ bản mà tập trung cho thảo luận. Vì thế, Giao phải nỗ lực tự học rất nhiều. Phương pháp của cô là tập trung nghe bài giảng trên lớp, mỗi tối về nhà lại tìm hiểu thêm trên sách vở, Internet.

Dù không đặt nặng việc sẽ đạt điểm tuyệt đối, 9x luôn cố gắng vừa học tốt các môn ở trường, vừa làm trợ giảng, trợ lý nghiên cứu. 

Dù khối lượng công việc, học tập lớn, Giao tự nhận mình không phải là người học ngày, học đêm. Mỗi ngày, dù bận đến mấy, cô luôn cố gắng ngủ đủ 8 tiếng.

Những chia sẻ của Quỳnh Giao về cuộc sống nơi đất khách quê người

Quỳnh Giao cho biết, thời gian dầu ra nước ngoài cô đã phải tập làm quen với cuộc sống một mình nơi xứ người.

“Khó khăn lớn nhất với mình là thời tiết khắc nghiệt ở Canada. Mùa đông đầu tiên, mình phải vật lộn với thời tiết âm 20-30 độ C cùng với nỗi nhớ gia đình, bạn bè ở Việt Nam", Quỳnh Giao nói với Zing.

May mắn thay, trong những ngày đầu bỡ ngỡ tại nơi đất khách quê người, Quỳnh Giao đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Canada và nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống mới. Hơn nữa, do thành thạo tiếng Anh từ trước, Giao cũng dễ dàng với việc làm quen với văn hóa của người dân bản địa.

Suốt 4 năm học, điều nuối tiếc duy nhất của Giao là không có nhiều thời gian cho gia đình, bạn bè. Do dịch bệnh và bận làm luận văn, cô phải ở Canada suốt 2 năm liền. Nữ sinh Quảng Trị hy vọng tình hình dịch sẽ tiến triển khả quan hơn để cô sớm được về thăm nhà.

Hiện tại, Quỳnh Giao tiếp tục làm nghiên cứu cùng giáo sư hướng dẫn. Tháng 6 tới, cô sẽ trình bày kết quả nghiên cứu ở hội thảo của Hiệp hội kinh tế Canada (CEA). Đầu tháng 9, Giao bắt đầu nhập học chương trình thạc sĩ tại Đại học Western Ontario, Canada.

Xem thêm: Thán phục profile 'khủng' của nữ MC dẫn 3000 chữ, đọc 75 tên riêng không cần kịch bản Thanh Thanh Huyền

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận