Viết về nỗi sợ thạch sùng, nữ sinh 2k4 xuất sắc giành học bổng 7,2 tỷ từ trường đại học top đầu tại Mỹ

Huỳnh Trang Nhi mọi người ngưỡng mộ khi xuất sắc giành được học bổng toàn phần trị giá 7,2 tỷ đồng từ Davidson College - một trong trường top đầu ở Mỹ. Trang Nhi đã thuyết phục trường đưa ra mức học bổng 'khủng' bằng bài luận về nỗi sợ thạch sùng.

Thái An
17:30 23/04/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Huỳnh Trang Nhi - 18 tuổi nhận 16 thư mời nhập học từ các trường đại học danh tiếng tại Mỹ

Huỳnh Trang Nhi (sinh năm 2004) – Đại sứ tổng trường THPT Chuyên Amsterdam Hà Nội vừa xuất sắc giành được suất học bổng toàn phần trị giá lên đến 7,2 tỷ đồng tại trường Đại học Davidson College.

Ngoài ra, Trang Nhi cũng nhận được thư mời nhập học của 15 trường đại học danh giá khác tại Mỹ như: Leigh University, Northeastern University, Denison University, Oberlin College, Villanova University.

chan dung huynh trang nhi nhan hoc bong 7.2 ty tu davidson college 2

Điều gì ở Huỳnh Trang Nhi đã khiến hàng loạt trường đại học danh tiếng tại Mỹ phải chú ý?

Chia sẻ với truyền thông, Trang Nhi cho biết, từ nhỏ em đã mong muốn được trở thành du học sinh tại xứ sở cờ hoa.

Điều khiến Nhi lựa chọn Mỹ trở thành nơi đất hứa là do em nhận thấy đây là đất nước có nền kinh tế và nền giáo dục phát triển hàng đầu thế giới. Đồng thời, các trường đại học tại đây cũng thường xuyên trao nhiều suất học bổng với giá trị 'khủng' cho du học sinh.

Nắm chắc được mục tiêu của bản thân từ sớm, Nhi đã không ngừng nỗ lực trong quá trình học tập và đạt được loạt thành tích học tập khiến bạn bè không khỏi ngưỡng mộ.

Được biết, quá trình chuẩn bị hồ sơ du học được Nhi đầu tư từ ngay khi bước chân vào cấp 3.

Khi học lớp 10, Trang Nhi đi học thêm Tiếng Anh và kiến thức học thuật khác để lấy các chứng chỉ. Đến năm lớp 11, Nhi xuất sắc đạt IELTS 8.0, SAT 1510/1600 điểm, mở ra cơ hội nộp hồ sơ vào các trường đại học top đầu của nước Mỹ.

Sau khi đã trang bị đầy đủ 'tiền đề', Huỳnh Trang Nhi đã tự tin ứng tuyển vào 18 trường đại học danh tiếng quốc tế, trong đó có 17 trường đại học tại Mỹ và 1 trường tại Hà Lan.

Với bảng thành tích học tập xuất sắc cùng công tác ngoại khóa sôi nổi, hồ sơ của Huỳnh Trang Nhi đã thành công thuyết phục được 16 trường gửi thư mời nhập học. Đặc biệt, trong số đó, Đại học Davidson College đã gửi thư trúng tuyển cho Trang Nhi kèm theo học bổng toàn phần trị giá lên tới 7,2 tỷ đồng.

chan dung huynh trang nhi nhan hoc bong 7.2 ty tu davidson college 6

"Sau khi nộp hồ sơ khoảng 4 tháng, em nhận được thư điện tử thông báo trúng tuyển vào trường. Em đã rất hạnh phúc, hét lên ầm ĩ và chia sẻ niềm vui này lên mạng xã hội. Cuối cùng sau bao cố gắng, em đã chạm đến được ước mơ", nữ sinh Hà Nội chia sẻ với báo chí.

Trang Nhi cho biết, ban đầu Davidson College chỉ cấp cho em mức hỗ trợ tài chính trị giá 4,5 tỷ. Tuy nhiên, sau khi nhận ra tài năng qua những nỗ lực từ nữ sinh Việt Nam, trường đã đồng ý cấp cho Nhi mức học bổng 100% với tổng giá trị 7,2 tỷ đồng.

Được biết Đại học Davidson College là một trong những cơ sở giáo dục đại học tốt nhất tại miền Nam nước Mỹ. Trên bảng tổng sắp các trường đại học giáo dục khai phóng (National Liberal Arts Colleges), Davidson College xếp thứ 13. Đồng thời, đây cũng là ngôi trường nằm trong top 6 các trường đào tạo bậc cử nhân tại Mỹ.

Đặc biệt, ngôi trường này còn được đánh giá là vô cùng khó tính khi tỷ lệ chấp thuận sinh viên quốc tế chỉ khoảng 6%, trong đó, số lượng học sinh Việt Nam trúng tuyển vào Davidson College rất ít.

Hiện cả trường chỉ có 7 sinh viên người Việt và rất có thể Trang Nhi sẽ là thành viên thứ 8 trong hội đồng hương Việt Nam tại Davidson.

"Vũ khí chốt hạ" giúp Trang Nhi có được học bổng toàn phần giá trị khủng tại Davidson College

Ngoài các yêu cầu về tiếng, các chứng chỉ học thuật, Davidson College sẽ yêu cầu các ứng viên phải chuẩn bị một bài luận có độ dài 650 chữ để thể hiện được những mối quan tâm và quan điểm cá nhân đối với các vấn đề hiện hữu trong xã hội.

Tại thử thách này, Trang Nhi đã lựa chọn viết về con thạch sùng - một trong những nỗi sợ lớn nhất của tuổi thơ nữ sinh trường THPT chuyên Amsterdam Hà Nội.

Nữ sinh 2k4 hào hứng chia sẻ: "Hồi bé, em rất sợ con thạch sùng mà không rõ lý do. Một lần em đang trong bếp thì thấy một con thạch sùng bị mắc kẹt ở bồn rửa bát. Thấy vậy, em vô cùng sợ hãi, định chạy ra ngoài nhưng thấy con vật đang vùng vẫy nên cảm thấy rất thương. Sau đó, em đã đeo nhiều lớp găng tay để mang nó thả ra ngoài thiên nhiên.

Khi lên cấp 3, em đi thi Đại sứ tổng – một cuộc thi lớn của trường Amsterdam, lại một lần nữa em rơi vào nỗi sợ. Việc đứng trên sân khấu, trước hàng nghìn người và phải trả lời câu hỏi khiến em run bần bật. Em định bỏ cuộc nhưng rồi chợt nhớ đến kỷ niệm về con thạch sùng đã giúp em bình tĩnh lại và cố gắng hoàn thành phần thi của mình.

Và thật tuyệt vời khi em đã dành chiến thắng, trở thành người đại diện cho toàn bộ học sinh trong trường".

chan dung huynh trang nhi nhan hoc bong 7.2 ty tu davidson college 5

Từ sự vượt lên chính mình, Trang Nhi đã nhận ra khi bản thân dám đối mặt với nỗi sợ thì sẽ không còn cảm thấy nó không quá đáng sợ như những gì vẫn tưởng tượng. Đôi khi là do chúng ta tự biến những thứ vô hại thành nỗi sợ vô hình. Vì thế, không có cách giải quyết nào khác ngoài đối diện và mạnh mẽ vượt qua.

Bài luận nói về nỗi sợ thạch sùng cùng sự tự vượt qua chính mình để trở thành cá nhân năng nổ, sống có ích cho cộng đồng của Huỳnh Trang Nhi đã thực sự để lại ấn tượng tốt với Hội đồng trường Davidson College.

Bên cạnh đó, thông điệp kêu gọi mọi người cần có tấm lòng yêu thương, giúp đỡ những trường hợp gặp khó khăn trong cuộc sống cũng đã khiến bài luận của Nhi được cộng thêm kha khá điểm và được ngôi trường danh giá tại Mỹ để trao cho nữ sinh học bổng lớn nhất.

Được biết, ý tưởng để thực hiện bài luận về con thạch sùng của Trang Nhi được hình thành sau khi cô nàng nhận được sự tư vấn từ giáo viên người Mỹ dạy viết luận tại trung tâm American Study. Nhờ biết được 'khẩu vị' của trường Davidson, Nhi đã lựa chọn chủ đề mới lạ về con thạch sùng để thể hiện cá tính của bản thân đồng thời 'show-off' sự quan tâm của cá nhân đối với các vấn đề liên quan tới động vật, môi trường. Từ đó, Nhi đã cho hội đồng trường thấy được sự phù hợp của bản thân đối với Davidson và học bổng toàn phần chính là lời đáp ngọt ngào cho những nỗ lực mà cô nàng bỏ ra.

Được biết, trong quá trình hoàn thành bài Viết, cô giáo nước ngoài cũng đã giúp Trang Nhi lược bỏ những đoạn văn không cần thiết, thay đổi cấu trúc câu để các ý được mạch lạc.

"Bài luận xuất sắc đến nỗi giáo viên người Mỹ của em đã dành nhiều lời khen, thậm chí cô còn ngỏ ý muốn dùng nó để làm mẫu cho các bạn học sinh sau này", Nhi chia sẻ.

Những thành tích 'cực khủng' của đại diện trường chuyên Amsterdam Hà Nội - Huỳnh Trang Nhi

Trong thời gian ngồi trên ghế nhà trường, Huỳnh Trang Nhi không chỉ làm tốt việc chuẩn hóa năng lực trong bộ hồ sơ du học Mỹ mà còn nỗ lực hết mình để đạt thành tích học tập vô cùng khủng với vô số giải thưởng lớn trong nước.

Cụ thể, cô nàng sinh năm 2004 đã từng đoạt giải nhất cuộc thi học sinh giỏi môn Địa lý cấp thành phố (2019), giải nhất học sinh tiêu biểu thủ đô Hà Nội 2019, giải nhất cuộc thi tranh biện tiếng Anh quận Cầu Giấy (2018)...

Hướng tới việc trở thành sinh viên ngành môi trường, trong các hoạt động ngoại khóa Trang Nhi cũng có danh sách trải dài các chương trình liên quan.

Đáng chú ý nhất trong bộ hồ sơ của Trang Nhi có thể nói đến việc cô nàng trở thành người sáng lập của "Chameleon Young Business Start-up".

Đây là dự dán được thực hiện với mục tiêu sản xuất và kinh doanh các sản phẩm mũ, khăn quàng làm từ vải Chàm - một chất liệu thân thiện với môi trường và là loại vải truyền thống của dân tộc Tày, Nùng.

Dự án này của Nhi không chỉ hướng tới mục tiêu môi trường mà còn giúp truyền bá các nét đẹp văn hóa của dân tộc thiểu số tới các bạn trẻ.

Đặc biệt, hoạt động này cũng giúp Trang Nhi thu về kha khá kinh nghiệm kinh doanh khi vẫn còn là học sinh.

"Chúng em đã bán được hơn 100 chiếc mũ và khăn được may từ vải Chàm, thu về số tiền gần 30 triệu đồng. Khách hàng là người thân, bạn học và khách tự nhiên biết đến qua các bài viết trên fanpage. Chúng em cũng tự đi ship (giao hàng) và giải thích cho khách biết lợi ích của việc sử dụng vải Chàm. Số tiền bán mũ và khăn được quyên góp cho Làng trẻ mồ côi SOS với mục đích giúp đỡ những mảnh đời khó khăn", Nhi chia sẻ.

Huynh Trang Nhi
Bảng thành tích khủng của Trang Nhi được đăng trên một fanpage của trường THPT chuyên Amsterdam Hà Nội

"Dự án đã được trường Davidson College đánh giá cao. Có rất nhiều bạn chọn các dự án như: Đi nhặt rác, phân loại rác thải,… Đó đều là những điều tốt nhưng đã quá nhiều người thực hiện. Vì thế, em nghĩ bản thân cần đi theo một hướng sáng tạo và độc đáo hơn.

Dự án của chúng em vừa hướng đến môi trường lại quảng bá bản sắc dân tộc thiểu số", nữ sinh nhấn mạnh.

Trong quá trình làm học sinh THPT, Nhi còn năng nổ tham gia các hoạt động tại trường. Năm 2020, Nhi đã chiến thắng cuộc thi được tổ chức bởi trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và trở thành gương mặt đại sứ toàn trường.

Bên cạnh đó, nữ sinh cũng là một gương mặt tài năng với vai trò thành viên của đội nhảy của trường và Co-founder của dự án Melomance.

"Đây không chỉ là nơi giúp em thể hiện tài năng mà còn là nơi giúp em gửi gắm sự quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng bằng những hoạt động gây quỹ đầy tính nhân văn", Nhi nói. 

Trang Nhi chia sẻ, khi học cấp 2, bản thân là người trầm tính, ít nói, hay ngượng ngùng. Nhưng khi lên cấp 3, cô nàng đã phá kén để trở nên tự tin, mạnh bạo hơn.

Việc trở thành Đại sứ tổng, đại diện cho học sinh toàn trường và điều hành hơn 600 học sinh khối 12 khiến Trang Nhi đôi lúc rơi vào áp lực khi phải tổ chức một sân chơi lớn để học sinh cuối cấp lưu giữ lại những kỷ niệm đẹp tuổi học trò.

Tuy nhiên, nhờ có những vai trò này, Trang Nhi đã khám phá ra những tố chất của bản thân và phát huy chúng. Ngoài ra, Trang Nhi còn có thêm cơ hội thực tiễn để rèn luyện kỹ năng lãnh đạo và xử lý tình huống phát sinh.

"Việc tham gia các hoạt động không chỉ để phát huy những tài năng cá nhân hay ghi lại những dấu ấn tươi đẹp của thời cấp 3 mà còn để có được sự ghi nhận từ cộng đồng; đây là một yếu tố sẽ làm mạnh bộ hồ sơ du học của em", Trang Nhi bật mí.

Cùng nghe Huỳnh Trang Nhi bật mí bí kíp học giỏi nhưng vẫn được chơi vui nào!
chan dung huynh trang nhi nhan hoc bong 7.2 ty tu davidson college 1

Nói về việc chăm chỉ 'gạo bài' để có thành tích tốt nhưng vẫn không bỏ lỡ các cuộc vui cùng đồng bọn, Trang Nhi cho biết cô nàng luôn tuân thủ 3 bí kíp học tập sau:

Vừa học vừa chơi

Trang Nhi cho biết, cô nàng không áp lực việc học. Sau những giờ học căng thẳng, Nhi thường dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, xả stress.

Thay vì học 4 tiếng liền tù tì, Nhi sẽ học 30 phút và dành khoảng 10 phút để lướt mạng, xem video hài hước.

Trang Nhi cảm thấy đây là cách khiến tinh thần thoải mái, dễ chịu. 

Bên cạnh đó, cô nàng cũng luôn dành cho bản thân một ngày cuối tuần để đi chơi và làm những điều mình thích.

Luôn không ngừng học hỏi từ các 'tiền bối'

Ngoài học trên trường lớp, Trang Nhi chủ động liên hệ với các anh chị khoá trên để học hỏi thêm kiến thức và kinh nghiệm.

Ví dụ giáo viên giới hạn kiến thức gồm 10 phần, nữ sinh sẽ đi hỏi những người đã học để họ tư vấn, rút gọn khối lượng kiến thức xuống còn 7 – 8 phần. 

Đây cũng là cách khiến Trang Nhi vừa có thể đảm bảo việc học tập vừa có thời gian vui chơi cùng 'đồng bọn' đó nhé!

Học thuộc các môn xã hội bằng sơ đồ cây

Trang Nhi tự nhận mình là người có khả năng học thuộc rất tốt. Nữ sinh có thể học thuộc lòng tài liệu chính xác đến từng chữ.

Một trong những mẹo học là lập sơ đồ cây, khái quát kiến thức một cách rõ ràng để dễ nhớ lâu.

Mặc dù đã nhận được 16 'offer' để trở thành du học sinh Mỹ nhưng, trong thời gian tới ,Trang Nhi dự định vẫn sẽ sử dụng hồ sơ của bản thân để xét tuyển thẳng vào các trường đại học top đầu trong nước như: Đại học Ngoại Thương, Học viện Ngoại giao...

Nhi cho biết, do bản tính khá cẩn thận nên cô nàng muốn tạo ra nhiều lối đi cho mình nhất có thể để có sự chuẩn bị tốt nhất trước mọi tình huống có thể diễn ra trong tương lai. 

Chiến lược của Nhi cũng được nhận định là hợp lý và an toàn trong tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên khắp thế giới khiến nhiều du học sinh bị ảnh hưởng.

Xem thêm: 9x từng giành học bổng 7 trường ĐH Mỹ: "Nếu bạn nghĩ nước Mỹ vượt trội hơn Việt Nam, bạn đã nhầm”

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận