Hà Anh Tuấn và câu chuyện dân chơi thời nay khiến nhiều người phải suy ngẫm

Là ca sĩ Việt nổi tiếng nhờ thực lực, Hà Anh Tuấn luôn được khán giả yêu mến không chỉ bời tài năng mà còn bởi nhân cách tốt, luôn hướng tới giúp đỡ những mảnh đời khó khăn trong nước.

Thái An
18:13 11/04/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hà Anh Tuấn giàu nhưng không muốn là đại gia

Là ca sĩ có sự nghiệp thành công những luôn sống với phong cách giản dị và gần gũi với mọi người xung quanh, ít ai biết Ca sĩ Hà Anh Tuấn là một công tử thứ thiệt. Tuy nhiên, chỉ cần nghe "tiếng gió" ai đó nói anh là đại gia, ngay lập tức chàng trai gốc Thủ đô sẽ lập tức phản pháo.

Được biết, Hà Anh Tuấn có khối tài sản không vừa ở tuổi 36. Nhà anh được đồn là nằm ở mặt tiền trên đường lớn trước Dinh Thống Nhất. Bố mẹ Hà Anh Tuấn đều là những doanh nhân thành đạt.

Hà Anh Tuấn
Ít ai biết Hà Anh Tuấn chính là công tử nhà giàu và có sự nghiệp kinh doanh vô cùng phát triển

Nhờ vậy mà bên cạnh nghiệp ca hát gần 10 năm, Hà Anh Tuấn cũng tiếp nối ba mẹ đi theo con đường kinh doanh. Vào năm 23 tuổi, anh vừa đi hát, vừa làm trợ lý cho bố để phụ điều hành công việc của gia đình. Đến năm 2010, nam ca sĩ cùng vài bạn bè chí cốt cho ra mắt công ty riêng chuyên tổ chức, sản xuất các chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật chuyên nghiệp. Nam ca sĩ đình đám giữ chức danh Phó Tổng giám đốc.

Ngoài sự nghiệp thành công, niềm đam mê lớn nhất của Hà Anh Tuấn là đi làm từ thiện. 

Anh cho biết, những lần vào bệnh viện thăm các bệnh nhi, anh luôn cảm thấy một nguồn năng lượng tuyệt vời, một tinh thần sống mạnh mẽ, không bao giờ sợ hãi.

"Vào đó, Tuấn mới thấy cuộc đời Tuấn quá may mắn, và thấy mình đã ngu ngốc, ích kỷ thế nào. Tuấn không đòi hỏi gì hơn nữa".

Hà Anh Tuấn và khái niệm dân chơi thời nay khiến nhiều người phải suy nghĩ

Là người có khả năng làm kinh tế song Hà Anh Tuấn không có sở thích khoe đồ hiệu như nhiều người nổi tiếng hiện nay. Trong một lần chia sẻ, Hà Anh Tuấn cho biết, anh muốn làm ra tiền để chứng minh mình là người được việc cho xã hội. Đồng thời, cũng muốn mọi người hãy năng kiếm tiền, làm việc hết mình để có năng lực cứu giúp người khác khi có thể, để biến mình thành những anh hùng giữa đời thực, biến những phép màu cổ tích thành hiện thực.

Hà Anh Tuấn
Theo ca sĩ Hà Anh Tuấn, cuộc đời là những sự cho đi và nhận lại, nên kiếm tiền để có đủ năng lực để biến mình thành người hùng thời hiện đại giúp đỡ những mảnh đời khó khăn xung quanh.

Trong buổi phỏng vấn với Vietcetera, nam ca sĩ cho biết: "Đừng bao giờ nghĩ những thứ bạn kiếm được là do tài năng. Quên đi. Không có người mua thì bán cho ai, không có người mua thì bạn kiếm tiền kiểu gì? Bạn hưởng từ xã hội, bạn phải trả lại".

Hà Anh Tuấn cũng cho biết, cố gắng kiếm tiền không phải để phù phiếm, sa hoa. "Số tiền ấy sau này Tuấn sẽ trích ra, thậm chí trích thật nhiều để làm từ thiện", anh cho biết.

Hà Anh Tuấn cũng có lần khiến nhiều người phải ngẫm lại  thái độ sống của bản thân qua khái niệm dân chơi hiện đại. Anh nói: "Khoe nhau nhiều tiền hơn để làm gì? Bây giờ phải khoe tôi cứu được bao nhiêu người. Tôi cứu lũ trẻ cứu bệnh được bao nhiêu đứa. Hoặc ít nhất tôi cho chúng nó sống những tháng ngày còn lại vui vẻ được bao nhiêu. Dân chơi là phải chơi kiểu đó. Giờ dân chơi vẫn còn khoe cái xe, cái túi, đồ đạc với cái này cái kia thì... lỗi thời rồi. Giờ hãy năng kiếm tiền đi, làm việc hết mình kiếm tiền đi cứu người."

Anh cho biết, Tuấn phải trả ơn lại và làm việc ấy nhiều khi không phải cho người nhận mà cho chính bản thân mình. Tuấn muốn mai mốt ngày mình nhắm mắt, kết thúc cuộc đời, mình phải cảm thấy thật sự thanh thản.

140171190_257059195771087_683034872254017211_n

Gần đây nhất, Hà Anh Tuấn đã đem cánh rừng thứ 3 trong "Dự án cộng đồng Rừng Việt Nam" tới Vị Xuyên, Hà Giang - dải đất đã từng chìm trong mưa bom và là nơi yên nghỉ của bao nhiêu tuổi xuân cha ông để chúng ta được sống trong nền hòa bình và đời sống ấm no hiện nay.

Xem thêm: Ý nghĩa đằng sau bộ vest Hoa hậu Khánh Vân diện trong buổi phỏng vấn với BTC Miss Universe

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận