Gia đình sống tại chung cư nên cúng giao thừa và hóa vàng ở đâu để không mất tài lộc?

Đối với những cư dân sinh sống tại chung cư, việc cúng giao thừa, hóa vàng ở đâu để không bị mất lộc là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.

Hoa Nguyễn
12:00 30/01/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cúng giao thừa ở đâu?

Theo tiến sĩ Nguyễn Văn Vịnh, Phó Viện trưởng Viện Công nghệ Giáo dục - Liên hiệp hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam  cho biết, thông thường đối với những ngôi nhà mặt đất, việc cúng bái rất tiện lợi vì có không gian rộng rãi, thoáng mát, chủ có có thể cúng ở sân hoặc sân thượng tùy ý.

Tuy nhiên đối với những người đang sinh sống tại chung cư thì không được cúng bái thoải mái như vậy. Để giải quyết được vấn đề làm lễ cúng bái ở đâu cho người dân ở chung cư, các chuyên gia cho biết bạn có thể sử dụng ban công, tầng thượng, sân thượng của chung cư để làm nơi cúng giao thừa hoặc làm những việc cần cúng bái ngoài trời.

hoa vang o nha chung cu 1

"Nhà mặt đất thì việc phân biệt hướng và tọa rất đơn giản. Còn đối với nhà chung cư để xem được hướng nhà thì có đến 12 phương án. Để giải quyết nhu cầu cúng bái ngoài trời như cúng giao thừa, theo tôi nếu căn hộ đó có ban công thì có thể sử dụng. Việc cúng giao thừa có ý nghĩa là chiêu khí tốt, đón dương khí đầu năm, cầu những điều tốt nên cần được thực hiện ngoài trời.

Trường hợp nếu căn hộ không có ban công riêng thì có thể cúng ở tầng thượng, dưới sân chung cư, khu cực hóa vàng mã. Nhưng cũng cần lưu ý là bất kể cúng gì đi chăng nữa thì chủ nhà cũng cần đọc rõ địa chỉ, số căn hộ, tên tuổi của các thành viên trong gia đình, có như vậy mới không sợ bị mất lộc." Tiến sĩ Vịnh cho biết.

Nên hóa vàng mã ở đâu để không mất tài lộc?

Theo quan điểm của Nhà nghiên cứu phong thủy, Kiến trúc sư Phạm Cương cho biết, thủ tục đốt vàng mã đã tồn tại trong văn hóa Việt Nam từ bao đời nay. Với quan niệm trần sao âm vậy, nên nhiều người sống cũng cố gắng đốt nhiều tiền vàng, quần áo, nhà cửa,... để mong cho người đã khuất có được cuộc sống ở thế giới bên kia được đầy đủ, sung túc nhất. 

Tuy nhiên đốt vàng mã cần phải thực hiện đúng cách. Số lượng vàng mã chỉ nên đốt tượng trưng, không nên phô trương và phải đốt đúng nơi quy định mới thể hiện được tấm lòng của người trần với người đã khuất.

hoa vang o nha chung cu 9

"Đối với nhà mặt phố, không nên đốt ngoài đường kẻo khói và tro bụi sẽ làm ảnh hưởng đến người đi đường. Nhà chung cư không nên hóa vàng ở ban công, hành lang hay sân thượng, vừa làm ảnh hưởng đến hàng xóm, vừa dễ gây cháy nổ.

Theo quan niệm của Phật giáo: Tâm xuất thì Phật biết. Do đó nếu đã có lòng đốt vàng mã chung của cả khu thì nên đốt đúng nơi quy định. Như vậy người đã khuất vẫn chứng được tấm lòng của người thân mà không sợ mất lộc đi đâu cả" Nhà nghiên cứu phong thủy Kiến trúc sư Phạm Cường bày tỏ.

Xem thêm: Chuyên gia phong thủy tiết lộ cách tạ mộ để tránh rước xui xẻo về nhà

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận