6 ý tưởng khởi nghiệp ít vốn nhưng mang lại hiệu quả cao dành cho người có "máu kinh doanh"

Nếu bạn là người có máu kinh doanh nhưng lại sợ rủi ro nhiều thì hãy bắt đầu bằng những ý tưởng khởi nghiệp ít vốn mà hiệu quả dưới đây.

Hoa Nguyễn
07:20 26/03/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhiều người nghĩ rằng kinh doanh thì phải làm thứ gì đó thật lớn lao như thuê cửa hàng, mặt bằng rộng, nguồn vốn lớn, nhân viên đông đủ, đồ đạc khang trang,... Nhưng đó là suy nghĩ của những người chưa từng kinh doanh bao giờ. 

Một khi bước chân vào thế giới của những người kinh doanh bạn bắt buộc phải có thật nhiều kinh nghiệm, am hiểu thị trường và có nguồn vốn đủ để bạn “đốt” ít nhất từ 6 tháng đến 1 năm. Trong bài viết này sẽ gợi ý cho bạn những ý tưởng kinh doanh ít vốn nhưng mang lại hiệu quả cao. 

Bán đồ Handmade qua mạng

do handmade

Một hình thức kinh doanh online hiệu quả cho những người ít vốn đó là buôn bán đồ handmade qua mạng. Các sản phẩm kinh doanh online đều rất đa dạng và phong phú, bạn có thể tùy sở thích của bản thân hoặc thị hiếu của tệp khách hàng mà đưa ra những lựa chọn sản phẩm phù hợp. 

Hầu hết các sản phẩm handmade khi được sản xuất ra đều là sản phẩm duy nhất, mang theo sự sáng tạo độc đáo của người làm. Vì thế các món đồ handmade đều được khách hàng trẻ rất yêu thích nhờ sự độc đáo và mới lạ.

Ở thời điểm hiện tại việc buôn bán các sản phẩm Handmade không còn là ý tưởng kinh doanh mới lạ. Thế nhưng nó lại mang đến cho bạn đa dạng các dòng sản phẩm để bạn lựa chọn. Nhiều trường hợp đã thất bại vì không có khách hàng, không kiếm được lợi nhuận.

Trở thành blogger

blogger 1

Nếu bạn là người ưa thích những trải nghiệm mới mẻ, có khả năng viết lách và hoạt ngôn thì bạn có thể chia sẻ câu chuyện của mình cho mọi người. Hãy lập một trang blog cá nhân để vừa có thể kiếm tiền vừa có thể làm thỏa mãn niềm đam mê của mình. 

Khi blog của bạn đủ lớn thì bạn có thể kiếm tiền từ các hoạt động quảng cáo hoặc bất kỳ con đường nào khác. Nội dung Blog tùy thuộc vào sở thích của mỗi người, hiện nay có một số lĩnh vực được các Bloger khai thác như du lịch, review sản phẩm, review phim, review món ăn/quán ăn, dạy trang điểm,...

Buôn bán đồ ăn vặt

do an vat

Ở những nơi tập trung đông người như công ty, trường học, công viên, khu vui chơi,... bạn nên cân nhắc tới việc buôn bác các sản phẩm ăn vặt. Hình thức kinh doanh này có thể áp dụng cho cả online và offline, chắc chắn đây sẽ là ý tưởng kinh doanh hiệu quả dành cho bạn. Thông thường dân văn phòng hoặc học sinh, sinh viên đều rất thích sử dụng đồ ăn vặt, vì vậy họ sẽ tìm kiếm những món đồ ăn ngon bổ rẻ ở gầu khu vực học tập và làm việc để tiết kiệm thời gian một cách tối đa.

Nếu bạn không thích bán hàng offline thì có thể tự lập cho mình một trang cá nhân chuyên để cung cấp những món đồ ăn vặt hoặc đồ uống, chắc chắn sẽ được nhiều người ủng hộ. 

Kinh doanh dịch vụ dọn dẹp gia đình

don-dep-nha-cua-1

Đây là một ý tưởng khởi nghiệp khá hay ho mà bạn có thể đã vô tình bỏ qua. Với cuộc sống tất bật như hiện nay nhiều gia đình đã lựa chọn các dịch vụ dọn dẹp nhà cửa hàng ngày hoặc hàng tuần để giúp căn nhà của mình thêm gọn gàng ngăn nắp hơn. 

Nếu dịch vụ của bạn làm hài lòng khách hàng, chắc chắn bạn sẽ có được những khách hàng trung thành. Tuy nhiên cần lưu ý rằng khi làm các dịch vụ về dọn dẹp nhà cửa bạn hãy đảm đảo nhân viên của mình phải đạt đủ các tiêu chuẩn và phải biết cách xử lý các tình huống có thể gặp phải. Nếu không bạn sẽ sớm rơi vào trạng thái khủng khoảng khi có những tình huống phát sinh.

Buôn bán cây cảnh hoặc cung cấp dịch vụ chăm sóc cây cảnh

kinh-doanh-cay-canh-mini-3

Ở thời điểm hiện nay đây được xem là một ý tưởng kinh doanh tiềm năng mà bạn cần lưu ý. Bạn chỉ cần có không gian để trồng cây, đó có thể là một khoảng sân nhỏ hoặc tự tạo cho mình một vườn rau mini trong nhà. Cây trồng nên được phân chia thành các nhóm khác nhau bao gồm cây cảnh dùng để trang trí, cây phong thủy, cây rau, cây làm thuốc,... 

Nhu cầu thị trường về cây cảnh đặc biệt là các loại cây phogn thủy hiện nay là rất lớn vì thế cho dù bạn có buôn bán loại cây nào cũng sẽ thu được lợi nhuận. Ngoài ra, rất nhiều hộ gia đình, công ty, tổ chức có xu hướng trang trí căn hộ và văn phòng bằng thật nhiều cây xanh để tạo thêm không gian thư giãn. Nếu như bạn là người có gu thẩm mỹ tốt thì bạn hoàn toàn có thể cung cấp dịch vụ trang trí cây cảnh cho các gia đình và cơ quan.

Dịch vụ chăm sóc thú cưng

thu cung

Hầu như mỗi gia đình hiện nay đều có nuôi thú cưng như chó hoặc mèo. Nhiều người cũng sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn để mua quần áo, đồ ăn và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho những thú cưng của mình. Đối với các giống chó mèo ngoại nhập thì việc chăm sóc chúng không hề đơn giản và không phải ai cũng biết làm. Do đó hiện nay các dịch vụ chăm sóc, tắm, cắt tỉa lông thú cưng đều rất được ưa chuộng. 

Nếu bạn cũng là người có tình yêu mãnh liệt với thú cưng thì đây là công việc thực sự phù hợp với bạn. Nhưng trước hết bạn cần học các phương pháp chăm sóc thú cưng trước khi tự mở một cơ sở kinh doanh cho riêng mình.

Trên đây là những ý tưởng kinh doanh ít vốn dành cho những người trẻ mới chập chững bước vào nghề. Tùy thuộc vào tình hình tài chính của mình mà bạn hãy lựa chọn một hình thức kinh doanh phù hợp nhé. Hy vọng bạn có thể tìm thấy được đam mê để khởi nghiệp thành công. 

Xem thêm: Hé lộ bức email ngắn gọn qua mặt hơn 1000 đối thủ, bỏ túi 500.000 USD từ nhà đầu tư khó tính Mark Cuban

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận