Hé lộ bức email ngắn gọn qua mặt hơn 1000 đối thủ, bỏ túi 500.000 USD từ nhà đầu tư khó tính Mark Cuban

Mới đây, chủ nhân của bức email "lạnh lùng" và ngắn gọn từng thu hút sự chú ý của nhà đầu tư khó tính Mark Cuban, nhận khoản tài trợ 500.000 USD đã chia sẻ văn bản hoàn chỉnh cho công chúng.

Chi Nguyễn
16:11 25/03/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mark Cuban là một doanh nhân, nhà đầu tư người Mỹ nổi tiếng khó tính, một trong những "cá mập" chủ chốt tham gia loạt chương trình thực tế Shark Tank. Sinh ra trong một gia đình nghèo, từng phải đi bán túi đựng rác để có tiền, Cuban thấm thía giá trị của đồng tiền và không bao giờ tiêu xài hoang phí.

email-ngan-gon-suc-tich-thuyet-phuc-ty-phu-mark-cuban-dau-tu-11-ty
Dân tình không khỏi xôn xao khi biết vị tỷ phú khó tính Mark Cuban đã mạnh tay chi khoản tài trợ đến 500.000 USD chỉ bằng một bức email vô cùng "lạnh lùng" và ngắn gọn.

Vì thế, dân tình không khỏi xôn xao khi biết vị tỷ phú này đã mạnh tay chi khoản tài trợ đến 500.000 USD chỉ bằng một bức email vô cùng "lạnh lùng" và ngắn gọn. Người nhận được khoản tài trợ kếch xù này là Dhruv Ghulati, cựu học viên TechStars, CEO và đồng sáng lập công ty phần mềm Factmata. Đây là phần mềm chuyên sử dụng AI để phân tích nội dung, phát hiện ngôn từ thù địch và kích độg, loại bỏ những thông tin sai lệch trên mạng.

email-ngan-gon-suc-tich-thuyet-phuc-ty-phu-mark-cuban-dau-tu-11-ty
Dhruv Ghulati là CEO và đồng sáng lập công ty phần mềm Factmata.

Được biết, cách đây khoảng 4 năm, Ghulati đã thành lập công ty tại London bằng cách vay thế chấp số tiền khoảng 33.000 USD. Sau đó, họ tiếp tục nhận được 75.000 USD tài trợ khác từ "ông lớn" Google. Không dừng lại ở đó, Ghulati tiếp tục gửi email xin tài trợ tới các đối tác tiềm năng, một trong số đó chính là Mark Cuban. Ngay sau đó, Cuban đã đầu tư cho công ty 250.000 USD, 9 tháng sau đó lại tiếp tục trao thêm 250.000 USD nữa.

Mới đây, Ghulati đã chia sẻ email đầu tiên ngắn gọn nhưng vô cùng súc tích, vượt qua 1.000 email khác, thu hút được sự chú ý của vị tỷ phú khó tính này:

"Kính gửi ông Cuban,

Xin lỗi vì bức thư thẳng thắn của tôi. Tôi là cha đẻ của một công ty khởi nghiệp được Google hậu thuẫn có tên là Factmata, sử dụng trí thông minh tổng hợp để thực hiện kiểm tra và tham chiếu thực tế tự động. Chúng tôi là một đội ngũ gồm ba nhà nghiên cứu và nhà khoa học NLP với hơn 30 bài báo được tiết lộ và trích dẫn bên trong xử lý ngôn ngữ thuần túy, trả lời câu hỏi và trích xuất dữ liệu. Hiện tôi đang gây quỹ từ những cá nhân quan tâm đến vấn đề thông tin sai lệch trực tuyến, muốn hạn chế sự tiêu cực trong giới truyền thông và thay đổi các nội dung trực tuyến theo hướng tích cực hơn. Tôi có thể cung cấp thêm thông tin nếu ông tò mò về lĩnh vực của chúng tôi. Đặc biệt, tôi mong có thể gặp mặt và trao đổi trực tiếp với ông về chủ đề này.

Hy vọng nhận được phản hồi từ ông,

Trân trọng!

Dhruv".

Ghulati cho biết, trong trường hợp muốn liên hệ với người nào đó để giới thiệu hoặc yêu cầu gì đó, hãy xác định xem đối phương thích làm việc bằng cách nào. Trong trường hợp của Cuban, ông nổi tiếng là thích đọc email hay các tin nhắn văn bản hơn là các loại hình giao tiếp khác. Vì thế, Ghulati đã chọn cách gửi email cho Cuban, và đã nhanh chóng chiếm được cảm tình ban đầu.

Sau đó, Ghulati quyết định viết một bức thư thật ngắn gọn, đi thẳng đến mục đích của mình. Cuban từng lưu ý rằng, nếu ông không thể biết chính xác nội dung một bức email trong vòng 2 giây, ông sẽ chuyển sang email tiếp theo ngay lập tức. Với bức thư của Ghulati, chỉ trong vòng 2-3 câu anh đã giới thiệu mình là ai, công ty của mình làm gì và nói ra nguyện vọng của mình.

Ghulati cũng cho biết, anh đã nhấn mạnh tính chất táo bạo và điểm đặc biệt của Factmata. Anh không đưa một thông tin vô nghĩa hay những lời khen ngợi phỉnh nịnh, mà thể hiện tiềm năng thực tế của sản phẩm mình ngay lập tức. Anh nhấn mạnh rằng mình được "Google hậu thuẫn" - tức là công ty của anh đủ sức thu hút một công ty khổng lồ như Google, và khẳng định rằng mình hoàn toàn đủ sức tạo ra sản phẩm AI có thể xác định thông tin giả mạo.

Sau khi trình bày nguyện vọng và mô tả ngắn gọn công ty cũng như sản phẩm kinh doanh của mình, Ghulati đã lựa chọn một cách kết thúc đặc biệt. Anh đặt một câu hỏi rất khiêm tốn, rằng mình có thể cung cấp thông tin bổ sung theo yêu cầu của Mark Cuban. Câu nói này có nghĩa rằng, Ghulati rất chú trọng và quan tâm tới những ý kiến của Cuban.

email-ngan-gon-suc-tich-thuyet-phuc-ty-phu-mark-cuban-dau-tu-11-ty
Dhruv Ghulati chỉ mất 6 email cùng 1 email sơ bộ để thuyết phục vị tỷ phú khó tính Mark Cuban đầu tư, chi một khoản tiền khổng lồ là 500.000 USD.

Ngay sau đó, Ghulati đã nhận được một phản hồi nhanh chóng từ phía Cuban rằng anh cần gửi thêm những gì, và anh đã đáp lại bằng một email cùng công thức "ngắn gọn - súc tích" như trên. Anh đưa đầy đủ thông tin được yêu cầu như cách sản phẩm hoạt động, những công ty công nghệ nào đang đầu tư, đưa ra bản giới thiệu tổng thể để Cuban có thể đánh giá sơ bộ.

Được biết, Dhruv Ghulati chỉ mất 6 email cùng 1 email sơ bộ để thuyết phục vị tỷ phú khó tính Mark Cuban đầu tư, chi một khoản tiền khổng lồ là 500.000 USD. Kể từ năm 2017, được biết cũng với cách làm tương tự, anh đã gọi vốn thành công tổng cộng 3.5 triệu USD từ Mark Cuban, nhà sáng lập Twitter, Craiglist, Zynga,...Điều này đã chứng minh rằng, một email thành công không nhất thiết phải bay bổng, phức tạp hay chứa quá nhiều thông tin. Người thông minh sẽ biết cách tập trung và nhấn mạnh những vấn đề cốt lõi, từ đó thuyết phục đối phương một cách nhanh chóng nhất.

Từ "người tối cổ" sống trong hang thành triệu phú ở tuổi 28, tất cả chỉ nhờ chiến lược marketing đơn giản đến bất ngờ này

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận