Khi người lương thiện được đền đáp xứng đáng: Quang Linh Vlogs là PCT công ty Pharco, mỗi tháng thu nhập "sương sương" 1,4 tỷ

Sau tất cả, Quang Linh Vlogs - người đã có rất nhiều hoạt động từ thiện quốc tế nổi bật đã được đền đáp xứng đáng cho những cống hiến của mình. Đó là chức PCT công ty Pharco, đó là thu nhập "khủng" từ Youtube....

Đỗ Thu Nga
17:26 18/07/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nếu có danh sách những cái tên thống trị trên "mặt trận" Youtube thì có lẽ Quang Linh Vlogs (SN 1997, quê Nghệ An) luôn luôn ở top đầu. Những video của anh hết sức đơn giản nhưng đó là những thước phim chân thực và đầy tự hào khi một người Việt Nam đã dùng tất cả mọi nỗ lực, mọi cách để giúp người dân Angola - một quốc gia ở miền Nam châu Phi dần dần thoát khỏi cái đói, cái nghèo và sự lạc hậu.

Trong hành trình thiện nguyện giúp đỡ những người dân không cùng màu gia không cùng tiếng nói ấy, Quang Linh Vlogs đã phải đối diện với nhiều ý kiến trái chiều, nghi ngờ việc anh xây dựng nông trại nhằm mục đích bóc lột sức lao động của người dân châu Phi.

Vua-lam-Pho-chu-tich-vua-lam-youtuber-Quang-Linh-Vlogs-giau-co-nao18

Trước dư luận không đúng, Quang Linh đã không ngần ngại lên tiếng khẳng định: "Ở bản đây, bắp ngô còn chưa có thì lấy đâu ra để mình lấy của họ?". Quang Linh cũng bật cười khi đọc được những dòng bình luận trái chiều từ antifans. Anh chia sẻ, bản thân mở trang trại như này đều phải tự bỏ tiền ra thuê bà con, chứ chẳng bắt ai làm miễn phí chứ đừng nói đến cụm từ "bóc lột sức lao động".

Chàng trai tâm sự không có chuyện bớt xén tiền từ thiện, thậm chí nhóm của anh còn bỏ thêm ra: “Doanh thu YouTube phần lớn để duy trì hoạt động của nhóm, nhà tình thương,… sắp tới còn hỗ trợ lương cho rất nhiều giáo viên nữa. Nhiều bạn xem video mà chưa hình dung nhiều hoạt động nhóm cũng tự bỏ công sức, tự bỏ tiền ra rất nhiều để duy trì".

Vua-lam-Pho-chu-tich-vua-lam-youtuber-Quang-Linh-Vlogs-giau-co-nao-6

Quang Linh cũng chia sẻ rằng, anh sẽ dùng hành động để chứng minh chứ không nói suông. Anh phải khảo sát, nghiên cứu, tìm hiểu rất nhiều trước khi quyết định thực hiện một việc gì đó. Và mọi việc anh làm đều vvì cộng đồng.

Những cống hiến của Quang Linh và team châu Phi đã và đang được cộng đồng ghi nhận, ngả mũ khâm phục. Và đương nhưng người sống lương thiện sẽ luôn được đền đáp xứng đáng. "Soi" vào thu nhập và công việc của Quang Linh đang làm là biết.

Nếu theo dõi hành trình của Quang Linh thì có thể thấy, vào tháng 2/2022, Quang Linh đã được bổ nhiệm vào chức vị Phó Chủ tịch Công ty Cổ phần Pharco. Đây là đơn vị chủ quản, phân phối độc quyền thương hiệu Adopt' tại Việt Nam, cùng với Hoa hậu Thùy Tiên đang đương nhiệm vị trí Chủ tịch.

Vua-lam-Pho-chu-tich-vua-lam-youtuber-Quang-Linh-Vlogs-giau-co-nao-5
Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên và Vlogger Quang Linh, đồng thời là Chủ tịch và Phó chủ tịch Pharco

Ngay tại chương trình, Hoa hậu Thùy Tiên cùng Vlogger Quang Linh đã công bố quỹ từ thiện, trích doanh thu từ hoạt động bán hàng của Adopt' nhằm ủng hộ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn.

Chưa hết, Quang Linh còn thu về khoản lợi nhuận không hề nhỏ từ nền tảng mạng xã hội Youtube. Hiện tại, ngoài kênh YouTube chính mang tên Quang Linh Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi hiện đang có hơn 2,59 triệu lượt đăng ký, Quang Linh Vlogs còn sở hữu một kênh khác mang tên Nông Nghiệp Việt Nam ở Châu Phi với con số subscribe cũng lên tới 1 triệu lượt. 

Theo thông tin từ trang thống kê Social Blade, kênh YouTube chính của Quang Linh Vlogs có thể thu về 65.000 USD (1,4 tỷ đồng) và thu nhập hàng năm tối đa lên tới 780.000 USD (hơn 17,7 tỷ đồng). Trong khi đó, kênh phụ của anh chàng thì thu về khoảng 3.200 - 50.900 USD/tháng (tương đương 744 triệu - 1,1 tỷ đồng).

Vua-lam-Pho-chu-tich-vua-lam-youtuber-Quang-Linh-Vlogs-giau-co-nao-4

Thế nhưng có một điều cần lưu ý ở đây là trên thực tế thì thu nhập từ YouTube của các chủ kênh tại Việt Nam vẫn là một ẩn số và không có công thức nào đo đếm được một cách chính xác doanh thu mà chủ kênh có thể thu về. Những tính toán của Social Blade cũng chỉ được đưa ra theo hình thức ước đoán và có biên độ dao động cực kì lớn. Bởi vậy nên, việc Quang Linh Vlogs phủ nhận thu nhập trăm triệu/ tháng chưa chắc đã là vì anh chàng khiêm tốn đâu, mà sự thật có khi chính là thế đấy!

Quang Linh từng chia sẻ, anh dùng 1 phần tiền để trả lương cho những người bạn châu Phi làm việc cùng mình và mua đồ để nấu, chuẩn bị cho video, giúp đỡ người dân.

Vua-lam-Pho-chu-tich-vua-lam-youtuber-Quang-Linh-Vlogs-giau-co-nao-3
Hoa hậu Thùy Tiên cùng Quang Linh trồng cây ở châu Phi

Ngoài ra, chàng Youtuber này còn sử dụng chính số tiền ấy để tổ chức các hoạt động từ thiện, khoan giếng, xây nhà tình thương, sửa trường, giúp người dân châu Phi

Hiện tại, kênh YouTube của Quang Linh nhận được sự ủng hộ lớn từ người Việt ở khắp nơi trên thế giới.

Xem thêm: Hoa hậu Thùy Tiên đồng hành cùng Quang Linh Vlogs, xây giếng nước sạch tặng người dân Angola

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận