Tư duy 2 bước của người Do Thái trong kinh doanh, áp dụng đúng, bạn là người chiến thắng

Theo người Do Thái, phương pháp thu hút khách hàng thần kỳ nhất chính là tư duy quảng cáo 2 bước. 

Đỗ Thu Nga Theo dõi
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người Do Thái là dân tộc thông minh nhất thế giới. Họ không chỉ có lối sống khoa học, chăm chỉ đọc sách để trau dồi kiến thức mà họ còn rất hiểu tâm lý con người. Đó cũng chính là yếu tố giúp rất nhiều người Do Thái thành công trong kinh doanh, trở thành tỷ phú USD.

Theo người Do Thái, tâm lý con người là một trong những yếu tố người làm kinh doanh có thể tận dụng để biến nó thành tiền bạc. Nắm được tâm lý khách hàng tức là bạn đã kiếm được tiền. Người do thái có phương pháp hút khách hàng thần kỳ, đó là tư duy quảng cáo 2 bước.

Tư duy 2 bước của người Do Thái là gì?

Theo người Do Thái, khi bạn thực hiện quảng cáo, nhất định phải chia làm hai bước. Đầu tiên không phải là trực tiếp gửi mẫu quảng cáo một cách thô thiển cho khách hàng tiềm năng xem. Thay vào đó, hãy gửi thông tin khơi dậy sự tò mò của đối phương. Bạn biết không, bản tính của con người chính là tò mò, hiếu kỳ. 

Một khi bị thôi thúc bởi sự tò mò, khách hàng sẽ chủ động tìm đến bạn để có lời giải đáp. Lúc này bạn hãy cho họ những thông tin có giá trị để "giải khát". Đồng thời cũng lồng ghép cả sản phẩm của mình vào trong đó. 

Và làm thế nào bạn biết được liệu phương pháp này có hữu dụng hay không? Ví dụ như shopee đang làm với "chiến lược quảng cáo link shopee" rầm rộ trên nền tảng mạng xã hội hiện nay, nếu đứng trên cương vị của một khách hàng, liệu bạn có cảm thấy bị thu hút không?

Tu-duy-2-buoc-trong-kinh-doanh-cua-nguoi-Do-Thai-la-gi-0

Tiếp theo, chúng ta sẽ nói cụ thể hơn về 2 bước quảng cáo:

Bước 1, hãy tiếp cận bằng những mẩu thông tin có tính kích thích sự tò mò

Với khách hàng mới, hoàn toàn xa lạ, có 2 thứ họ quan tâm: Đó là sự tò mò và dục vọng. Các phương pháp quảng cáo sử dụng lợi ích của sản phẩm để kích thích ham muốn của khách lạ đã ngày càng kém hấp dẫn bởi sự quá đại trà của nó rồi. 

Do đó, hiện nay chúng ta nên sử dụng chiến lược đường vòng để quảng cáo hơn là quảng cáo trực tiếp. Trước tiên, chúng ta hãy đưa ra câu hỏi kích thích sự tò mò của khách hàng.

Bước 2, quảng bá sản phẩm

Khi đối phương đã rất tò mò, chủ động hỏi câu trả lời thì bạn sẽ đưa cho họ lời giải (thông tin sản phẩm). Bởi đây là thứ họ yêu cầu và thật sự muốn biết. Vì thế, chắc chắn họ sẽ xem tin tức quảng cáo một cách nghiêm túc.

Vậy làm sao để kích thích sự tò mò của khách hàng?

Để kích thích sự tò mò của khách hàng, chúng ta có thể "lợi dụng" điểm mù nhận thức. Có nghĩa là quan điểm mà chúng ta đưa ra sẽ khác với nhận thức trước đây của khách hàng. Như vậy họ mới muốn tìm hiểu, khám phá.

Ví dụ gần gũi nhất chính là chiến lược quảng cáo của Shopee. Shopee sẽ thuê các trang mạng xã hội có nhiều người theo dõi và đương nhiên, số người theo dõi này đều là đối tượng mà họ hướng đến. Các trang MXH được thuê sẽ đều đặn đăng bài với nội dung kích thích tò mò như "hóa ra đây là lý do không nên chạm vào trái cổ của con trai, đáp án chính là...", sau đó sẽ là một dòng link shopee theo sau.

Lúc này, trong não bộ của khách hàng sẽ sản sinh ra nghi vấn và họ muốn biết đáp án. Và để có được đáp án thì chỉ còn cách click vào link Shopee. 

Một cách khác nữa là đưa ra một số quan điểm khác với nhận thức trước đây của khách hàng. Quan điểm này sẽ phá vỡ sự cân bằng nhận thức ban đầu của họ. Bộ não vì muốn tìm ra câu trả lời để duy trì trạng thái cân bằng nên khách hàng nhất định sẽ chủ động tìm bạn. Nếu không tìm được câu trả lời, não bộ sẽ rơi vào trạng thái mất cân bằng, rất khó chịu.

Tu-duy-2-buoc-trong-kinh-doanh-cua-nguoi-Do-Thai-la-gi-5
Shopee áp dụng rất tốt tư duy 2 bước trong kinh doanh của người Do Thái

Ví dụ: "Vóc dáng không hoàn hảo, khiến bạn không mặc được những bộ cánh yêu thích thì phải làm sao? Tại sao cùng một loại quần áo nhưng người khác mặc thì đẹp, nhưng bạn mặc thì quá khó coi? Bạn đã quá mệt mỏi với việc đốt hàng đống tiền vào việc mua quần áo nhưng vẫn không thể giúp bản thân trở nên sành điệu hơn? Thực tế, việc mặc không đẹp vốn không phải là do vóc dáng, mà là do gu thẩm mỹ của bạn chưa tốt mà thôi. Trên thế giới có rất nhiều loại quần áo, và mục đích chúng có mặt trên đời là vì trên thế giới cũng có rất nhiều loại người với nhiều ngoại hình và cá tính khác nhau. Vì thế, để mặc đẹp, điều quan trọng nhất là bạn phải biết cách phối các màu sắc và quần áo một cách phù hợp. Liệu bạn có muốn biết làm sao để tăng gu thẩm mỹ của bản thân? Chúng tôi có thể giải đáp ngay cho bạn".

Khi bộ não của con người xuất hiện một khoảng trống kiến thức, thì họ sẽ khó chịu và muốn lấp lại khoảng trống nó ngay lập tức. Nên họ sẽ chủ động tìm đến bạn ngay.

Loại phương pháp quảng cáo này phù hợp với mọi ngành nghề, đặc biệt là những ngành có sản phẩm khó định giá hoặc không là nhu yếu phẩm thì hiệu quả sẽ càng rõ rệt hơn. 

Ví dụ như: làm đẹp, bảo hiểm, đào tạo, phần mềm, trung tâm thương mại, sân ga, chụp ảnh cưới,… Những sản phẩm này đều là những mặt hàng mà người lạ không thể đánh giá được giá trị của nó, vì vậy những phương thức khuyến mãi giảm giá sẽ không hấp dẫn được khách hàng nữa.

Nếu tuân thủ và áp dụng tư duy 2 bước của người Do Thái trong kinh doanh, tin rằng, bạn 'đánh đâu thắng đó'. 

(Theo Tri thức trẻ)

Xem thêm: Tư duy kinh doanh thông thái của người Do Thái khiến họ không bao giờ lỗ: Tuyệt đối đừng tham lam vô độ

Bình luận
Mới nhất
Vui lòng để bình luận.

Đọc thêm

Người Do Thái nói, nếu không học thì dù có đi qua vạn dặm, bạn cũng chỉ là người đưa thư mà thôi. Trẻ nhỏ có ít nhất 1 trong 3 điểm này, chứng tỏ là người ham học hỏi. 

Bí quyết của người Do Thái: Muốn biết con tài giỏi hay không, nhìn 3 điểm này là biết
0 Bình luận

Lời khuyên của người Do Thái dưới đây dành cho tất cả chúng ta, những người đang phải chật vật từng ngày để kiếm sống. Hãy đọc và suy ngẫm, đừng đợi đến già mới ngộ ra!

Lời khuyên của người Do Thái: Người không tiền không quyền nhớ lấy 2 câu này để đổi đời!
0 Bình luận

Tư duy kinh doanh của người Do Thái từ xưa đến nay luôn khiến mọi người phải ngưỡng mộ. Những doanh nhân Do Thái luôn hiểu rằng, yếu tố làm gia tăng khoảng cách giữa người nghèo và người giàu thực ra nằm ở cách suy nghĩ khác biệt của hai đối tượng này.

Tư duy kinh doanh của người Do Thái: Không được có tầm nhìn hạn hẹp, không được tham lam vô độ
0 Bình luận

PC Right 1 GIF

Bài mới

Nữ giúp việc đổi đời nhờ tính trung thực: Ông trời không phụ lòng người!

Sau khi trả lại nhẫn kim cương cho chủ nhà, cuộc đời của nữ giúp việc Lý Ngọc Quyên đã bước sang một trang mới, vừa có sự nghiệp, vừa có người chị thân thiết đồng hành, hỗ trợ.

Hải An
Hải An 2 ngày trước
Người đàn ông tình nguyện chăm sóc bạn gái mất trí nhớ suốt 10 năm

Gần 10 năm sau vụ tai nạn kinh hoàng khiến bạn gái bị tổn thương não, trí tuệ như trẻ lên 5, Shen Lan vẫn ở lại chăm sóc cô, dù nghèo khó và gia đình hai bên phản đối.

Hải An
Hải An 29/06
Người đàn ông khuyết tay chân lập nên “kỳ tích” khi tự lái thuyền vượt biển Thái Bình Dương

Craig Wood (33 tuổi) - người đàn ông khuyết tật mất cả hai chân và tay trái vừa hoàn thành "kỳ tích" khi tự lái thuyền 7.500 hải lý trong 80 ngày, đi xuyên Thái Bình Dương.

Thanh Tú
Thanh Tú 28/06
Gợi ý đáp án môn Văn thi tốt nghiệp THPT 2025

Đề Văn thi tốt nghiệp THPT 2025 các thí sinh viết về 'vùng trời quê hương nào cũng là bầu trời Tổ quốc', giữa bối cảnh đất nước nhiều thay đổi lớn lao. Đây là năm đầu tiên đề thi Văn tốt nghiệp THPT dùng ngữ liệu ngoài sách giáo khoa.

Hải An
Hải An 26/06
Cô bé 12 tuổi chế tạo chiếc khăn chạy bằng năng lượng mặt trời mang 'hơi ấm' đến với những người vô gia cư

Chứng kiến những người vô gia cư co ro trên vỉa hè trong cái lạnh thấu xương, cô bé Rebecca Young (12 tuổi) đến từ Học viện Kelvinside ở Glasgow đã thiết kế một chiếc chăn năng lượng mặt trời.

Hải An
Hải An 25/06
Về Việt Nam tìm cội nguồn, chàng trai vỡ òa khi gặp lại bố ruột sau 15 năm

Sau 15 năm xa cách, anh Nguyễn Thế Minh (35 tuổi) vô cùng xúc động khi gặp lại bố ruột ở vùng đất xa lạ cách Việt Nam khoảng 6 giờ bay. “Vẫn là dáng vẻ của bố như trong trí nhớ. Chỉ khác là, dù lâu rồi mới gặp lại nhưng mình không thể chạy đến ôm, thể hiện tình cảm với bố như lúc bé. Vì mình tôn trọng con đường tu hành mà bố đã chọn”, anh nói.

Hải An
Hải An 24/06
Cụ ông 75 tuổi hơn 30 năm miệt mài chạy xe máy, vượt hàng ngàn cây số để tìm bố mẹ đẻ cho con gái nuôi

Những ngày qua, câu chuyện cụ ông 75 tuổi ở Trùng Khánh (Trung Quốc) treo thưởng 5.000 NDT (khoảng 18 triệu đồng) để tìm bố mẹ đẻ cho con gái nuôi đã khiến cộng đồng mạng vô cùng xúc động.

Hải An
Hải An 19/06
Chú voi Đắk Lắk từ chối về rừng, ở lại trả ơn ân nhân cứu mạng

Hơn 9 năm qua, chú voi tên Gold là “con cưng” của các cán bộ Trung tâm Bảo tồn voi, Cứu hộ động vật và Bảo vệ rừng tỉnh Đắk Lắk. Câu chuyện về chú voi đặc biệt này luôn khiến người kể lẫn người nghe đều xúc động mỗi khi nhắc đến.

Hải An
Hải An 17/06
Chàng trai “thổi hồn dân tộc” vào những chiếc nón lá mộc mạc thân quen

Vì yêu thích văn hóa dân tộc, chàng trai trẻ Tiêu Tường Huy đã chọn rẽ hướng khỏi chuyên ngành kỹ thuật, theo đuổi con đường sáng tạo, bắt đầu hành trình “thổi hồn dân tộc” qua những chiếc nón lá thân quen.

Chân dung người đàn ông 'may mắn' nhất thế giới: Trúng số triệu đô sau 7 lần bị tử thần gõ cửa

Frane Selak, một thầy giáo dạy nhạc người Croatia, được mệnh danh là người đàn ông vừa may mắn nhất vừa kém may mắn nhất thế giới. Sau 7 lần lách qua lưỡi hái của tử thần, vận may cuối cùng cũng mỉm cười khi ông trúng giải độc đắc hơn 1 triệu USD vào năm 2003.

Cậu bé dầm mưa giữ cần cẩu cho bố mẹ biểu diễn mưu sinh khiến triệu người xúc động

Đoạn video quay lại một cậu bé 6 tuổi đứng trên ghế dầm mưa, tập trung điều khiển cần cẩu để nâng bố mẹ lên cao, biểu diễn nhào lộn mưu sinh đã khiến hàng triệu người xúc động.

Hải An
Hải An 13/06
Cụ ông giấu tên hào phóng quyên tặng 20 thỏi vàng cho thành phố

Mới đây tại Nhật Bản, một cụ ông 70 tuổi (yêu cầu được giấu tên) đã quyên tặng 20 thỏi vàng cho chính quyền thành phố Sakurai để cải thiện nơi sơ tán khi xảy ra thiên tai.

Hải An
Hải An 12/06
Phim hoạt hình của sinh viên Việt Nam tranh giải tại “Cannes của hoạt hình” ở Pháp

Phim hoạt hình “Sự tích Trần Thanh Dương” của Lê Đỗ Hải Châu (25 tuổi) tranh giải Phim tốt nghiệp hay nhất tại Liên hoan phim hoạt hình Annecy, được ví như "Liên hoan phim Cannes của hoạt hình".

Thanh Tú
Thanh Tú 11/06
Tác giả đề thi Ngữ Văn 2025 của Thượng Hải: “Có thể nhiều học sinh sẽ mắng tôi sau khi đọc xong đề”

Sau khi đề thi Ngữ Văn 2025 tại Thượng Hải, Trung Quốc nhận về nhiều sự quan tâm, ông Hồ Hiểu Minh - Giáo sư của Đại học Sư phạm Hoa Đông đã nói: “Có thể nhiều học sinh sẽ mắng tôi sau khi đọc xong đề, nhưng thực ra, nếu bình tĩnh suy nghĩ kỹ thì vẫn có khá nhiều điều có thể viết được”.

Hải An
Hải An 09/06
Đề thi Ngữ Văn 2025 tại Trung Quốc gây ấn tượng với sự giao thoa giữa văn học cổ điển và tư duy phản biện hiện đại

Đề thi Ngữ văn tại Trung Quốc năm 2025 tiếp tục thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận, không chỉ bởi cấu trúc đa dạng mà còn vì những câu hỏi mang tính thời sự, khơi gợi tư duy phản biện sâu sắc.

Hải An
Hải An 09/06
Nhiều trường bỏ tổ hợp khối C trong xét tuyển Đại học khiến học sinh rối bời

Ở mùa tuyển sinh năm 2025, nhiều trường đại học đồng loạt điều chỉnh phương án, giảm mạnh hoặc loại bỏ tổ hợp khối C00 vốn là lựa chọn hàng đầu của thí sinh khối xã hội. Thay đổi đến ở phút chót này khiến nhiều học sinh rối bời.

Hải An
Hải An 05/06
PC Right 1 GIF
Đề xuất