Tư duy 2 bước của người Do Thái trong kinh doanh, áp dụng đúng, bạn là người chiến thắng

Theo người Do Thái, phương pháp thu hút khách hàng thần kỳ nhất chính là tư duy quảng cáo 2 bước. 

Đỗ Thu Nga
10:27 13/04/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người Do Thái là dân tộc thông minh nhất thế giới. Họ không chỉ có lối sống khoa học, chăm chỉ đọc sách để trau dồi kiến thức mà họ còn rất hiểu tâm lý con người. Đó cũng chính là yếu tố giúp rất nhiều người Do Thái thành công trong kinh doanh, trở thành tỷ phú USD.

Theo người Do Thái, tâm lý con người là một trong những yếu tố người làm kinh doanh có thể tận dụng để biến nó thành tiền bạc. Nắm được tâm lý khách hàng tức là bạn đã kiếm được tiền. Người do thái có phương pháp hút khách hàng thần kỳ, đó là tư duy quảng cáo 2 bước.

Tư duy 2 bước của người Do Thái là gì?

Theo người Do Thái, khi bạn thực hiện quảng cáo, nhất định phải chia làm hai bước. Đầu tiên không phải là trực tiếp gửi mẫu quảng cáo một cách thô thiển cho khách hàng tiềm năng xem. Thay vào đó, hãy gửi thông tin khơi dậy sự tò mò của đối phương. Bạn biết không, bản tính của con người chính là tò mò, hiếu kỳ. 

Một khi bị thôi thúc bởi sự tò mò, khách hàng sẽ chủ động tìm đến bạn để có lời giải đáp. Lúc này bạn hãy cho họ những thông tin có giá trị để "giải khát". Đồng thời cũng lồng ghép cả sản phẩm của mình vào trong đó. 

Và làm thế nào bạn biết được liệu phương pháp này có hữu dụng hay không? Ví dụ như shopee đang làm với "chiến lược quảng cáo link shopee" rầm rộ trên nền tảng mạng xã hội hiện nay, nếu đứng trên cương vị của một khách hàng, liệu bạn có cảm thấy bị thu hút không?

Tu-duy-2-buoc-trong-kinh-doanh-cua-nguoi-Do-Thai-la-gi-0

Tiếp theo, chúng ta sẽ nói cụ thể hơn về 2 bước quảng cáo:

Bước 1, hãy tiếp cận bằng những mẩu thông tin có tính kích thích sự tò mò

Với khách hàng mới, hoàn toàn xa lạ, có 2 thứ họ quan tâm: Đó là sự tò mò và dục vọng. Các phương pháp quảng cáo sử dụng lợi ích của sản phẩm để kích thích ham muốn của khách lạ đã ngày càng kém hấp dẫn bởi sự quá đại trà của nó rồi. 

Do đó, hiện nay chúng ta nên sử dụng chiến lược đường vòng để quảng cáo hơn là quảng cáo trực tiếp. Trước tiên, chúng ta hãy đưa ra câu hỏi kích thích sự tò mò của khách hàng.

Bước 2, quảng bá sản phẩm

Khi đối phương đã rất tò mò, chủ động hỏi câu trả lời thì bạn sẽ đưa cho họ lời giải (thông tin sản phẩm). Bởi đây là thứ họ yêu cầu và thật sự muốn biết. Vì thế, chắc chắn họ sẽ xem tin tức quảng cáo một cách nghiêm túc.

Vậy làm sao để kích thích sự tò mò của khách hàng?

Để kích thích sự tò mò của khách hàng, chúng ta có thể "lợi dụng" điểm mù nhận thức. Có nghĩa là quan điểm mà chúng ta đưa ra sẽ khác với nhận thức trước đây của khách hàng. Như vậy họ mới muốn tìm hiểu, khám phá.

Ví dụ gần gũi nhất chính là chiến lược quảng cáo của Shopee. Shopee sẽ thuê các trang mạng xã hội có nhiều người theo dõi và đương nhiên, số người theo dõi này đều là đối tượng mà họ hướng đến. Các trang MXH được thuê sẽ đều đặn đăng bài với nội dung kích thích tò mò như "hóa ra đây là lý do không nên chạm vào trái cổ của con trai, đáp án chính là...", sau đó sẽ là một dòng link shopee theo sau.

Lúc này, trong não bộ của khách hàng sẽ sản sinh ra nghi vấn và họ muốn biết đáp án. Và để có được đáp án thì chỉ còn cách click vào link Shopee. 

Một cách khác nữa là đưa ra một số quan điểm khác với nhận thức trước đây của khách hàng. Quan điểm này sẽ phá vỡ sự cân bằng nhận thức ban đầu của họ. Bộ não vì muốn tìm ra câu trả lời để duy trì trạng thái cân bằng nên khách hàng nhất định sẽ chủ động tìm bạn. Nếu không tìm được câu trả lời, não bộ sẽ rơi vào trạng thái mất cân bằng, rất khó chịu.

Tu-duy-2-buoc-trong-kinh-doanh-cua-nguoi-Do-Thai-la-gi-5
Shopee áp dụng rất tốt tư duy 2 bước trong kinh doanh của người Do Thái

Ví dụ: "Vóc dáng không hoàn hảo, khiến bạn không mặc được những bộ cánh yêu thích thì phải làm sao? Tại sao cùng một loại quần áo nhưng người khác mặc thì đẹp, nhưng bạn mặc thì quá khó coi? Bạn đã quá mệt mỏi với việc đốt hàng đống tiền vào việc mua quần áo nhưng vẫn không thể giúp bản thân trở nên sành điệu hơn? Thực tế, việc mặc không đẹp vốn không phải là do vóc dáng, mà là do gu thẩm mỹ của bạn chưa tốt mà thôi. Trên thế giới có rất nhiều loại quần áo, và mục đích chúng có mặt trên đời là vì trên thế giới cũng có rất nhiều loại người với nhiều ngoại hình và cá tính khác nhau. Vì thế, để mặc đẹp, điều quan trọng nhất là bạn phải biết cách phối các màu sắc và quần áo một cách phù hợp. Liệu bạn có muốn biết làm sao để tăng gu thẩm mỹ của bản thân? Chúng tôi có thể giải đáp ngay cho bạn".

Khi bộ não của con người xuất hiện một khoảng trống kiến thức, thì họ sẽ khó chịu và muốn lấp lại khoảng trống nó ngay lập tức. Nên họ sẽ chủ động tìm đến bạn ngay.

Loại phương pháp quảng cáo này phù hợp với mọi ngành nghề, đặc biệt là những ngành có sản phẩm khó định giá hoặc không là nhu yếu phẩm thì hiệu quả sẽ càng rõ rệt hơn. 

Ví dụ như: làm đẹp, bảo hiểm, đào tạo, phần mềm, trung tâm thương mại, sân ga, chụp ảnh cưới,… Những sản phẩm này đều là những mặt hàng mà người lạ không thể đánh giá được giá trị của nó, vì vậy những phương thức khuyến mãi giảm giá sẽ không hấp dẫn được khách hàng nữa.

Nếu tuân thủ và áp dụng tư duy 2 bước của người Do Thái trong kinh doanh, tin rằng, bạn 'đánh đâu thắng đó'. 

(Theo Tri thức trẻ)

Xem thêm: Tư duy kinh doanh thông thái của người Do Thái khiến họ không bao giờ lỗ: Tuyệt đối đừng tham lam vô độ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận