Tình thương nơi mái ấm An Lạc

Từ lâu mái ấm An Lạc (chùa Pháp Tánh) đã trở thành nơi cưu mang, ngôi nhà thứ hai của 53 trẻ em bị bỏ rơi.

Đỗ Thu Nga
08:36 19/04/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nằm sâu trong con hẻm nhỏ ở thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An có một nơi rộn rã tiếng cười trẻ thơ. Đây là nơi nuôi dưỡng, chăm sóc những đứa trẻ sớm chịu thiệt thòi khi bị gia đình bỏ rơi. Tuy kém may mắn nhưng các em lại được sự yêu thương của nhiều người xa lạ, nhất là tình thương và sự quan tâm vô điều kiện của sư cô Thích Nữ Tắc Bảo. 

Đến với mái ấm, mỗi em mang theo một câu chuyện buồn, có em bị cha mẹ bỏ khi mới lọt lòng, có em sớm chịu cảnh mồ côi. Và cái tên của mỗi bé cũng gắn liền với câu chuyện ấy. Như trường hợp cách đây 10 năm, đúng vào ngày Vu Lan, khi mọi người trong chùa tất bật chuẩn bị cho đại lễ thì tại góc khuất nhà vệ sinh, một sinh linh nhỏ bé cất tiếng khóc thảm thiết. Dường như con cảm nhận được mình vừa mất đi một thứ tình cảm thiêng liêng và cố níu lấy tia hy vọng cuối cùng bằng tiếng khóc, mong có được hơi ấm từ cha mẹ. Con đã đến với mái ấm như thế và được sư cô đặt tên là Vu Lan. Đến nay, Vu Lan được 10 tuổi, lanh lợi và hoạt bát. Tuy sớm chịu thiệt thòi khi phải xa vòng tay cha mẹ nhưng con lại được sự yêu thương của các bảo mẫu, các cô trong mái ấm và sự quan tâm của mạnh thường quân.

tinh-thuong-noi-mai-am-an-lac
Các bé được bảo mẫu ở Mái ấm An Lạc chăm sóc, dạy dỗ

Hay có trường hợp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa kèm theo cuộc gọi của một người thanh niên. Thông tin ít ỏi mà mái ấm nhận được là người thanh niên ấy chừng 21-22 tuổi. Có lẽ con là kết tinh không mong muốn của một tình yêu mà cha mẹ chưa thể lo cho con nên đành nhờ đến mái ấm. Con đến với các cô trong đêm trăng muộn và cái tên Trần Nguyệt Ân gắn liền với sự xuất hiện của con - đứa trẻ nhỏ nhất ở mái ấm An Lạc.

Phó Giám đốc Cơ sở Bảo trợ xã hội Mái ấm An Lạc - Trần Thị Lũy cho biết: “53 bé đến với mái ấm là 53 mảnh đời, hoàn cảnh khác nhau, điểm chung của các bé là bị cha mẹ, người thân bỏ rơi. Những bảo mẫu ở đây cố gắng chăm sóc, thương yêu các con nhưng cũng không thể nào bù đắp được tình cảm thiêng liêng của cha mẹ. Điều các con cần không chỉ là sự chăm sóc, nuôi dưỡng mà chính là tình yêu thương. Thế nên ai có đi qua Cần Giuộc, xin hãy ghé Mái ấm An Lạc tặng cho các con một cái ôm để các con cảm nhận được tình yêu thương”.

Hàng ngày, những người tại Mái ấm An Lạc vẫn chăm lo từng miếng ăn, giấc ngủ cho các bé. Các cô không chỉ yêu thương các con như ruột thịt mà còn mong muốn mang đến cho các con những điều tốt đẹp nhất có thể. Và trên hành trình nuôi dưỡng các con, mái ấm luôn được sự đồng hành của mạnh thường quân. Sự sẻ chia ấm áp đó đã thắp lên niềm tin yêu và tia hy vọng về một tương lai tốt hơn cho những đứa trẻ phải sớm chịu thiệt thòi./.

(Theo Báo Long An)

Xem thêm: Hành động đẹp: Những đứa trẻ ở mái ấm Thiên Thần đập heo ủng hộ VĐV Thể dục dụng cụ chấn thương nặng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận