Thầy giáo trường Archimedes bán cả ruộng ngô ủng hộ tâm dịch Bắc Giang

Không chỉ mở lớp dạy online gây quỹ mà thầy giáo Ngô Văn Minh còn quyết định rao bán ruộng ngô của mình để ủng hộ Bắc Giang. 

Đỗ Thu Nga
08:54 31/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 25/5, thầy giáo Ngô Văn Minh (giáo viên Trường THCS Archimedes, Hà Nội) chia sẻ trên trang cá nhân về ý tưởng mở một lớp dạy online qua Zoom dành cho học sinh chuẩn bị vào lớp 4, yêu thích và có tiềm năng ở môn Toán trên khắp cả nước.

Theo thầy Minh, học phí lớp này là  300.000 đồng/ tháng, mỗi tuần học 1 buổi, dự kiến kéo dài trong vòng 10 tháng kể từ ngày 1/8 năm nay. 100% số tiền học phí sẽ sử dụng để mua thiết bị y tế chuyển đến tâm dịch Bắc Giang.

Sau khi đăng tải ý tưởng lên mạng xã hội, thầy Minh nhận về rất nhiều sự ủng hộ của bạn bè, đồng nghiệp. Trong đó có một giáo viên tại Ba Lan cũng đã ngỏ ý muốn hỗ trợ cùng đứng lớp.

thay-giao-archimedes-ban-ca-ruong-ngo-ung-ho-tam-dich-bac-giang
Thầy Minh mở lớp học online để gây quỹ ủng hộ Bắc Giang

Sau khi đăng bài viết, thầy Minh cũng đã nhận về đến hơn 60 đơn đăng ký học. Có một số đơn của phụ huynh có con không nằm trong độ tuổi theo lớp học của thầy Minh nhưng vẫn sẵn sàng ủng hộ số tiền tương đương 1 khóa học để chung tay giúp Bắc Giang chống dịch.

Chính thầy Minh cũng không ngờ được ý tưởng của mình lại được đón nhận nhiều như vậy. Dù không trực tiếp tham gia chống dịch song thầy Minh vẫn mong đóng góp một phần nào đó vào cuộc chiến chống dịch vốn còn nhiều khó khăn này. 

Theo tìm hiểu của thầy Minh, nhu cầu về máy thở hiện đang rất cấp thiết ở Bắc Giang. "Vì vậy, tôi đã nghĩ đến ý tưởng gây quỹ bằng cách tổ chức một lớp học online để lấy tiền ủng hộ cuộc chiến chống COVID-19 tại đây".

thay-giao-archimedes-ban-ca-ruong-ngo-ung-ho-tam-dich-bac-giang-0
Thầy Minh cũng rao bán vườn ngô lấy tiền ủng hộ Bắc Giang chống dịch (Ảnh: Vietnamnet)

Ngày 27/5 vừa qua, thầy Minh còn chuyển số tiền ủng hộ lần 1 là 231 triệu đồng để mua máy thở di động, máy trợ thở cùng 300 khẩu trang M3 gửi tới vùng tâm dịch Bắc Giang. Số tiền này bao gồm học phí thầy Minh thu được sau khi quyết định dừng nhận học sinh cho lớp học cùng sự ủng hộ, chung tay của các học trò, bạn bè và đồng nghiệp.

Không chỉ mở lớp học online kêu gọi ủng hộ Bắc Giang, thầy Minh còn quyết định rao bán cả vườn ngô do anh tự trồng đang đến giai đoạn thu hoạt với số tiền 10 triệu đồng để tiếp tục ủng hộ kinh phí cho việc phòng chống dịch.

“Số tiền này tuy không nhiều, nhưng mỗi người cùng chung tay, góp sức một chút, chắc chắn chúng ta sẽ là người chiến thắng trong trận chiến với đại dịch này”, thầy Minh nói.

Không chỉ có thầy Minh mà còn rất nhiều thầy cô giáo ở các vùng miền khác cũng tự nguyện xin đi chống dịch. Cách đây vài ngày, 12 thầy cô Trường THPT Thuận Thành số 1 (Bắc Ninh) đã lên đường hỗ trợ các y bác sĩ ở điểm nóng theo lời kêu gọi toàn dân tham gia chống dịch.

thay-giao-archimedes-ban-ca-ruong-ngo-ung-ho-tam-dich-bac-giang-5
Các thầy cô giáo ở Bắc Ninh chống dịch (Ảnh: Vietnamnet)

Thầy Lê Nho Duy - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trong số này, nhiều thầy cô từng thuộc diện F2, nhưng sau khi hết thời gian cách ly đã tình nguyện đăng ký tham gia chống dịch. Nhiệm vụ của các thầy cô là hỗ trợ đoàn xét nghiệm của Trung tâm Y tế huyện Thuận Thành trong công tác nhập liệu.

“Các thầy cô đều rất sẵn lòng, không quản ngại vất vả, khó khăn để chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Khi biết ngành y tế đang rất thiếu lực lượng hỗ trợ chia sẻ công việc, thầy cô đều không ngần ngại đăng ký tham gia”.

Tham gia hỗ trợ cán bộ ngành y tế nhập liệu tới tận đêm khuya, mặc dù cường độ làm việc liên tục, nhưng thầy Nguyễn Đăng Đức (Trường THPT Thuận Thành số 1) cho rằng, “điều đó không sá gì vì công việc diễn ra gấp gáp, do vậy, mỗi người cần phải cố gắng hơn một chút”.

Không chỉ riêng Trường THPT Thuận Thành số 1, trước đó, nhiều thầy cô giáo cấp tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn Thuận Thành cũng sẵn lòng cùng chung tay hỗ trợ với ngành y tế. Không chỉ tham gia vào công tác đánh máy, nhập liệu, nhiều thầy cô còn trực tiếp tham gia vào đội hậu cần, phục vụ bữa ăn cho các cán bộ y tế đang tham gia chống dịch.

Xem thêm: Cảm phục anh thợ nhôm kính ở Đà Lạt góp tiền, góp sức giúp Bắc Giang chống dịch COVID-19

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận