Sự nghiệp và tình duyên giống nhau đến lạ của bộ ba huyền thoại trong "Hoàn châu cách cách"

Bộ ba huyền thoại Lâm Tâm Như, Triệu Vy và Phạm Băng Băng cùng có sự nghiệp rực rỡ, giàu có đáng ngưỡng mộ. Song đường tình duyên của họ cũng trắc trở y như nhau.

Đỗ Thu Nga
09:24 01/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian gần đây bộ ba huyền thoại trong "Hoàn châu cách cách" đời đầu làm Lâm Tâm Như, Triệu Vy và Phạm Băng Băng liên tục được "réo tên" cùng nhau. Câu chuyện này bắt nguồn từ  bê bối của Triệu Vy. Theo đó, Triệu Vy đang bị thanh trừng tại Cbiz, một loại lùm xùm từ quá khứ đến hiện tại của đại hoa đán này đều bị lôi ra trước ánh sáng. Triệu Vy đang đứng trước nguy cơ bị phong sát trong làng giải trí.

Nói về "Hoàn châu cách cách" thì đây là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nữ sĩ Quỳnh Dao. Phần đầu được lên sóng vào tháng 4/1998 và trở thành hiện tượng phim châu Á. Sau đó, phần 2 được nhanh chóng thực hiện và nhận về nhiều cảm tình từ khán giả.

Dàn diễn viên ấn tượng của Hoàn châu cách cách là Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng, Tô Hữu Bằng, Châu Kiệt, Vương Diễn... Sau này, họ đều là những tên tuổi nổi tiếng trong làng giải trí Hoa ngữ. 

su-nghiep-tinh-duyen-trung-hop-den-la-cua-bo-ba-hoan-chau-cach-cahc-9
Dàn diễn viên Hoàn châu cách cách ngày ấy

Trong đó nhận được nhiều sự quan tâm nhất là bộ ba Lâm Tâm Như, Triệu Vy và Phạm Băng. Đáng nói, ba cái tên này có đường sự nghiệp và đường tình duyên trùng hợp đến lạ lùng. Họ đều rất thăng tiến nhưng sau 23 năm nổi tiếng thì lại cùng gặp khó khăn sự nghiệp

Nổi tiếng và giàu có

Lâm Tâm Như, Triệu Vy và Phạm Băng Băng đến với "Hoàn châu cách cách" khi chưa nổi tiếng và chẳng có nhiều tài nguyên trong tay, lại ít kinh nghiệm diễn xuất. Trong phim, Triệu Vy vào vai Tiểu Yến Tử và vai diễn này đã làm nên thương hiệu của cô. Lâm Tâm Như hóa thân vào vai Hạ Tử Vy dịu dàng, thùy mị. Phạm Băng Băng vào vai nàng hầu Kim Tỏa.

Thành công của "Hoàn châu cách cách" chính là bước đệm siêu tốt để cả 3 mỹ nhân nhân có cơ hội tiếp cận với các dự án khác và dần khẳng định tên tuổi của mình. Không ngoài dự tính, sau Hoàn châu cách cách, cả 3 người đẹp đều rất tích cực làm việc và tạo nên những thành tựu cho bản thân.

su-nghiep-tinh-duyen-trung-hop-den-la-cua-bo-ba-hoan-chau-cach-cahc-8
Lần tái hợp của bộ ba trong đám cưới của Lâm Tâm Như

Sau 20 năm, Triệu Vy được đánh giá là diễn viên có thực lực, nữ đạo diễn tài năng, bà chủ của nhiều công ty giải trí và là một trong những diễn viên giàu nhất Cbiz. Triệu Vy còn được ngưỡng mộ bởi mối quan hệ thân thiết với nhiều nghệ sĩ lớn, quyền lực và các tỷ phú như Jack Ma, Vương Kiện Kama. Cô còn được mệnh danh là 'thần tượng quốc dân'. Triệu Vy thành công cả ở mảng điện ảnh, ca hát, sản xuất chương trình và kinh doanh.

Năm 2018, Triệu Vy lọt vào danh sách Nữ tỷ phú tự thân do trang New Fortune bình chọn. Cô đứng ở vị trí 100 trong tổng số 102 người. Cô cũng là nghệ sĩ Cbiz đầu tiên đứng ngang hàng với các doanh nhân giàu có bậc nhất. Tài sản của vợ chồng Triệu Vy ước tính khoảng 1 tỷ USD (năm 2018).

su-nghiep-tinh-duyen-trung-hop-den-la-cua-bo-ba-hoan-chau-cach-cahc-6
Triệu Vy là diễn viên nổi tiếng, doanh nhân thành đạt

Trong khi đó, Lâm Tâm Như cũng có sự nghiệp thăng hoa không kém. Cô vừa là diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất có tiếng tại thị trường Đài Loan. Cô mở công ty riêng, cho ra mắt nhiều tác phẩm nổi đình nổi đám.

Năm 2011, cô cùng chồng là Hoắc Kiến Hoa đã lọt top nghệ sĩ kiếm tiền nhiều nhất làng giải trí Hoa ngữ theo đánh giá của Forbes. Từ năm 2016 đến nay, khối tài sản của cô không ngừng tăng và thậm chí đã lọt vào top triệu phú với khối tài sản khoảng 40 triệu USD.

su-nghiep-tinh-duyen-trung-hop-den-la-cua-bo-ba-hoan-chau-cach-cahc-6
Lâm Tâm Như cũng rất nổi tiếng và giàu có

Lâm Tâm Như cũng là gương mặt hút các nhãn hàng xa xỉ. Trong đó có cả sản phẩm như trang sức, xe hơi và các mặt hàng gia dụng, gia đình.

Còn Phạm Băng Băng cũng không thua kém gì hai đại hoa đán trên. Năm 2018, cô liên tục góp mặt trong danh sách những ngôi sao nhận tiền cát xê cao nhất xứ Trung do tạp chí Forbes bình chọn. Cô còn là cổ đông tại 13 công ty lớn nhỏ.

Từ năm 2013 đến 2017, cô đều dẫn đầu danh sách các ngôi sao có thu nhập cao nhất tại Cbiz. Trong đó tổng thu nhập ước tính đến 1 tỷ nhân dân tệ.

su-nghiep-tinh-duyen-trung-hop-den-la-cua-bo-ba-hoan-chau-cach-cach-5
Phạm Băng Băng cũng kiếm tiền không thua kém gì 2 đồng nghiệp

Bên cạnh đó, Phạm Băng Băng còn sở hữu công ty điện ảnh, sở hữu nhiều bất động sản lớn nhỏ ở Thượng Hải, Bắc Kinh, Hong Kong. Cô có phi cơ riêng, siêu xe đắt đỏ và hàng hiệu chất đầy nhà...

Từ năm 2013 đến 2018, Phạm Băng Băng được xem là nữ hoàng sự kiện khi bỏ túi đến 2,8 triệu nhân dân tệ cho vài phút xuất hiện. Cô cũng là gương mặt đại diện được nhiều nhãn hàng săn đón. Cô tham dự nhiều sự kiện quốc tế đình đám...

Đường tình duyên trắc trở

Trong bộ ba huyền thoại này chỉ có Phạm Băng Băng là chưa kết hôn. Triệu Vy đã kết hôn với chồng tỷ phú người Sing gốc Hoa từ năm 2008 và có 1 cô con gái chung. Triệu Vy và chồng khá kín tiếng chuyện đời tư nhưng họ cũng không ít lần vướng tin đồn ly hôn.

su-nghiep-tinh-duyen-trung-hop-den-la-cua-bo-ba-hoan-chau-cach-cach-4
Vợ chồng Triệu Vy

Năm 2019, cư dân mạng đồn hôn nhân của họ rạn nứt. Đến năm 2020, Triệu Vy bị đồn đang hẹn hò và chung sống với đồng nghiệp kém tuổi. Giữa năm 2021, Triệu Vy có động thái xóa hết "dấu vết" của chồng trên mạng xã hội khiến người ta nghi ngờ cả hai lại trục trặc nhưng cô chưa một lần lên tiếng giải thích.

Còn Lâm Tâm Như, cô có cuộc hôn nhân viên mãn với Hoắc Kiến Hoa. Cả hai là bạn thân từ trước và năm 2016 đã tiến đến hôn nhân, hiện đã có 1 cô con gái. Cũng giống như Triệu Vy, đời tư của Lâm Tâm Như luôn được quan tâm.

su-nghiep-tinh-duyen-trung-hop-den-la-cua-bo-ba-hoan-chau-cach-cach-3
Lâm Tâm Như và Hoắc Kiến Hoa

Và đương nhiên, Lâm Tâm Như cũng không ít lần bị đồn đoán đã "đường ai nấy đi" với tài tử Hoắc Kiến Hoa. Tuy nhiên, khác Triệu Vy, sau mỗi lần bị đồn rạn nứt, cố đều có động thái "lộ" cuộc sống hạnh phúc của mình cho công chúng biết.

Phạm Băng Băng là người duy nhất chưa kết hôn nhưng đường tình duyên của cô cũng khá trúc trắc. Mỹ nhân này từng vướng tin đồn tình cảm với nhiều đồng nghiệp, đại gia nhưng chưa bao giờ thừa nhận.

su-nghiep-tinh-duyen-trung-hop-den-la-cua-bo-ba-hoan-chau-cach-cach-2
Phạm Băng Băng và Lý Thần đã "đường ai nấy đi"

Đến năm 2015, người đẹp công khai chuyện yêu Lý Thần và xác định tiến đến hôn nhân. Song, scandal trốn thuế ồn ào đã làm ảnh hưởng tới cuộc sống cá nhân và sự nghiệp của Phạm Băng Băng. Người đẹp buồn bã xác nhận chia tay Lý Thần vào năm 2019. Sau lần hủy kết hôn này, Phạm Băng Băng vẫn duy trì cuộc sống độc thân.

Kẻ bị tẩy chay, người sụp đổ hoàn toàn

Bộ ba huyền thoại cùng đón nhận những sóng gió trong sự nghiệp khi bước vào tuổi trung niên. Người mở nổ phát súng đầu tiên là Phạm Băng Băng. Năm 2018, cô bị điều tra trốn thuế và bị phạt 130 triệu USD đi kèm với lệnh cấm sóng, bị nhãn hàng quay lưng, khán giả tẩy chay.

Một loạt dự án chưa kịp lên sóng của cô nằm "đắp chiếu" vĩnh viễn. Từ nữ hoàng thảm đỏ cô trở thành kẻ "vô danh tiểu tốt". Giờ đây, Phạm Băng Băng chỉ thỉnh thoảng xuất hiện ở các sự kiện bình dân hoặc tạp chí không danh tiếng.

Trong 3 năm qua, Phạm Băng Băng vẫn cố gắng để quay trở lại nhưng chưa thành công. Và dường như khán giả vẫn chưa sẵn sàng để đón nhận sự trở lại của cô.

su-nghiep-tinh-duyen-trung-hop-den-la-cua-bo-ba-hoan-chau-cach-cach-1
Bộ ba Hoàn châu cách cách có kẻ bị tẩy chay, kẻ sụp đổ hoàn toàn

Triệu Vy là người thứ 2 gặp nạn. Đêm 26/8, sự nghiệp của Triệu Vy đã sang một trang mới khi nữ diễn viên bị "truy quét" trên mạng xã hội và các nền tảng video nổi tiếng của Trung Quốc. Hiện tại dù chưa có thông báo chính thức Triệu Vy bị "phong sát" nhưng các vụ việc liên quan đến cô đang bị khui ra với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. 

Các nhãn hàng thân thiết với Triệu Vy cũng đang có dấu hiệu quay lưng. Điển hình là Fendi Trung Quốc đã gạch tên cô làm người đại diện và gỡ các bài viết liên quan.

Lâm Tâm Như cũng đang đứng trước vận đen. Mới đây, công ty do Lâm Tâm Như thành lập - văn hóa điện ảnh Lâm Tâm Như Hoành Điếm Đông Dương đã chính thức bị giải thể. Vợ chồng cô được cho đã rút vốn từ đại lục về Đài Loan đầu tư. Cuối năm ngoái Hoắc Kiến Hoa cũng đã thông báo giải thể công ty của anh. 

Vào tháng 5/2021, đối tác của Lâm Tâm Như - Liu Caihong đã bị tòa án tuyên phạt 36 triệu nhân dân tệ vì liên quan đến một vụ án dân sự. Đây được xem là nguyên nhân khiến "Nàng Hạ Tử Vy" lặng lẽ đóng cửa công ty ở đại lục. 

Xem thêm: Triệu Vy bị truy nã đỏ?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận