Triệu Vy và scandal từ xưa đến nay: "Én nhỏ" đã hóa "Diều hâu" thế nào?

Triệu Vy là cái tên mở màn cho cuộc "thanh trừng" đáng sợ nhất Cbiz. Nhưng ít ai biết được, từ khi nổi tiếng với "Hoàn châu cách cách" đến nay, Triệu Vy vướng phải rất nhiều scandal khác nhau.

Đỗ Thu Nga
07:50 27/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Triệu Vy mở màn đêm "thanh trừng"

Đêm 26/8, Sina đưa tin, Triệu Vy đối diện với nguy cơ "phong sát" sự nghiệp sau gần 30 năm hoạt động. Nữ diễn viên nằm trong tầm ngắm của cơ quan quản lý về việc tháo gỡ toàn bộ tác phẩm trên không gian mạng. 

Cụ thể, trên nhiều nền tảng video như Iqiyi, Tencent Video đồng loạt xóa tên Triệu Vy cho từ khóa tìm kiếm. Các tác phẩm kinh điển màn ảnh Hoa ngữ cô từng tham gia như: Hoàn Châu cách cách, Tân dòng sông ly biệt, Kinh hoa yên vân... cũng lần lượt bị gỡ xuống chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ. Đại diện các bên chưa lên tiếng về lý do cụ thể. Song không ít người cho rằng, đây là yêu cầu từ các ngành nghệ thuật về việc bước bầu "phong sát" nữ diễn viên "Hoàn châu cách cách".

Truyền thông cho rằng, Triệu Vy bị rớt đài có thể do liên quan đến scandal của Trương Triết Hạn. Nữ diễn viên bị khui lại tai tiếng trong quá khứ. Kể từ khi Trương Triết Hạn bị phong sát, Triệu Vy liên tục bị nhắc tên và các scandal quá khứ lần lượt bị khui ra. 

Cách đây vài ngày, tạp chí Elle đã đình bản số tháng 9 do Triệu Vy làm gương mặt ảnh bìa sau khi nữ diễn viên bị điều tra. Một số đơn vị, đối tác khác cũng đang xem xét lại hợp đồng với "Én nhỏ".

diem-danh-loat-scandal-cua-trieu-vy-tu-qua-khu-den-hien-tai-7
Triệu Vy đang dần "bay màu" khỏi Cbiz

Đến sáng 27/8, Sina lại đưa tin, truyền thông Trung Quốc không hề liên lạc được với Triệu Vy và văn phòng làm việc của cô sau khi bị quản lý văn hóa gỡ tên khỏi toàn bộ các sản phẩm nghệ thuật. Phóng viên đã cố gắng liên hệ với Triệu Vy và quản lý nhưng không có hết quả, cả hai đã tắt máy.

Sina còn tiết lộ, Triệu Vy đã biết mất trong giới giải trí suốt 2 tuần qua. Cô và công ty giữ im lặng trước hàng loạt thông tin tiêu cực. Sina cũng phát hiện, công ty của Triệu Vy không có dấu hiệu hoạt động.

Còn theo QQ, nghệ sĩ dưới trướng của Triệu VY đang giống như ngồi trên đống lửa, lo lắng cho tương lai khi đơn vị quản lý và cả bà chủ đột ngột ngừng làm việc, không rõ tung tích.

Trong khi đó Ifeng cho rằng, Triệu Vy đang bị giam lỏng để điều tra các sai phạm liên quan đến án hình sự. Giám đốc tuyên truyền cũ của nữ diễn viên hiện là quản lý của Dịch Dương Thiên Tỉ đã bị cảnh sát bắt giữ.

Nói về bê bối đời tư của Triệu Vy, tờ China Times có viết, sao nữ này nằm trong "danh sách đen" nghệ sĩ có vết nhơ của Tổng cục Phát thanh, Điện ảnh và Truyền thông Trung Quốc. Cô sẽ bị cấm hoạt động vĩnh viễn, điều tra sai phạm theo quy định của pháp luật. 

Triệu Vy liên quan đến bê bối của Ngô Diệc Phàm?

Đêm 26/8, trên mạng xã hội Trung Quốc rộ tin, Ngô Diệc Phàm có thể phải đối mặt với bản án cao nhất. Thậm chí Ngô Diệc Phàm còn khai ra 47 đồng bọn dính líu và tiếp tay cho hành vi phạm pháp của mình trong quá trình thẩm vấn. Trong đó có "Én nhỏ" Triệu Vy.

Bên cạnh đó có hơn 1 nửa là nghệ sĩ, đạo diễn danh tiếng thuộc Kinh Khuyên - nhóm văn nghệ sĩ Bắc Kinh, có quyền lực nhất showbiz Hoa ngữ hiện nay. Trước khi bị bắt, Ngô Diệc Phàm đã được Kinh Khuyên nâng đỡ.

diem-danh-loat-scandal-cua-trieu-vy-tu-qua-khu-den-hien-tai-6
Truyền thông Trung Quốc nghi ngờ Triệu Vy có liên quan đến vụ của Ngô Diệc Phàm

163 nói rằng, giới chức Trung Quốc đánh giá đây là "đại án" trong showbiz Hoa ngữ. Và những người liên quan chắc chắn sẽ bị "lôi ra" ánh sáng. Còn Sina nói rằng, giới chức nước này đang điều tra toàn bộ hoạt động của nghệ sĩ, công ty trực thuộc Kinh Khuyên. Có thể kể đến như Triệu Vy, Cao Hiểu Tùng, công ty Hoa Nghị Huynh Đệ, công ty Tân Lệ.

Về Ngô Diệc Phàm, anh ta nhiều lần đệ đơn xin tại ngoại để chờ xét xử nhưng cơ quan điều tra không châp thuận. Họ trả lời rằng đây là một vụ án nghiêm trọng, có tổ chức.

Scandal của Triệu Vy từ quá khứ đến hiện tại

Tờ 163 nhận xét, trong 30 năm làm nghề, Triệu Vy vươn lên hàng sao hạng A nhưng cũng là nghệ sĩ dính đầy tai tiếng. Cô có nhiều tác phẩm để đời, fan đông nhưng cũng bị không ít người chỉ trích, quay lưng. Một số vụ tai tiếng của cô phải kể đến như:

Mặc đồ phản cảm

Năm 2001 khi Triệu Vy đang nổi đình nổi đám thì hình ảnh cô mặc đồ có họa tiết liên tưởng đến quốc kỳ Nhật Bản bị khui ra., Vì chuyện này mà cô nàng bị công chúng công kích, tẩy chay suốt thời gian dài. Thậm chí còn bị hắt nước bẩn trên sân khấu.

diem-danh-loat-scandal-cua-trieu-vy-tu-qua-khu-den-hien-tai-5

Bị tố "ăn cháo đá bát"

Hoàn châu cách cách là bộ phim nổi tiếng nhất của Triệu Vy trong hơn 20 năm qua và văn sĩ Quỳnh Dao được coi như ân nhân của cô. Theo tiết lộ, sau khi trở thành sao lớn, Triệu Vy bắt đầu mắc bệnh ngôi sao, giở thói chảnh chọe.

diem-danh-loat-scandal-cua-trieu-vy-tu-qua-khu-den-hien-tai-4

Khi quay xong Tân dòng sông ly biệt, Triệu VY đề nghị chấm dứt hợp đồng với Quỳnh Dao. Đồng thời nhận phim cùng những quảng cáo với thù lao giá trên trời mà không có sự chấp nhận từ phía công ty quản lý.

Sự thật bị phanh phui, "Én nhỏ" phải lên tiếng xin lỗi. Tuyh nhiên, Quỳnh Dao không có ý định tha thứ khi tiếp tục tố cô "vong ân phụ nghĩa" vào năm 2014.

Đánh phụ nữ mang thai

Triệu và người phụ nữ tên Trâu Tuyết từng mở quán bar chung nhưng do việc quản lý không tốt nên quán bar đóng cửa. Bản thân Trâu Tuyết cũng biến mất tăm.

diem-danh-loat-scandal-cua-trieu-vy-tu-qua-khu-den-hien-tai-2
diem-danh-loat-scandal-cua-trieu-vy-tu-qua-khu-den-hien-tai-3

Sau đó vì scandal trang phục mà Triệu Vy bị tẩy chay, cô cho rằng, Trâu Tuyết cố ý hãm hại mình nên đã cho tài xế tát Trâu Tuyết đến mức nhập viện. Trâu Tuyết đã ra tố cáo Triệu Vy về chuyện này nhưng Triệu Vy cố gắng tránh né mọi trách nhiệm. 

Bỏ rơi bạn trai

Triệu Vy có mối tình với đại gia Diệp Mậu Thanh. Được biết, hai người bên nhau khi cô nàng chưa nổi tiếng. Đến năm 2004 thì cặp đôi đi mua nhẫn cưới chuẩn bị kết hôn.

diem-danh-loat-scandal-cua-trieu-vy-tu-qua-khu-den-hien-tai-3

Nhưng nào ngờ, khi đứng trên đỉnh cao sự nghiệp, Triệu Vy đơn phương tuyên bố chia tay Diệp Mậu Thanh. Sự việc gây tranh cãi suốt 1 thời gian dài.

Cạch mặt Châu Tấn

Truyền thông Trung Quốc cho biết, Triệu Vy và Châu Tấn từng là bạn bè thân thiết. Tuy nhiên, trong thời gian quay Họa bì 2 thì hai người trở mặt từ bạn thành thù. Nguyên nhân là do Triệu Vy và Châu Trấn đố kỵ nhau về mức thù lao của đối phương. Bên cạnh đó, ngay cả Dương Mịch cũng vướng tin đồn gián tiếp khiến 2 người đẹp này bất hòa.

diem-danh-loat-scandal-cua-trieu-vy-tu-qua-khu-den-hien-tai-2

Kết quả, Triệu Vy trên phim trường đá ghế của Châu Tấn và tỏ thái độ hách dịch. Đương nhiên, Châu Tấn cũng không kém cạnh đã đá ghế của Triệu Vy. Hai người này thành thù trong nhiều năm và phải đến 2 năm trước thì mối quan hệ giữa họ mới dịu lại 1 chút.

Bê bối gian lận thông tin

Năm 2008, Triệu Vy kết hôn với Huỳnh Hữu Long và bắt tay cùng chồng kinh doanh. Những thành tựu liên tục đến giúp họ vươn lên hàng tỷ phú.

diem-danh-loat-scandal-cua-trieu-vy-tu-qua-khu-den-hien-tai-62

Đến năm 2017, trang QQ đưa tin Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải công bố mức phạt vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long sau bê bối gian lận thông tin, lũng loạn thị trường chứng khoán. Bên cạnh án phạt tài chính, "Én nhỏ" cùng ông xã giàu có cũng bị bãi miễn toàn bộ chức vụ quan trọng trong công ty trong 5 năm. 

Sau đó, vợ chồng Triệu Vy liên tục kiện tụng và liên tục thua kiện, phải bồi thường cho các nạn nhân. Suốt nhiều qua,  netizen vẫn không quên được bê bối này của Triệu Vy, họ không còn gọi cô là "Én nhỏ" nữa, thay vào đó là biệt danh đầy mỉa mai – Diều hâu.

Bị tố về ngoại tình 

Sau khi bị "phong sát" mảng kinh tế, Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long thường xuyên bị đồn ly hôn nhưng cả hai đều phủ nhận. Tuy nhiên, không ít lần Triệu Vy bị chụp ảnh được cho là thân mật cùng  1 người đàn ông khác. Thậm chí còn có tin đồn cô sống chung với tình trẻ Kha Dục Danh. Đời tư của Triệu Vy cũng là 1 trong những chuyện khiến cô bị ghét.

diem-danh-loat-scandal-cua-trieu-vy-tu-qua-khu-den-hien-tai-1

Và đương nhiên, bê bối to nhất của Triệu Vy chính là đứng trước nguy cơ bị phong sát, điều tra.

"Én nhỏ" Triệu Vy gặp họa, sao Hoa ngữ phản ứng ra sao?

Triệu Vy đang lao đao đứng trước nguy cơ cao bị thanh lọc khỏi showbiz, hội bạn thân có động thái "chạy ngay đi".

Hai cái tên được cư dân mạng chỉ mặt đặt tên là Dương Tử và Huỳnh Hiểu Minh. Hai nghệ sĩ này được chú ý khi các bài đăng trên Weibo của họ liên quan đến Triệu Vy đều đã biến mất. Có hai giả thuyết được đặt ra: một là họ để chế độ riêng tư, hai là họ đã xóa để tránh liên lụy. 

diem-danh-loat-scandal-cua-trieu-vy-tu-qua-khu-den-hien-tai-8
Huỳnh Hiểu Minh và Dương Tử là hai người thân thiết với Triệu Vy trong Cbiz

Huỳnh Hiểu Minh từng bị đồn là tình cũ của Triệu Vy, anh và cô có quan hệ rất tốt trong Cbiz. Còn Dương Tử là đàn em thân thiết của Triệu Vy. Hai người thường xuyên kề cận bên nhau, Dương Tử cũng không ít lần dành lời có cánh cho đàn chị.

Nhiều người cho rằng, khi Cbiz đang có cuộc "đại thanh lọc" thì "thân ai nấy no" sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, fan của Dương Tử đã lên tiếng thanh minh rằng các bài đăng trên Weibo của cô chỉ để chế độ hiển thị trong 6 tháng gần nhất nên không thể tìm kiếm các bài đăng về Triệu Vy là chuyện bình thường. Phía Huỳnh Hiểu Minh vẫn đang giữ im lặng.

Xem thêm: Triệu Vy đang ở đâu?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận