Netizen đào lại vụ "mua giải" Kim Ưng khiến Địch Lệ Nhiệt Ba và Dương Tử "không đội trời chung"

Sự vụ của Triệu Vy đêm 26/8 đã kéo theo hàng loạt vụ điều tra, thanh tẩy trong Cbiz. Và minh tinh tiếp theo bị điểm mặt là Địch Lệ Nhiệt Ba. 

Đỗ Thu Nga
16:43 27/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cbiz đang có một cuộc thanh tẩy lớn nhất trong lịch sử, mở màn cho chuỗi ngày đen tối của các minh là cuộc thanh trừng đối với "Én nhỏ" Triệu Vy vào đêm 26/8. Là hoa đán của Cbiz nên việc Triệu Vy ngã ngựa khiến công chúng xứ Trung vô cùng bàng hoàng. 

Truyền thông Trung Quốc cho rằng, cuộc thanh trừng này sẽ kéo dài và chưa có dấu hiệu dừng lại. Những cái tên đã "ngã ngựa" cùng Triệu Vy như: Trịnh Sảng, Trương Triết Hạn, Trương Hằng, Hoắc Tôn, Ngô Diệc Phàm... Những cái tên đang chị điểm gần đây nhất là Dương Dịch, Huỳnh Hiểu Minh...

tai-tieng-mua-giai-kim-ung-theo-dich-le-nhiet-ba-den-het-doi-8
Địch Lệ Nhiệt Ba là cái tên tiếp theo bị điểm danh

Giữa cơn "sóng thần" của Cbiz, netizen bỗng điểm thêm 1 cái tên khác là Địch Lệ Nhiệt Ba. Netizen cho rằng, sắp tới đây các giải thưởng của nghệ sĩ trong 3 năm gần nhất sẽ bị đưa ra phân tích, điều tra. Việc này nhằm mục đích loại bỏ những phi vụ "bơm nước", "mua giải" khiến các giải thưởng bị đánh mất uy tín, gây làn sóng bất hòa giữa khán giả. 

Ngay lập tức công chúng nghĩ đến trường hợp tại Kim Ưng 2018, khi chiến thắng Thị hậu của Địch Lệ Nhiệt Ba gây sốc toàn tập. Năm đó, Địch Lệ Nhiệt Ba bất ngờ được xướng tên nhờ vai diễn Lý Huệ Trân Xinh Đẹp, đánh bại loạt tên tuổi Tôn Lệ, Lưu Đào. Và có không ít netizen đã chỉ ra rằng tin đồn "mua giải" Kim Ưng" của Địch Lệ Nhiệt Ba chính là lý do khiến cô và Dương Tử "không đội trời chung".

tai-tieng-mua-giai-kim-ung-theo-dich-le-nhiet-ba-den-het-doi-0
Lý Huệ Trân Xinh Đẹp là bộ phim giúp Địch Lệ Nhiệt Ba nhận được giải Kim Ưng

Cụ thể, trong quá khứ, phòng làm việc của Dương Tử đã phát đi thông báo sẽ kiện các tài khoản Weibo cố tình bôi nhọ hình ảnh của cô. Ngay lập tức, Địch Lệ Nhiệt Ba bị gọi tên vì nhiều khán giả cho rằng nhóm người bêu xấu Dương Tử chính là fan của Địch Lệ Nhiệt Ba.

Khẩu chiến giữa hai bên kéo dài và thời điểm đó, tần suất Dương Tử và Địch Lệ Nhiệt Ba xuất hiện Weibo cực kỳ dày đặc. Truyền thông Hoa ngữ khi đó đã tiến hành phân tích nguyên nhân sâu xa dẫn đến chuyện fan của hai bên bất hòa. Và lý do được chỉ ra là do lễ trao giải Kim Ưng cuối năm 2018.

tai-tieng-mua-giai-kim-ung-theo-dich-le-nhiet-ba-den-het-doi-5
Tựa đề bài báo Nam Đô cực gắt: "Diễn viên thần tượng chưa đủ chất lượng nhưng diễn viên thực lực không thể đánh bại"

Cụ thể, trong khuôn khổ giải Kim Ưng 2018,  chẳng những trở thành Nữ thần Kim Ưng, Địch Lệ Nhiệt Ba còn rinh luôn 3 giải thưởng danh giá trong sự ngỡ ngàng của khán giả và các đồng nghiệp nổi tiếng. Trong đó, Địch Lệ Nhiệt Ba gây bức xúc vì giải thưởng diễn xuất bất chấp chuyện cô không được đánh giá cao như Dương Tử.

Điều đáng nói, bộ phim giúp Địch Lệ Nhiệt Ba thắng giải là Lý Huệ Trân Xinh Đẹp (She was pretty bản Trung) - tác phẩm này chỉ có điểm Douban chỉ 4.6 - thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ cùng tranh giải. Và những bộ phim bị Lý Huệ Trân xinh đẹp của Địch Lệ Nhiệt Ba vượt mặt đều được đánh giá là rất có "thực lực", có nội dung ý nghĩa và gây hiệu ứng xã hội.

tai-tieng-mua-giai-kim-ung-theo-dich-le-nhiet-ba-den-het-doi-65
Khuôn mặt thẫn thờ của Dương Tử tại lễ trao giải khiến netizen vô cùng xót xa

Sau khi Địch Lệ Nhiệt Ba nhận giải thì Douban của Lý Huệ Trân xinh đẹp bị vỡ trận, phim bị kéo lùi điểm chỉ còn 3.0. Chưa dừng lại nhiều fan vào Weibo của Dương Tử để an ủi, động viên. Giới nghệ sĩ cũng không ai dám lên tiếng chúc mừng 'Ba Béo", trừ tài tử Thịnh Nhất Luân. Thế nhưng nam tài tử này sau đó cũng bị chỉ trích, bị cho là tiếp tay cho Địch Lệ Nhiệt Ba làm điều xấu. 

Vào thời điểm này, Dương Tử thắng thế hoàn toàn. Dù không nhận giải thưởng lớn song Dương Tử lại được lòng khán giả hơn Địch Lệ Nhiệt Ba.

Từ ồn ào đó mà mỗi lần nhắc đến giải Kim Ưng là Địch Lệ Nhiệt Ba lại bị chê cười, bị nói là "mua giải". Còn Dương Tử thì lại được khen hết lời. Và cũng từ sau lễ trao giải, fan của Dương Tử và Địch Lệ Nhiệt Ba "không đội trời chung", cắn xé nhau dữ dội.

Fan của Dương Tử liên tục công kích Địch Lệ Nhiệt Ba diễn kém, đơ. Trong khi đó, fan của Địch Lệ Nhiệt Ba chỉ trích Dương Tử vì cách ứng xử kém duyên, EQ thấp. 

Xem thêm: Hoàng Cảnh Du là người tiếp theo "rớt đài"?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận