Sống ở đời, chuyện không thông, buông bỏ mới là thức thời

Sống ở đời, đừng bao giờ tự đẩy mình vào ngõ cụt, đừng tự làm khó cuộc đời mình. Chuyện không thông, buông bỏ mới là thức thời.

Đỗ Thu Nga
08:00 24/04/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Hữu Quang được mệnh danh là "cha đẻ của bính âm Hán ngữ" của Trung Quốc. Ông thọ đến 112 tuổi.

Khi được phóng viên hỏi về bí quyết trường họ, ông trả lời: "Phàm là chuyện gì cũng hãy nghĩ thật thoáng, nhìn về phía trước". 

Người phóng viên lại nói đùa: "Nếu vẫn không nghĩ được thoáng thì phải làm sao"?

Ông Châu Hữu Quang từ tốn đáp: "Buông bỏ, vậy chẳng phải là thông rồi sao!".

Trong cuộc đời mỗi người, sẽ có rất nhiều đều không thể nhìn thấu, rất nhiều chuyện không thể nghĩ thông được. Nhiều khi vướng bận quá, cố chấp quá, sau cùng sẽ chỉ đẩy bản thân vào tình huống đau khổ mà thôi. 

Một nhà văn từng nói rằng: Nếu không thể buông bỏ ngày hôm qua, bạn sẽ lãng phí cuộc sống của mình trong giây phút do dự này. 

Nếu không thể buông bỏ, bạn sẽ không thể tìm thấy một biển rộng sông dài khác. Cuộc sống ngắn ngủi lắm, đừng lãng phí thời gian của bạn vào những điều bạn không thể thay đổi.

Song-o-doi-chuyen-khong-thong-buong-bo-moi-la-thuc-thoi-9

Chỉ có quên đi tất cả những gì trong quá khứ, chúng ta mới có thể trút bỏ được gánh nặng trên vai và nhẹ nhàng lên đường.

Yate - một nhà sản xuất xuất sắc trong ngành điện ảnh và truyền hình Mỹ từng làm phát thanh viên cho truyền thông. Anh vốn nghĩ rằng với năng lực của mình thì có thể thăng tiến và tăng lương nhanh chóng.

Nhưng vài năm sau, công ty đột ngột tuyên bố sa thải nhân viên và Yate không may nằm trong số những người bị sa thải. Về đến nhà, anh báo tin cho vợ và nhốt mình trong phòng. 

Người vợ đứng bên ngoài lo lắng không biết phải làm sao. Nhưng 10 phút sau, Yate đã mở cửa và hào hứng nói với vợ: "Em yêu, hãy mừng cho anh, vì cuối cùng anh cũng có cơ hội theo đuổi sự nghiệp riêng của mình".

Bỏ việc bị thất bại sang một bên, Yate sớm thành lập một công ty truyền thông, sản xuất 1 chương trình trò chuyện trên truyền hình. Sau khi chương trình được phát sóng, nó được khán giả yêu thích và anh cũng trở nên nổi tiếng.

Bạn thấy đấy, với thái độ lạc quan, Yate đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp và trở thành nhà sản xuất nổi tiếng.

Một nhà văn người Nhật từng nói rằng: "Không cần suy nghĩ quá nhiều, chúng ta chỉ cần suy nghĩ cho rõ ràng chuyện của ngày hôm nay thôi là đủ".

Càng nghĩ nhiều về những gì đã xảy ra, sẽ chỉ càng làm tăng thêm nỗi đau cho mình. Khi không thể nghĩ thông một chuyện gì đó, hãy lạc quan trở lại với hiện tại, làm việc mà mình nên làm.

Nghĩ thoáng ra một chút, bỏ lại quá khứ, bình tĩnh nói lời tạm biệt với ngày hôm qua, có như vậy, bạn mới không bỏ lỡ từng khoảnh khắc của hiện tại. 

Đừng quá cố chấp, đừng khiến bản thân mắc kẹt trong một suy nghĩ,  có như vậy, bạn mới có thể giải phóng được đôi tay của mình và đón nhận một ngày mai hạnh phúc.

Xem thêm: Phận làm con cả đời nhất nhất không được quên câu nói này: "Khi cha mẹ còn sống, cuộc sống có cội nguồn"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận