Nỗi sợ của góa phụ ung thư

Cuộc đời chị Tuyết là chuỗi bi kịch khiến ai cũng xót xa: Con gái được 1 tuổi thì chồng mất; con gái lên 3 tuổi, chị bị cụt mất cánh tay vì ung thư...

Đỗ Thu Nga
15:00 26/03/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị Hoàng Thị Tuyết (SN 1985, thôn Hậu Thành, xã Phù Hoá, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) từ nhỏ đã mồ côi cả cha lẫn mẹ, chỉ còn mấy chị em nương tựa vào nhau, vất vả đến bây giờ.

“Khi tôi đang học lớp 3 thì mẹ mất, 2 năm sau bố cũng qua đời. Chị gái bỏ học đi làm giúp việc còn tôi nghỉ để chăm sóc 3 người em nhỏ và bà nội già yếu", chị Tuyết kể. Năm 15 tuổi, các em cứng cáp, chị cũng theo đi giúp việc cho một số gia đình ở thị xã Ba Đồn một thời gian rồi quay về nhà, tiếp tục làm ruộng. Vì chưa tốt nghiệp Tiểu học, chị chỉ quanh quẩn làm thuê cho người ta chứ không xin được làm công nhân.

Đến tuổi 28, chị nên duyên cùng anh Nguyễn Văn Thuận (SN 1976) là người cùng xã rồi mang thai con gái đầu lòng Nguyễn Hà Nhi. Khi chị bầu được 7 tháng, trong một lần cùng vợ đi siêu âm, anh Thuận khám sức khoẻ thì phát hiện mắc bệnh ung thư gan giai đoạn cuối, thời gian chẳng còn bao lâu nữa.

"Nghe bác sĩ nói, tim tôi đau nhói như muốn ngất đi", chị Tuyết đau khổ nhớ lại. Những tháng cuối thai kỳ là khoảng thời gian đầy nước mắt của hai vợ chồng. Cứ ngỡ sau tuổi thơ bất hạnh, chị sẽ có một gia đình nhỏ ấm áp của riêng mình, nào ngờ số phận vẫn không buông tha. 

noi-so-cua-goa-phu-ung-thu-0
Chồng mất sớm, chị Tuyết lại phát hiện mắc bệnh ung thư và phải cắt bỏ một cánh tay

Chỉ sau khi con chào đời được 1,5 tháng, anh Thuận trút hơi thở cuối cùng. Tai hoạ tiếp tục ập đến khi bé Hà Nhi lên 3 tuổi, chị Tuyết phát hiện mình mắc bệnh ung thư xương.

“Đầu năm 2013, tôi bị một cục u ở bàn tay phải nên đi bệnh viện cắt bỏ. Đến cuối năm đó, một khối u khác lại mọc ở tay, lần này tôi phải cắt luôn cả cánh tay. Từ khi mất một bên tay, cuộc sống lại càng chật vật hơn”, chị nói.

Ngôi nhà được bố mẹ chồng dựng tạm trong vườn đã bị lũ cuốn trôi năm 2016, may mắn được các nhà hảo tâm và chính quyền địa phương xây lại nên mẹ con chị Tuyết mới có chỗ trú chân. Bởi tàn tật, chị không thể cầm cuốc trồng rau, cũng chẳng được ai thuê mướn. Từng có một tổ chức từ thiện đề nghị hỗ trợ lắp tay giả cho chị, nhưng vì cánh tay cụt quá nên không lắp được. Không làm ra kinh tế, hai mẹ con sống nhờ vào khoản hỗ trợ hàng tháng.

noi-so-cua-goa-phu-ung-thu-9
Bé Hà Nhi đỡ đần mẹ việc nhà sau giờ đi học

"Tiền đó tiết kiệm để mua gạo, còn bữa cơm ngoài rau vườn nhà, bà nội có gì hái ăn đó chứ không dám mơ đến thịt cá. Tôi cố gắng uống thuốc đều, mong tế bào ung thư đừng di căn. Đời tôi khổ quá rồi, không muốn con gái cũng mồ côi giống mình, tội lắm", chị cười buồn.

Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Thanh Tâm, Chủ tịch xã Phù Hoá, huyện Quảng Trạch cho biết: “Gia đình chị Tuyết thuộc diện hộ nghèo của xã. Chồng mất do bệnh ung thư khi con gái mới 1 tháng tuổi. Bản thân chị cũng mắc bệnh hiểm nghèo này nên chạy chữa, thuốc men tốn kém. Mặc dù chính quyền địa phương rất quan tâm nhưng chỉ được phần nào. Rất mong các nhà hảo tâm chia sẻ, động viên để mẹ con chị vơi bớt khó khăn".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Hoàng Thị Tuyết, thôn Hậu Thành, xã Phù Hoá, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình. 

SĐT: 0333632635

(Theo VietNamNet)

Xem thêm: Ông ngoại hơn 70 tuổi lắp chân giả chạy xe ôm chật vật nuôi các cháu thơ dại

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận