Ông ngoại hơn 70 tuổi lắp chân giả chạy xe ôm chật vật nuôi các cháu thơ dại

Con lớn qua đời vì ung thư, con thứ bỏ đi biệt xứ, đôi vợ chồng già phải chật vật kiếm tiền thay con nuôi các cháu thơ dại.

Đỗ Thu Nga
15:00 21/02/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những ngày cuối tháng 1, được sự giới thiệu của lãnh đạo phường Trà Nóc (quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ), chúng tôi tìm tới gia đình ông Nguyễn Bá Hùng (71 tuổi, ngụ khu vực 2). Thấy khách tới nhà, ông Hùng vội lấy băng keo quấn tạm chiếc chân giả, chống nạng, niềm nở đón tiếp.

Ông chia sẻ, trong chiến tranh, ông dính mìn và phải cưa mất chân trái. Nhưng với ý chí, nghị lực phi thường của bản thân, ông đã vượt lên chính mình, dần thích nghi với chiếc chân giả. Rồi ông hành nghề xe ôm hỗ trợ cho vợ cùng nuôi các con ăn học.

“Ban đầu mới lắp chân giả vào, đi lại thực sự rất khó khăn, máu từ vết thương cứ rỉ ra. Thời gian trôi qua, tôi cũng dần thích nghi với ‘nó’. Tôi luôn thầm nghĩ tàn chứ không phế, còn một chân và đôi tay, không có gì là không làm được”, ông Hùng bộc bạch.

ong-ngoai-lap-chan-gia-chay-xe-om-chat-vat-nuoi-cac-chau-tho-dai-0

Năm 2001, biến cố ập đến với gia đình, bà Danh Thị Đáng (65 tuổi, vợ ông Hùng) lên cơn tai biến. Được người nhà đưa tới bệnh viện cấp cứu kịp thời, bà nhanh chóng hồi phục, nhưng chân trái để lại di chứng, đi lại rất khó khăn.

Bà Đáng cho biết, sau cơn tai biến năm đó, bà không thể đi làm thêm. Hai vợ chồng dồn toàn bộ số tiền tích góp bao năm mở cửa hàng tạp hoá nhỏ. Cầm cự được vài năm, cửa hàng phải đóng cửa vì hết vốn.

Con gái 'đi' rồi, để lại cho cha mẹ già 2 đứa cháu thơ dại

Làm chỉ đủ ăn, vợ chồng bà Đáng gắng gượng nuôi 3 cô con gái trưởng thành. Những tưởng con trưởng thành sẽ có chỗ dựa, nào ngờ con gái lớn sau khi có bầu thì bị chồng bỏ mặc, đến đầu năm 2019 chị qua đời do ung thư cổ tử cung, để lại con gái Nguyễn Thiên Ngọc bơ vơ.

ong-ngoai-lap-chan-gia-chay-xe-om-chat-vat-nuoi-cac-chau-tho-dai-9
Bà Đáng bật khóc khi nhắc về con cháu

“Con thứ hai lập gia đình, có 2 con nhưng cũng ly hôn. Cháu Nguyễn Hoàng Huy (12 tuổi) theo mẹ về ở với vợ chồng tôi. 3 năm trước, nó bỏ đi biệt tích, đến nay vẫn chưa liên lạc về”, bà Đáng buồn rầu kể.

Khổ nhất vẫn là cô con gái út Nguyễn Thuý Vy (20 tuổi). Mặc dù đậu nguyện vọng vào Trường Đại học Nam Cần Thơ nhưng vì cha mẹ già, 2 cháu nhỏ, Vy gác lại giấc mơ tới giảng đường, xin vào làm việc tại công ty may trên địa bàn phụ gia đình.

“Các cháu sinh ra đã bất hạnh vì thiếu sự chăm sóc, yêu thương của cha mẹ. Vợ chồng tôi đã cố gắng hết sức rồi mà tương lai của các cháu còn mù mịt lắm”, ông Hùng tâm sự.

ong-ngoai-lap-chan-gia-chay-xe-om-chat-vat-nuoi-cac-chau-tho-dai-8
Mẹ bỏ đi biệt tích, cháu Nguyễn Hoàng Huy sống trong sự che chở của ông bà ngoại

Bà Nguyễn Thị Nhung, Chủ tịch MTTQ phường Trà Nóc xác nhận, hoàn cảnh gia đình ông Nguyễn Bá Hùng thuộc diện khó khăn trên địa bàn. 

“Thu nhập ít ỏi, để nuôi cháu ăn học suốt nhiều năm liền, ông bà luôn được sự trợ giúp tinh thần, vật chất của chính quyền địa phương, những hàng xóm tốt bụng. Về lâu dài, rất mong nhận được sự quan tâm của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm”, bà Nhung cho hay.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Bà Danh Thị Đáng, ngụ khu vực 2, phường Trà Nóc, quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ.

SĐT: 0838.178.660

(Theo VietNamNet)

Xem thêm: Ước mơ thoát khỏi nạng sắt của nữ đô vật Thanh Hóa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận