Phong thủy tốt hay xấu cũng từ miệng mà thành: Người hay nói 5 câu này phúc lộc cạn kiệt

Người ta nói, phước lành từ miệng và xui xẻo cũng từ miệng. Tài lộc chứa trong miệng, ai dại dột, nói điều xấu xa, phúc lộc cạn kiệt.

Đỗ Thu Nga
16:00 14/06/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

5 đại kỵ trong giao tiếp, người khôn ngoan sẽ không nói

Sách "Quỷ Cốc Tử Mưu Thiên" Quỷ Cốc Tử nhắc đến 5 điều kiêng kỵ trong giao tiếp: bệnh tật, oán than, muộn phiền, tức giận, hạnh phúc.

- Lời về bệnh tật: nói chuyện tẻ nhạt, thiếu năng lượng, làm bất cứ việc gì cũng thiếu sức sống không có chí tiến thủ.

- Lời oán than: thích kêu ca phàn nàn, tràn đầy năng lượng tiêu cực, không có chính kiến và khó khăn trong việc giải quyết vấn đề, tiêu cực và bi quan.

- Lời lo lắng: đa sầu đa cảm, đắm chìm trong thế giới của bản thân, thường khiến người khác phải khó xử.

nguoi-hay-noi-5-cau-nay-phuc-loc-can-kiet-0

- Lời tức giận: cảm xúc mất kiểm soát, hỷ nộ của họ được thể hiện thái quá qua sắc mặt, lời nói.

- Lời tự phụ hay đắc ý vênh váo, làm việc hống hách, ăn nói không lựa lời. Dễ khiến người khác ghen ghét, hân hoan quá mức dễ rước muộn phiền vào thân.

Khi bạn không có động lực làm điều gì, làm việc qua loa sơ sài, xử lý tình huống tiêu cực, hay oán trách, phàn nàn về cuộc sống thì chứng tỏ bạn không hài lòng với cuộc sống này. Phước lành của bạn sẽ vụt mất đi vì cái gọi là "bất mãn".

Khi ông trời nổi giận ắt sẽ có giông bão và khi con người nổi giận ắt sẽ có tai họa. Vì thế làm người chớ hành động kiêu căng, họa phúc đều do cái nghiệp của chúng ta mà ra và mỗi người phải tự gánh vác trách nhiệm. Bạn phải biết kiềm chế cảm xúc của mình, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng không được nói năng lung tung.

Nói năng chân thành, suy nghĩ trên lập trường của người khác

Khi giao tiếp với người thông minh, bạn phải dựa vào tầm nhìn xa trông rộng. Khi giao tiếp với người giàu có, bạn tạo cho mình phong thái thanh tao sang trọng.

Khi giao tiếp với người có địa vị xã hội tương đối thấp hay nhạy cảm, bạn phải kiêm tốn lịch sự, điều này sẽ khiến họ cảm thấy ấm áp, sẵn sàng làm bạn với bạn.

Khi giao tiếp với người mắc sai lầm, bạn phải cổ vũ họ, tiếp thêm niềm tin cho họ từ đó tạo thành động lực cho họ. 

nguoi-hay-noi-5-cau-nay-phuc-loc-can-kiet-8

Từ cổ chí kim đến nay, Quỷ Cốc Tử đã đưa nghệ thuật nói chuyện đạt đến đỉnh cao. Nghệ thuật nói chuyện do ông sáng lập nên đã tạo cảm hứng cho các đồ đệ của ông như Trương Nghi, Tô Tần, Bàng Quyên, Tôn Tẫn, họ đi khắp các nước và gây ảnh hưởng đến chiến cục của các chiến quốc bấy giờ. 

Ngoài ra, việc có tài ăn nói xuất chúng, tài hoa của họ còn được thể hiện ở chỗ biết cách suy xét thế cục theo góc độ và xuất phát từ lợi ích của bậc quân vương các nước.

Giao tiếp với người khác quan trọng nhất ở thái độ "chân thành".  Dù tài ăn nói của bạn xuất sắc đến đâu cũng không thể ấn tượng bằng những lời nói chân thật lay động người khác. Nếu bạn ăn nói một cách chân thành, tiền đồ của bạn sẽ rộng mở và suôn sẻ hơn rất nhiều.

Xem thêm: Cá lội ngược dòng mới sống, người vượt nghịch cảnh mới thành công

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận