Gọi đúng một bát mì, chờ con ăn xong bố mới lặng lẽ húp phần thừa, nhìn mà ứa nước mắt - Câu chuyện nhân văn

Bố thường hay nghiêm nghị ít nói, nhưng điều đó không có nghĩa là bố không yêu con.

Đỗ Thu Nga
11:00 20/01/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thường chúng ta vẫn hay thấy con cái thân thiết, gần gũi với mẹ hơn, còn đàn ông khô khan, không bày tỏ tình cảm nhiều nên dễ bị ngại ngùng với lũ trẻ. Nhưng nói như thế không có nghĩa là cha sẽ yêu thương con ít hơn mẹ. Dù không hay thể hiện tình cảm nhưng người cha vẫn sẽ có những cách riêng để yêu thương con mình. Hôm qua xem được đoạn video một ông bố vào quán chỉ gọi duy nhất 1 bát mì cho con gái ăn, sau đó chờ con quay đi mới lẳng lặng ăn nốt phần còn lại mà ứa nước mắt.

Người cha trong đoạn video có dáng vóc khá gầy gò, làn da sạm đen vì sương gió. Ông bước vào một quán mì với con gái của mình. Khi ngồi vào bàn và có nhân viên đến phục vụ, ông chỉ gọi duy nhất 1 bát mì cho con gái cộng với 1 ly nước lọc cho mình. Bát mì nóng hổi được bưng ra, khi con gái thắc mắc tại sao bố không ăn, người đàn ông chỉ cười hiền và nói mình đã no, uống nước thôi là đủ.

mot-bat-mi-cau-chuyen-nhan-van

Nghe vậy, cô gái cũng không băn khoăn nữa mà tập trung ăn bát mì của mình. Người đàn ông ngồi bên cạnh vừa nhìn con ăn vừa tủm tỉm cười, thỉnh thoảng uống một ngụm nước trong ly. Cô con gái ăn xong vẫn còn dư khá nhiều. Cô nói với bố mình cần vào nhà vệ sinh một chút, lúc này, ông bố chỉ lặng lẽ gật đầu.

Chờ con đi khuất, ông bố kéo bát mì với phần còn thừa trong tô lại sau đó ăn ngon lành. Khuôn mặt của ông có vẻ rất vui. Thế nhưng chưa kịp ăn xong thì cô con gái đã quay lại và kịp thời chứng kiến cảnh tượng này. Thấy bố lẳng lặng ăn phần mì còn thừa mình để lại, con gái không kìm được nước mắt nên đã khóc rất to. Ông bố khi nhận ra mình đã bị con phát hiện thì vẻ mặt cũng có phần ái ngại, sau đó cũng xúc động khóc theo. Tuy nhiên, người đàn ông vẫn không ngừng vuốt tóc và an ủi con rằng không sao cả.

mot-bat-mi-cau-chuyen-nhan-van-0
mot-bat-mi-cau-chuyen-nhan-van-7

Đoạn video sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã nhanh chóng nhận được cả triệu lượt xem và lấy đi nước mắt của rất nhiều người:

- Nhìn mà nhớ bố quá, bố mình hồi trước cũng yêu thương con y như vậy, lúc nào cũng là bố âm thầm hy sinh

- Bố luôn yêu thương con theo cách riêng của mình, dù bố không nói ra nhưng không có nghĩa là bố yêu con ít hơn mẹ

- Đàn ông tình cảm như thế này rất yêu thương con luôn, dù hay ngại ngần nhưng bố vẫn quan tâm lo lắng cho con rất nhiều

- Cô gái này thật may mắn khi có được người bố tuyệt vời, ấm áp như vậy, nhìn hai bố con thấy thương quá

- Bố và con gái thực sự rất dễ thương, mai sau hãy cố gắng quan tâm, phụng dưỡng cho bố nhé

- Dù nghiêm khắc nhưng bố chắc chắn luôn yêu thương và quan tâm đến con mình hơn ai hết

Tình yêu thương con của mỗi ông bố, bà mẹ là thứ không thể đem ra để so sánh. Do đó, sẽ rất khó để có thể nhận định rằng giữa bố và mẹ, ai thương con nhiều hơn. Phụ nữ tỉ mỉ, cẩn thận, lại nhẹ nhàng mềm mỏng nên sẽ dễ gần gũi con hơn. Ngược lại, đa phần các ông bố thường khô cứng, nghiêm khắc, không biết cách thể hiện tình cảm ra ngoài, nhưng trong lòng bố cũng giống như mẹ, luôn muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con mình. Mỗi đứa trẻ lớn lên đều cần sự quan tâm của cả bố lẫn mẹ để có thể phát triển một cách toàn diện. Các ông bố thường “thương con để trong lòng” nhưng cũng hãy cố gắng hết sức bày tỏ tình cảm với con nhiều hơn nhé. Có sự gần gũi, quan tâm ra mặt của bố, con cái chắc chắn sẽ hạnh phúc và ngày càng tự tin hơn đấy ạ.

Xem thêm: Nấu cháo trắng cho vợ - Câu chuyện nhân văn sâu sắc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận