Mỗi khi bạn muốn bỏ cuộc, hãy nhớ về 3 câu chuyện "người thật việc thật" này để được truyền cảm hứng

Sống ở đời, ít nhiều chúng ta cũng có vài lần "muốn bỏ cuộc". Thế nhưng, đừng nản chí, hãy dành một chút thời gian để lấy lại cân bằng, truyền cảm hứng cho bản thân bằng những câu chuyện có thật dưới đây. 

Đỗ Thu Nga
08:00 22/02/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

J.K Rowling, Stephen Kings… - con đường của những nhân vật này từng đi qua không hề trải hoa hồng, nó là đầy rẫy gai góc, vô vàn thử thách. Nhưng bằng ý chí và nghị lực phi thường, họ đã vượt qua, trở thành biểu tượng truyền cảm hứng khắp năm châu bốn bể.

J.K. Rowling

Ai cũng nói, Harry Potter là câu chuyện phù thủy ăn khách nhất mọi thời đại. Nhưng ít ai biết được, chính cuộc đời tác giả của nó - nữ nhà văn người Anh J.K. Rowling cũng xứng đáng được xem là một phép nhiệm màu. 

Bà sinh ra trong một gia đình nghèo khó nhưng yêu văn chương và giàu trí tưởng tượng. Nhưng sự nghiệp của bà vô cùng lận đận, tạm bợ. Và thất nghiệp từng là nỗi ám ảnh với bà.

Moi-khi-ban-muon-bo-cuoc-hay-nho-ve-3-cau-chuyen-truyen-cam-hung-nay-8

Chẳng những thế, bà còn là người phụ nữ thất bại trong hôn nhân. Vào năm 1997, bà ly dị, sống trong cảnh túng thiếu đến mức phải nhận trợ cấp xã hội để nuôi con. Nhưng cũng trong năm tháng ấy, bà nguệch ngoạc viết những trang bản thảo đầu tiên về Harry Potter trong một lần chờ chuyến tàu hỏa bị hoãn đi từ Manchester đến London.

Truyền thông sau này viết rằng, bà nghèo đến nỗi không thể mua máy tính hay thậm chí không thể có đủ chi phí cho việc sao chép cuốn tiểu thuyết 90.000 từ. Bà đã tự tay gõ từng phiên bản gửi cho các nhà xuất bản.

Nó đã bị từ chối hàng chục lần cho đến cuối cùng Bloomsbury - một nhà xuất bản nhỏ ở London đã cho nó cơ hội tái sinh, sau khi con gái 8 tuổi của vị CEO nhà xuất bản này cực kỳ thích nó.

Stephen King

Nhắc đến thể loại văn học kinh dị, có lẽ không ai không biết đến Stephen King. Ông được mệnh danh là "ông vua" của thể loại này. Với hơn 350 triệu đầu sách được bán ra trên toàn thế giới với vô vàn giải thưởng lớn nhỏ như National Medal of Art, British Fantasy Society Award… Trong suốt 50 năm cống hiến cho văn học, ông đã nhận được 3 thành tựu trọn đời cũng như được Tổng thống Barack Obama trao tặng Huân chương quốc gia vì nghệ thuật vào năm 2015.

Thế nhưng ít ai biết được, trước đó, Stephen King đã phải vật lộn khi mới bước chân theo nghiệp văn. Ông sống trong xe kéo cùng với vợ và làm rất nhiều nghề khác nhau để mưu sinh. Gia đình ông nghèo đến mức phải mượn quần áo cho đám cưới và bỏ dùng điện thoại vì quá đắt.

Moi-khi-ban-muon-bo-cuoc-hay-nho-ve-3-cau-chuyen-truyen-cam-hung-nay-0

Trước khi thành công, ông đã nhận rất nhiều thư từ chối cho các tác phẩm của mình, nhiều đến nỗi ông có cả một bộ sưu tập riêng. Ông nhớ lại trong cuốn On Writing: "Từ lúc tôi 14 tuổi... những cái đinh trên tường tôi dùng để lưu lại những lời từ chối còn đủ sức giữ chúng nữa. Tôi thế đinh bằng một que nhọn và tiếp tục viết".

Ông từng nhận 60 lời từ chối trước khi bán truyện ngắn đầu tiên "The Glass Floor” với giá 35 đô la. Ngay cả cuốn sách bán chạy nhất hiện nay cũng từng không thành công ngay từ đầu. Sau hàng chục lần từ chối, cuối cùng nó đã được bán với số tiền ít ỏi cho nhà xuất bản Doubleday - nơi mà phiên bản bìa cứng chỉ bán được 13.000 bản. 

Nhưng ngay sau đó, Signet Books đã ký bản quyền bìa mềm với giá 400.000 đô la, một nửa trao lại cho King. Thành công đã mỉm cười.

Tyler Perry

Trước khi trở thành diễn viên, tác giả của những ca khúc bất hủ cùng gia tài khủng, ít ai biết được, Tyler Perry từng trải qua cuộc sống vô cùng cơ cực.

Anh lớn lên tại một khu dân cư của người da đen nghèo ở New Orleans. Cha anh là một kẻ vũ phu, mẹ anh là bà Maxime. Bà thường dẫn anh đi khắp nơi để tránh đòn roi. Và những nơi anh đã đi qua sau này trở thành cảm hứng trong các tác phẩm của anh.

Moi-khi-ban-muon-bo-cuoc-hay-nho-ve-3-cau-chuyen-truyen-cam-hung-nay

Anh bị lạm dụng về thể chất và tính dục khi mới là một đứa trẻ, bị đuổi khỏi trường học và từng tự tử 2 lần. Một lần năm 10 tuổi và một lần năm 22 tuổi. Năm 23 tuổi, Perry chuyển đến Atalanta, làm những công việc vặt trên sân khấu.

Năm 1992, anh viết kịch bản, sản xuất và đóng vai chính trong vở kịch đầu tiên I know I’ll Been Changed. Perry đã dồn tất cả tiền tiết kiệm cho vở kịch này, nhưng thất bại thảm hại với chỉ 30 người đến xem.

Sau gần chục năm long đong, lận đận với những vị trí, công việc vặt khác nhau, cuối cùng, anh cũng có sự đột phá và ghi nhận. Kể từ đó, anh được biết đến là một đạo diễn tài năng, một nhà văn, một diễn giả thành công.

Vào năm 2011, anh được Forbes đánh giá là người đàn ông được trả lương cao nhất ngành giải trí.

Xem thêm: Sống ở đời xin đừng: Hứa cho vui, tranh khi giận, than khi buồn!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận