Khởi công xây dựng cầu dân sinh bản Ít Thái, Mù Cang Chải

Sáng ngày 15/4, UBND huyện Mù Cang Chải phối hợp cùng Quỹ Steve Bùi và những người bạn, nhóm Nhịp cầu Hạnh phúc và các nhà hảo tâm cùng tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu dân sinh bản Ít Thái, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Đỗ Thu Nga
08:24 18/04/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Buổi lễ khởi công có sự tham dự của lãnh đạo UBND huyện Mù Cang Chải, lãnh đạo UBND xã Cao Phạ, Quỹ Steve Bùi và những người bạn, nhóm Nhịp cầu Hạnh phúc và các nhà hảo tâm.

Cao Phạ là một xã đặc biệt khó khăn thuộc huyện Mù Cang Chải, người dân nơi đây chủ yếu sống bằng nghề nông nghiệp, điều kiện kinh tế đang gặp nhiều khó khăn. Xã hiện có 1.171 hộ, trong đó có 531 hộ nghèo, 248 hộ cận nghèo, có nhiều hộ gia đình đặc biệt khó khăn. Các bản chia cắt nhau từ 3-5km, đặc biệt có bản cách trung tâm xã 13km. 

khoi-cong-xay-dung-cau-dan-sinh-ban-it-thai-mu-cang-chai

Công trình cầu sau khi hoàn thiện là món quà quý giá động viên tinh thần, giảm bớt khó khăn và tạo điều kiện cho các hộ dân bản Tà Sùng, Ít Thái, Sẻ Sáng,… đi lại thuận tiện, giao thương hàng hóa.

Công trình cầu dân sinh Bản Ít Thái qua suối Háng Năng (bản Tà Sùng, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) được Quỹ Steve Bùi và những người bạn, Nhóm Nhịp Cầu Hạnh Phúc hỗ trợ kinh phí và kỹ thuật để triển khai thi công bằng nguồn huy động từ thiện của các cá nhân và doanh nghiệp. Cây cầu dự kiến sẽ hoàn thành trong 4 tháng với tổng kinh phí là 1.436.000.000 đồng.

Phát biểu trong buổi lễ khởi công, ông Nguyễn Nam Hà- Trưởng nhóm Nhịp cầu Hạnh Phúc chia sẻ nỗi trăn trở về mong muốn xây dựng được cây cầu vừa đảm bảo an toàn cho người dân, vừa giữ được cảnh quan thiên nhiên và hy vọng cây cầu khởi đầu tại Mù Cang Chải sẽ hoàn thành trước mùa lũ về để người dân thuận tiện di chuyển.

khoi-cong-xay-dung-cau-dan-sinh-ban-it-thai-mu-cang-chai-8
Ông Nguyễn Nam Hà- Trưởng nhóm Nhịp cầu Hạnh phúc phát biểu tại Lễ Khởi công xây dựng cầu dân sinh bản Ít Thái

Ông Steve Bùi- Chủ tịch Quỹ Steve Bùi và những người bạn khẳng định Quỹ sẽ luôn là người bạn đồng hành trên hành trình xây dựng các công trình dân sinh phục vụ đời sống người dân địa phương Mù Cang Chải.

Thay mặt Đảng ủy, chính quyền địa phương và nhân dân xã Cao Phạ, ông Vàng A Chái- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đã có lời cảm ơn sâu sắc trước tình cảm và tấm lòng hảo tâm của các nhà tài trợ.

Xem thêm: Lòng nhân hậu của người phụ nữ 34 lần hiến máu: Bỏ ngoài tai lời xì xào, rời nhà lúc nửa đêm đi cứu người

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận