Hòa Minzy và chuỗi hành động ý nghĩa: Tiếp tục góp 100 triệu vào quỹ phòng chống và mua vaccine COVID-19 ở TP HCM

Khi TP Hồ Chí Minh đang gồng mình chống COVID-19, Hòa Minzy lại tiếp tục có hành động đẹp và ý nghĩa. Việc làm của giọng ca Bắc Ninh được khán giả khen ngợi rất nhiều.

Đỗ Thu Nga
14:23 06/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo bảo tin COVID-19 mới nhất vào trưa ngày 6/7 của Bộ Y tế, Việt Nam ghi nhận thêm 248 ca mắc COVID-19 tại 11 địa phương. Trong đó, TP Hồ Chí Minh vẫn đang tiếp tục ghi nhận nhiều nhất với 209 ca bệnh. 

Còn theo thông tin từ TP Hồ Chí Minh, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận tại 306/312 phường xã, thị trấn; trong đó 52% số ca bệnh phát hiện trong các khu cách ly, 25% phát hiện trong các khu phong tỏa, 12% phát hiện qua sàng lọc tại bệnh viện, 23% phát hiện tại cộng đồng. Sở Y tế TP Hồ Chí Minh nhận định, xu hướng số bệnh nhân trong cộng đồng đang tăng hàng ngày, nhất là các trường hợp có triệu chứng đi khám tại các cơ sở y tế.

Trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, rất nhiều nghệ sĩ người nổi tiếng sinh sống tại TP Hồ Chí Minh đã xung phong cùng tuyến đầu chống dịch. Bên cạnh đó còn rất nhiều nghệ sĩ bỏ tiên ra ủng hộ công tác phòng chống dịch. Mới đây nhất là ca sĩ Hòa Minzy. 

Cụ thể, sáng 5/7, Hòa Minzy chia sẻ ảnh chuyển khoản thành công tới UBMT Tổ quốc TP Hồ Chí Minh số tiền 100 triệu đồng quyên góp ủng hộ để phòng chống dịch và mua vaccine COVID-19.

hoa-minzy-dong-gop-110-trieu-phong-chong-covid-19-tai-tp-hcm
Bài đăng trên facebook của Hòa Minzy

"Hoà Minzy xin đóng góp 100 triệu cho quỹ để phòng chống và mua vaccine Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh. Sài Gòn mà bệnh thì Hoà cũng đau, vì nơi đây là nơi Hoà chọn làm quê hương thứ 2 của mình! Là nơi Hoà đang sinh sống và giúp Hoà phát triển sự nghiệp mà tui chưa có làm được gì cho Sài Gòn hết! Xin được chung tay giúp cho Sài Gòn sớm được bình an! Mau mau khoẻ để tui còn được đi làm việc và dẫn Bo đi vườn bách thú, Sài Gòn nha", Hoà Minzy chia sẻ trên trang cá nhân.

Hành động đẹp và ý nghĩa của Hòa Minzy trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp ở TP Hồ Chí Minh đã được người hâm mộ dành nhiều lời khen ngợi. Khán giả cho rằng, hành động của Hòa đúng thời điểm và có ý nghĩa rất lớn đối với TP Hồ Chí Minh trong quá trình dập dịch. 

Đây không phải lần đầu tiên Hòa Minzy chuyển khoản ủng hộ công tác phòng chống dịch và mua vaccine. Trước đó, khi Bắc Ninh và Bắc Giang bùng dịch, Hòa Minzy cũng đã chuyển khoản ủng hộ.

Vào đầu tháng 5/2021, khi biết tin quê hương Bắc Ninh đang phải gồng mình chống dịch, giọng ca "Không thể cùng nhau suốt kiếp" đã nhanh chóng chuyển 100 triệu đồng đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh. Giọng ca Bắc Ninh nhắn nhủ “mong ông bà và gia đình cũng như bà con tại quê hương mình bình an”.

hoa-minzy-dong-gop-110-trieu-phong-chong-covid-19-tai-tp-hcm-7
Hòa Minzy đóng góp cho quê hương Bắc Ninh

Vào trung tuần tháng 5/2021, Hòa Minzy tiếp tục ủng hộ 50 triệu đồng để hỗ trợ Bắc Giang chống dịch. Cô nhắn nhủ: "Mong Bắc Giang vững tâm vượt qua dịch bệnh, mong người dân cả nước và các quý vị khán giả của Hoà thật bình an".

Trước đó nữa là vào tháng 3/2021, Hòa cùng ca sĩ Đức Phúc và Erik đã có mặt tại Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để trao 300 triệu đồng tiền mặt cùng 3 tấn gạo. Trong tháng 2/2021, cá nhân Hòa Minzy cũng ủng hộ 50 triệu đồng cho tỉnh Hải Dương.

Không chỉ có Hòa Minzy mà rất nhiều nghệ sĩ Việt khác đã chuyển tiền ủng hộ quỹ phòng chống dịch và mua vaccine COVID-19. Đơn cử như ca sĩ Hà Anh Tuấn đã ủng hộ quỹ vaccine 500 triệu đồng. Số tiền này được anh trích ra từ tiền bán vé chương trình "Veston Concert" . Trong năm 2020, Hà Anh Tuấn cũng đóng góp, tài trợ cho các phòng áp lực âm hỗ trợ điều trị bệnh nhân COVID-19.

hoa-minzy-dong-gop-110-trieu-phong-chong-covid-19-tai-tp-hcm-5
Hà Anh Tuấn cũng là ca sĩ rất chăm làm thiện nguyện

Ca sĩ Mỹ Tâm cũng là mạnh thường quân kín tiếng ủng hộ quỹ vaccine và các vùng dịch. Trước đó, ca sĩ "Họa mi tóc nâu" đã đóng góp 200 triệu đồng cho quỹ vaccine.

Ngoài ra, ca sĩ Đăng Khôi, diễn viên Hồng Đăng, Đình Tú... cũng đã ủng hộ quỹ vaccine. Ngoài ra, nhiều nghệ sĩ Việt khác còn xung phong đi giúp đỡ, hỗ trợ tuyến đầu chống dịch ở TP Hồ Chí Minh như: Hoa hậu Tiểu Vy, Á hậu Kiều Loan...

Xem thêm: Sài Gòn đang "cảm cúm" và tấm lòng của "người Sài Gòn" Hà Anh Tuấn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận