Gia cảnh khó khăn của cậu bé chăn bò nhặt được 19 triệu, tìm người trả lại

Trên đường đi chăn bò, cậu bé 10 tuổi vô tình nhặt được 1 bọc nhỏ đựng 19 triệu đồng. Ngay sau đó, em cùng gia đình đến Công an trình báo để tìm lại người đánh rơi.

Đỗ Thu Nga
10:54 31/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chiều 30/8, Công an xã Ea Yông, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết: Đơn vị đã tổ chức trao trả lại số tiền 19 triệu đồng cho anh Nguyễn Quốc Trung (trú tại xã Hòa Tiến, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk).

Đại diện Công an xã Ea Yông chia sẻ thêm: Chiều ngày 29/8, trên đường đi chăn bò (đoạn qua thôn Ea Wi, xã Ea Yông), cậu bé tên Nguyễn Đình Cảm (SN 2011, học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Nơ Trang Long) đã nhặt được một bọc tiền.

Ngay sau đó, Cảm cùng gia đình đã trình báo sự việc đến Ban tự quản thôn và Công an viên để tìm người đánh rơi, trả lại. Sau khi nắm bắt thông tin, Công an xã Ea Yông đã đăng thông báo trên mạng xã hội và phát trên loa phát thanh của xã, tìm người trả lại.

gia-canh-cua-cau-be-chan-bo-nhat-duoc-19-trieu-tim-nguoi-tra-lai-6
Dù gia cảnh khó khăn nhưng Cảm quyết tìm người đánh rơi tiền để trả lại

Nhận lại được tài sản bị rơi, anh Trung rất cảm kích hành động của em Nguyễn Đình Cảm. Anh Trung kể, trưa 29/8 khi đi giao hàng, vợ chồng anh đánh rơi bọc tiền. 

Sau khi phát hiện bị rơi tiền, vợ chồng anh Trung đã quay lại tìm từ 14h đến 17h cùng ngày nhưng không thấy nên nghĩ đã mất và quay về nhà. Đến sáng 30/8 thì vợ chồng anh Trung nghe thấy trên mạng thông báo có người nhặt được bọc tiền nên lên Công an xã Ea Yông xin nhận lại.

Đáng chú ý, anh Trung đã chia sẻ thông tin về hoàn cảnh của cháu Nguyễn Đình Cảm. Anh Trung cho biết, gia đình cháu cảm thuộc diện khó khăn ở địa phương. Chính vì vậy khi nhận được tiền vợ chồng anh đã tặng cháu một ít để chuẩn bị cho năm học mới.  Anh Trung cũng hy vọng, tinh thần và việc làm cao đẹp của cháu Cảm sẽ được lan tỏa trong cộng đồng.

Cũng liên quan đến hành động cao đẹp "nhặt được của rơi trả người bị mất", trước đó vào tháng 4/2020, Công an phường Nam Hà (TP Hà Tĩnh) cho biết, em Võ Văn Hải (13 tuổi, học lớp 7B, trường THCS Nam Hà, TP Hà Tĩnh) nhặt được 50 triệu đồng rồi mang đến Công an phường nhờ tìm người đánh rơi để trả lại.

gia-canh-cua-cau-be-chan-bo-nhat-duoc-19-trieu-tim-nguoi-tra-lai-0
Em Võ Văn Hải trao trả lại 50 triệu đồng cho người đánh rơi trước sự chứng kiến công an phường

Cụ thể, chiều 2/4/2020, em Hải đang nghỉ học phòng, chống dịch COVID-19, đạp xe đi trên đoạn đường  khối 8, phường Nam Hà (TP Hà Tĩnh) thì phát hiện bọc tiền rơi trên đường. Hải cầm bọc tiền lên hỏi ai đánh rơi nhưng không có người nhà nhận. Sau đó em mang tiền về nhà nhờ bố chở lên Công an phường Nam Hà trình báo, nhờ tìm người trả lại. 

Sau đó, Công an phường Nam Hà tìm được người đánh rơi là ông Trần Q.Th. (89 tuổi, trú TP Hà Tĩnh) và trao lại tiền cho ông Th. Nhận lại số tiền lớn, gia đình ông Th. xúc động và nói lời cảm ơn tấm gương sáng cháu Hải.

Xem thêm: Cô giáo Quảng Trị hơn 20 năm cưu mang "người dưng" nửa mê nửa tỉnh, coi như chị em ruột

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận