4 ngành học lạ lùng bậc nhất thế giới, ai không biết lại tưởng "trò đùa"

Xếp hình Lego, nghiên cứu về Beatles, béo phì học, quản lý hoa là những ngành học lạ lùng bậc nhất trên thế giới.

Đỗ Thu Nga
16:00 14/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Ngành xếp hình Lego

Đại học Cambridge luôn nổi tiếng là ngôi trường có những ngành học di biệt, độc đáo. Vào tháng 6/2015, trường này đưa ra thông báo tuyển dụng giáo sư phụ trách giảng dạy môn Xếp hình Lego học. Quá trình tuyển dụng kết thúc vào tháng 1/2017.

Hồ sơ của ứng viên phải đáp ứng được những tiêu chuẩn mà nhà trường đưa ra như có tầm nhìn, khả năng lãnh đạo, sự nhiệt tình và kinh nghiệm cũng như có những nghiên cứu mang tầm vóc quốc tế.

Diem-danh-4-nganh-hoc-la-lung-bac-nhat-the-gioi-0

Sinh viên đăng ký học ngành này không chỉ được học cách xếp hình cũng như sáng tạo các hình dạng mới của món đồ chơi Lego mà còn được học kiến thức nhằm mục đích nghiên cứu tác dụng của trò chơi trong giáo dục, nhất là với trẻ nhỏ.

2. Nghiên cứu về Beatles

"The Beatles, âm nhạc đại chúng và xã hội" là tên gọi mà Đại học Liverpool Hope (Anh) đưa ra khi quyết định mở khóa đào tạo chuyên ngành nghiên cứu về nhóm nhạc The Beatles.

Diem-danh-4-nganh-hoc-la-lung-bac-nhat-the-gioi-8

Ngành học này ưu tiên dành cho các Beatlemania (có thể hiểu là những người hâm mộ ban nhạc The Beatles) và những người yêu âm nhạc Anh ngữ trên thế giới. Sinh viên theo học sẽ được dạy các kiến thức về kỹ thuật thanh nhạc, kỹ năng sáng tác. Đồng thời, họ cũng được cung cấp các kiến thức về xu hướng âm nhạc của thập niên 1960 tại tại thành phố Liverpool - nơi khai sinh ra nhóm nhạc huyền thoại The Beatles.

Ngoài ra, tại Mỹ cũng có hai trường Đại học là Pittsburgh và Nam California cũng đã tổ chức khóa học nghiên cứu nhóm nhạc The Beatles kéo dài 12 tháng. Khi đăng ký ngành học này, sinh viên không chỉ được nghe nhạc của The Beatles mà còn được học về những ý nghĩa chính trị và nền văn hóa đại chúng mà nhóm nhạc rock huyền thoại này đem lại.

3. Ngành Béo phì học

Những năm đầu thế kỷ 21, nạn béo phì bùng nổ ở Mỹ và dần trở nên nghiêm trọng. Một số trường ĐH đã bắt đầu mở những khoa nghiên cứu về căn bệnh này cũng như nghiên cứu về cân nặng, cách giảm cân khoa học, đề xuất chế độ ăn uống, vận động khoa học...

Đại học George Washington (GWU) là trường đại học đầu tiên ở Mỹ bắt đầu dạy về khóa học nghiên cứu béo phì vào năm 2010. Các giảng viên cho rằng, họ có sứ mệnh nâng cao hiểu biết của mọi người và nhận thức được sự đáng sợ của căn bệnh béo phì. Đồng thời tạo nên chỗ đứng vững chắc, đồng cảm với người mắc bệnh.

Diem-danh-4-nganh-hoc-la-lung-bac-nhat-the-gioi-7

Sinh viên theo học đa phần là phụ nữ. Nhiều người trong số họ có cân nặng đang vượt tiêu chuẩn hoặc đang phục hồi từ chứng rối loạn ăn uống.

Sau Đại học George Washington, nhiều trường đại học khác như Đại học Oregon, Durham, Rutgers trên toàn nước Mỹ cũng mở ngành học hoặc những khóa học ngắn hạn giảng dạy và tìm hiểu, nghiên cứu về béo phì. Những khóa học này mở ra luôn nhận được sự quan tâm từ nhiều sinh viên và học giả trên toàn thế giới kể cả những người không gặp vấn đề về cân nặng.

4. Ngành Quản lý hoa

Tại Trường Đại học bang Mississippi, Mỹ đã tổ chức những khóa học về Quản lý hoa, dành cho những tín đồ yêu hoa. Đến với khóa học này, sinh viên được đào tạo kiến thức liên quan đến hoa như tìm nguồn cung ứng, thu mua, tiếp thị và phân phối các thiết kế sản phẩm về hoa.

Thiết kế hoa, quản lý hoạt động bán lẻ hoa là những môn học nổi bật của ngành học này. Sinh viên theo học có thể kết hợp học chuyên môn của ngành quản lý hoa với các ngành khác trong lĩnh vực kinh doanh. 

Diem-danh-4-nganh-hoc-la-lung-bac-nhat-the-gioi-6

Vì lợi thế này nên triển vọng nghề nghiệp của sinh viên cũng cao hơn và đa dạng hơn, đi cùng mức thu nhập lý tưởng. Những người có bằng cử nhân quản lý hoa có thể làm việc tại các vườn ươm, gieo trồng, quản lý hoa tại khách sạn cũng chuẩn bị hoa cho các sự kiện.

Với việc khoa học kỹ thuật phát triển, càng nhiều ngành học ra đời để phục vụ cuộc sống con người. Những ngành dù độc lạ, đôi lúc có chút đáng sợ khi vừa chỉ mới nghe tên nhưng lại rất cần thiết cho đời sống trong xã hội hiện đại.

Xem thêm: Giải mã lý do ngành Tang Lễ thu hút giới trẻ: Cơ hội việc làm trọn đời, lương cao, cả nước chỉ có 5 trường đào tạo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận