Cựu người mẫu Đức Tiến nhận nuôi 2 trẻ mồ côi

Hai em nhỏ được Đức Tiến nhận nuôi có hoàn cảnh khó khăn, đang được cưu mang tại mái âm Tâm Đức, quận 4, TP Hồ Chí Minh.

Đỗ Thu Nga
15:00 27/09/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhân chuyến thiện nguyện cùng nhóm "Trái tim hồng", Đức Tiến gặp gỡ, nhận nuôi hai em Huệ Tiên, 10 tuổi và Huệ Trinh, hai tuổi.

Anh cho biết sẽ trợ cấp chi phí học tập, ăn uống cho các em đến 18 tuổi; ngoài ra giúp đỡ thêm các khoản khác. Theo anh, số tiền không quá lớn nhưng là nguồn động lực để hai bé Tiên và Trinh cố gắng học hành.

"Các con đều đáng thương, bị gia đình bỏ rơi từ lúc lọt lòng nhưng may mắn được các sư tại chùa Linh Sơn cưu mang, chăm sóc. Tôi muốn đóng góp một phần nhỏ bé để cải thiện cuộc sống cho các con, cũng mong chúng tin vào những điều tử tế trong cuộc đời", anh nói.

cuu-nguoi-mau-duc-tien-nhan-nuoi-2-tre-mo-coi
Đức Tiến cùng hai người con đỡ đầu

Đức Tiến cho biết xúc động trước tình cảm hai bé dành cho anh trong buổi gặp ngắn ngủi. Ngắm lũ trẻ, anh thấy chúng có gương mặt tươi sáng, tính cách hiền lành, yêu thích cuộc sống trong chùa.

"Dù hoàn cảnh khó khăn, các con đều có ước mơ rất đẹp của riêng mình. Tôi mong chắp cánh cho những điều ước nhỏ bé ấy", anh nói.

Khi bày tỏ với bà xã Bình Phương về ý tưởng đỡ đầu hai đứa trẻ, Đức Tiến được vợ ủng hộ. Anh cho biết hai vợ chồng đều thích làm việc thiện, muốn dạy con gái Madison về sự chia sẻ, giúp đỡ mọi người.

"Khoản trợ cấp dành cho hai bé Tiên và Trinh rất nhỏ, không ảnh hưởng ngân sách chi tiêu của gia đình tôi. Chúng tôi cùng gác lại một số nhu cầu riêng để phụ giúp các em cũng như mái ấm. Như vậy thật hạnh phúc", Đức Tiến bày tỏ.

cuu-nguoi-mau-duc-tien-nhan-nuoi-2-tre-mo-coi-0
Thành viên nhóm 'Trái tim hồng' dự bữa cơm của mái ấm

Theo Đức Tiến, vợ chồng anh trải qua 9 năm chữa hiếm muộn mới sinh được bé Madison. Cả hai trân trọng món quà này và phát tâm làm việc thiện, giúp đỡ những trẻ em kém may mắn.

Cũng trong chuyến thiện nguyện, thành viên nhóm "Trái tim hồng" gồm MC Anh Quân, ca sĩ Đoan Trường, người đẹp Băng Châu... giao lưu, tặng quà cho các em. Vợ cố nghệ sĩ Lý Huỳnh cùng con gái Lý Hương cũng có mặt.

Mái ấm Tâm Đức thành lập năm 2010, là nơi chăm lo cho khoảng 70 trẻ không gia đình. Hàng ngày, các bé trai thay phiên lau nhà, quét dọn, xếp bàn ghế ăn còn bé gái phụ hai bảo mẫu chăm sóc đàn em nhỏ. Mỗi bữa, khẩu phần ăn của các em gồm cơm, khoảng 200 gram thịt và rau, một hộp sữa. Kinh phí hoạt động của mái ấm chủ yếu từ tiền đóng góp của các nhà hảo tâm.

Xem thêm: Hành trình hơn 70 ngày đi bộ xuyên Việt của đôi bạn tri kỷ để gây quỹ cho trẻ mồ côi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận