Cụ bà 83 tuổi mắc 3 bệnh ung thư vẫn miệt mài giúp người, giúp đời

Dù phải uống đến 10 loại thuốc mỗi ngày nhưng bà Nga lúc nào cũng lạc quan. Cứ khỏe một chút là bà lại nấu cơm phát cho người vô gia cư. Hơn 30 năm qua, bà luôn sống như vậy.

Đỗ Thu Nga
09:55 10/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo báo Người lao động, cứ 5h sáng người dân trên đường Lê Hoàng Phái (phường 17, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) lại thấy một bà lão tóc bạc trắng cần mẫn cầm chổi quét dọn từ đường lớn đến hẻm nhỏ. Đến khi mặt trời xuất hiện bà mới "thu chổi" về nhà.

Trở về nhà, bà lại tỉ mẩn cắt vải vụn may thành những bộ quần áo xinh xắn cho trẻ em. Sau đó tiếp tục may lại những bộ quần áo cũ xin được. 

Khi mặt trời đứng bóng, bà đẩy tủ quần áo ra phía trước cửa nhà, ai đi ngang qua có thể dừng chân chọn mua, bỏ tiền vào con heo đất. Những đồng tiền đó được bà cùng những người trong xóm thuê xe đi khắp các trung tâm bảo trợ, bệnh viện để tặng đồ, tặng quà cho người nghèo, người bệnh.

Người phụ nữ nhân hậu chúng tôi muốn nhắc đến ở đây là bà Nguyễn Thị Nga (83 tuổi, ngụ tại phường 17, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh). Người trong xóm gọi bà Nga với cái tên thân thương là má Ba. Hàng chục năm qua, ngày nào bà Nga cũng đều đặn làm những công việc kể trên, chẳng quản nắng mưa. 

Khi đến thăm nhà, hỏi thăm sức khỏe thì bà Nga lấy xấp giấy được cất cẩn thận ra. Trong giấy có ghi bệnh: ung thư vú, ung thư đại tràng, ung thư cổ tử cung.

cu-ba-mac-3-benh-ung-thu-van-miet-mai-giup-nguoi-giup-doi-0
Bao nhiêu năm qua, bà Nga vẫn miệt mài làm đẹp đường, làm đẹp tâm hồn cho những người cùng xóm (Ảnh minh họa)

"Có nhiều kiểu chết lắm: bị bệnh, tai nạn, đột tử... Nhiều người chết mà công việc còn dang dở, thậm chí không kịp trăn trối với người thân. Bệnh ung thư coi như bị tuyên án tử hình nhưng nhìn ở góc độ tích cực, nó cho chúng ta thời gian để làm điều mình muốn trước khi nhắm mắt xuôi tay", bà Nga rất bình thản khi nói về những căn bệnh của mình.

Bà Nga phát hiện căn bệnh ung thư đầu tiên vào hơn 30 năm trước. Bác sĩ nói bà chỉ sống được 1 năm. Không dùng quãng thời gian ngắn ngủ đó để đau buồn, than thân trách phận, bà Nga quyết định dành toàn bộ quỹ thời gian còn lại để giúp người, giúp đời.

"Càng đi làm từ thiện càng thấy còn nhiều người nghèo khổ quá và cũng có không ít người dành hết tài sản, cuộc đời và tuổi trẻ để chăm sóc cho người khó khăn. Nghiệm lại, còn thở được giây phút nào, sao mình không làm điều tốt đẹp", bà Nga tâm sự.

Sau 1 năm chống chọi với bệnh tật, sức khỏe bà Nga vẫn đảm bảo. Mỗi ngày bà vẫn may 2 bộ quần áo, dọn dẹp 2km đường. Đến khi tiếp tục phát bệnh ung thư vú, bà tự chạy xe vào Bệnh viện Ung Bướu TP Hồ Chí Minh để điều trị. 

Lúc đó, xung quanh giường bệnh toàn người trẻ, không khí trong phòng chùng xuống, rất nặng nề. Bà Nga ở đó cũng bày trò khuấy động tinh thần mọi người, giúp họ suy nghĩ thoáng hơn, lạc quan hơn.

Hiện tại bà Nga đang sống trong căn nhà của một người bạn cùng xóm tham gia làm từ thiện từ nhiều năm trước, hiện đã mất. Trước khi ra đi, người này dặn: "Hãy cho má Ba ở, mỗi tháng gửi má Ba 1 triệu để làm việc thiện...".

Hơn 10 năm không nhà cửa, không tài sản thì nay bà Nga đã có chỗ trú mưa trú nắng, yên tâm làm từ thiện. Tủ quần áo đặc biệt của bà cũng thu hút được sự quan tâm và ủng hộ của người dân trong và ngoài xóm.

"Có thể thời gian qua, tôi đã gieo tình thương đến cho những người nghèo và nhận lại được tình yêu thương, niềm vui nên đẩy lùi được bệnh tật", bà Nga lạc quan chia sẻ. 

Những người trong xóm đều dành những lời rất hay khi nhắc đến "má Ba". Người ta nói, hơn 30 năm qua, má Ba đã làm đẹp con đường và làm đẹp tâm hồn của cả xóm...

Giờ đây khi mỗi ngày phải uống đến 10 loại thuốc khác nhau nhưng bà Nga vẫn rất lạc quan. Với bà, sống được ngày nào thì phải sống vui vẻ, sống lạc quan và sẵn sàng chia sẻ.

Xem thêm: Chuyện già làng Đinh Yem hiến đất làm đường, chia đất cho dân nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận