Cổ nhân dặn: Khi không có tiền đừng làm phiền người khác, khi có tiền đừng làm phiền bản thân

Cuộc sống này đầy rẫy những khó khăn, dù đứng trên cao hay dưới thấp thì cũng không tránh khỏi việc va chạm với dòng đời...

Đỗ Thu Nga
16:00 27/05/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bạn biết không, khi bản thân đứng ở vị trí cao thì đừng quên tâm nguyện ban đầu đơn thuần như thế nào, con đường trắc trở ra làm sao. Nếu bạn đứng dưới vực sâu thì cũng đừng tự ti đánh mất chính mình, đừng tuyệt vọng và cũng đừng làm phiền đến bất kỳ ai cả.

Không ai thích cô đơn, chỉ là họ sợ khiến bản thân thất vọng. Khi khó khăn ập đến, ai cũng mong được những người mình tin cậy giúp đỡ. Nhưng thế giới này vạn sự khó lường, dù thân thiết đến đâu, đôi khi người ta cũng suy tính cái lợi cho mình trước, mới nghĩ đến cái khổ của bạn sau. 

Thế nên, sống ở đời đừng quá coi trọng vị trí của mình trong lòng người khác. Cũng đừng vội nhờ vả khi gặp khó khăn.

Trong cuộc sống này, bạn nên ngẫm nghĩ một điều như này: Thà sống độc lập còn tốt hơn việc đi nương nhờ vào người khác. Nếu bản thân có năng lực tự giải quyết mọi chuyện, hãy tự mình làm cho tốt, không cần mắc nợ ân nghĩa của người khác. 

co-nhan-day-khong-co-tien-dung-lam-phien-nguoi-khac

Người ta có thể giúp bạn một lần, một lúc, một thời gian nào đó, nhưng không thể giúp bạn cả đời được. Nếu bạn thích nghi với hơi ấm đột ngột này rồi, làm sao có thể sốt sót được qua mùa đông giá lạnh?

Nếu bạn sống với tâm lý, lúc gặp khó khăn tìm người giúp đỡ thì cả đời này cũng đừng mong có thể trở nên mạnh mẽ; đừng mong có thể tự mình đương đầu với khó khăn.

Đáng sợ nhất không phải là cô đơn, mà là khi bạn quen đi cùng ai đó nhưng bất chợt họ rẽ sang hướng khác. Cuối cùng chỉ còn lại một mình bạn độc bước, tràn ngập sự thất vọng.

Dù có buồn cỡ nào đi nữa, đến tai người khác cũng chỉ là một câu chuyện truyền miệng, Cả cuộc đời này, sẽ có nhiều bạn phải tự mình đối mặt với những trường hợp độc thoại nội tâm. Bởi vì, dù trái tim bạn đang đau đớn thế nào đi nữa, trong mắt người khác, bạn chỉ là ít nói hơn mọi khi, sẽ không ai cảm thấy lạ hay quan tâm đến tâm trạng của bạn.

Vậy nên cổ nhân mới nới: Khi không có tiền đừng làm phiền người khác, còn khi có tiền đừng làm phiền bản thân mình. Khi không ai quan tâm, hãy học cách tự đứng lên trên đôi chân của mình, kiên trì bước đi hết cuộc đời. Chỉ bạn mới cứu được bạn mà thôi!

Xem thêm: "Thiên thời không bằng địa lợi, địa lợi không bằng nhân hòa"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận