"Chuyến xe tình nghĩa 0 đồng" giúp đỡ bệnh nhân nghèo của người đàn ông Hà Tĩnh

Mặc kệ những ý kiến trái chiều bên ngoài, anh Nguyễn Ngọc Lượng vẫn ngày đêm lái "chuyến xe tình nghĩa 0 đồng" giúp đỡ bệnh nhân nghèo chuyển viện hoặc trở về với gia đình.

Đỗ Thu Nga
10:33 24/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhìn những hoàn cảnh đáng thương mang bệnh trong người không có điều kiện thuê xe chuyển viện, thuê xe chở về quê nhà, anh Nguyễn Ngọc Lượng (49 tuổi, ngụ tại Tổ dân phố 6, phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) không kìm lòng được. Anh quyết định hiện thực hóa ý tưởng "chuyến xe tình nghĩa 0 đồng" để giúp đỡ những bệnh nhân nghèo cần nhập viện, chuyển viện hoặc trở về quê nhà.

Chia sẻ với truyền thông, anh Lượng cho biết: Thời gian đầu làm công việc này, anh nhận về rất nhiều ý kiến khác nhau. Có người khen ngợi lòng nhân ái của anh. Nhưng cũng có người nói anh là gã "khùng điên", không lo làm ăn kiếm tiền lại đi chở không công.

Nghe nhiều lời nói không hay về việc làm thiện nguyện của mình nhưng anh Lượng "chả quan tâm". Anh vẫn tiếp tục hành trình của "chuyến xe tình nghĩa 0 đồng" đưa chở người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

chuyen-xe-nghia-tinh-0-dong-cua-nguoi-dan-ong-ha-tinh-0
Không đành lòng trước những hoàn cảnh khó khăn, anh Lượng quyết tâm thực hiện hành trình của những "chuyến xe nghĩa tình 0 đồng"

Theo Đời sống pháp luật, anh Lượng là chủ cơ sở dịch vụ tang lễ ở TP Hà Tĩnh. Sau khi chứng kiến nhiều gia đình, nghe nhiều câu chuyện về những mảnh đời khó khăn, anh quyết định góp một chút sức lực nhỏ bé của mình để hỗ trợ người nghèo.

"Có những gia đình khi người thân mất tại bệnh viện cũng không có tiền mua quan tài, thuê xe chở người quá cố về nhà an táng. Nhìn những hoàn cảnh đó, lòng tôi thắt lại. Tôi nhận ra mình không khá giả gì nhưng vẫn còn may mắn hơn họ rất nhiều", anh Lượng tâm sự. Và từ đó, con tim cũng như lý trí dẫn bước anh phải làm một việc gì đó để giúp đỡ người khó khăn.

Theo tìm hiểu, kinh tế gia đình anh Lượng vốn chẳng dư giả gì nhưng anh vẫn quyết tâm đầu tư một chiếc xe cứu thương cũ, về sang sửa một chút và bắt đầu những chuyến đi nghĩa tình của mình. Mỗi tuần có 2 - 3 hoàn cảnh gọi cho anh nhờ hỗ trợ. Có hôm anh Lượng chạy đến 3 chuyến cả trong và ngoài tỉnh Hà Tĩnh.

chuyen-xe-nghia-tinh-0-dong-cua-nguoi-dan-ong-ha-tinh-9
Nhiều lúc cũng bận lắm nhưng chỉ cần bà con gọi là anh tới ngay

Những "chuyến xe nghĩa tình 0 đồng" nhiều khi "cướp" đi cả thời gian kinh doanh và công việc gia đình. Song anh Lượng vẫn sẵn lòng lên đường vì những hoàn cảnh khó khăn đang rất mong đợi được anh giúp đỡ.

"Nhiều lúc mình bận công việc, nhưng nhận được những cuộc gọi 'cầu cứu' của bà con, mình không cam tâm, lại nhờ nhân viên, người nhà hộ việc rồi leo lên chiếc xe cũ rích lên đường đến với những hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ. Với mình, thành quả lớn lao sau những 'chuyến xe nghĩa tình 0 đồng' là nhận được lời cảm ơn chân thành từ đáy lòng của người mình đã giúp", anh Lượng chia sẻ.

Và cứ như thế, những "chuyến xe nghĩa tình 0 đồng" ngày đêm lăn bánh khắp mọi con đường trong và ngoài tỉnh Hà Tĩnh đưa bệnh nhân nghèo đến viện chữa trị; đưa những người quá cố về với gia đình... 

Hơn 10 năm hành trình dạy vẽ cho trẻ mắc bệnh down của người thầy đặc biệt Trương Tấn Dũng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận