Hơn 10 năm hành trình dạy vẽ cho trẻ mắc bệnh down của người thầy đặc biệt Trương Tấn Dũng 

Hơn 10 năm qua, thầy Trương Tấn Dũng vẫn miệt mài trên chiếc xe lăn, đi con đường dài gần chục cây số để tới lớp dạy vẽ đặc biệt cho trẻ mắc bệnh down ở Đà Nẵng.

Chi Nguyễn
09:59 19/04/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trung tâm bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh (cơ sở 1, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) là nơi các giáo viên đang miệt mài ngày đêm dạy học, dạy nghề cho trẻ bị khuyết tật do hậu quả của chất độc da cam dioxin. Tại đây có một lớp dạy vẽ đặc biệt của một người thầy đặc biệt, khi học sinh đều là trẻ mắc bệnh down. 

Đó là lớp học vẽ của thầy giáo Trương Tấn Dũng (SN 1982, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng), người vẫn cầm mẫn trên chiếc xe lăn vượt gần chục cây số để gieo hi vọng cho những đứa trẻ kém may mắn. Tuy khuyết tật từ nhỏ, nhưng thầy Dũng là một người vô cùng tài năng, anh biết làm thơ, viết nhạc, viết thư pháp, vẽ tranh,... và thậm chí là thông thạo tin học, vi tính.

nguoi-thay-dac-biet-truong-tan-dung day-ve-cho-tre-mac-benh-down
Thầy Dũng bên tấm bảng đen, dạy vẽ cho trẻ em khuyết tật

Sau một cơn sốt nặng năm 3 tuổi, cơ thể anh trở nên biến dạng, chân tay tật nguyền do ảnh hưởng chất độc da cam từ cha. Vài năm sau đó, mẹ anh bị bệnh tim mà qua đời, cha chán đời nên cũng bỏ nhà đi, để lại anh em Trương Tấn Dũng cho bà ngoại chăm sóc. Tuổi thơ bất hạnh, nhưng anh nhất định không để điều đó ngăn cản ước mơ của mình. 

Đam mê của anh chính là hội họa, từ khi còn nhỏ anh đã dùng lịch để vẽ, sáng tác truyện tranh. Lớn lên, anh chấp nhận đội nắng, dầm mưa để đi bán vé số, kiếm tiền "nuôi" giấc mơ của mình. Cứ thế, nếu hết tiền anh lại lặn lội đi làm để học thêm ngón nghề, dần già, tay nghề của anh cứ thế khá dần, không chỉ vẽ đẹp còn thạo thư pháp, lại hát hay, giỏi tin học... Anh tâm sự: "Mọi thứ bắt đầu từ đam mê thôi, chỉ cần có đam mê là mình đều có thể thực hiện được".

nguoi-thay-dac-biet-truong-tan-dung day-ve-cho-tre-mac-benh-down
Mỗi ngày, người thầy đặc biệt ấy lại miệt mài trên chiếc xe lăn tới lớp giảng dạy, gieo hy vọng và ước mơ cho những học trò kém may mắn

Năm 2008, anh có cơ may gặp cô Nguyễn Thị Hiền, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam TP. Đà Nẵng và được nhận ở lại trung tâm để giảng dạy. Cách đây vài năm, anh được cử đi học trung cấp tại trường ĐH Đông Á, chuyên ngành thiết kế web và đồ họa. Sau cùng, anh tốt nghiệp với thành tích 3.82, là một trong 2 học viên duy nhất đạt điểm xuất sắc.

Mỗi ngày, người thầy đặc biệt ấy lại miệt mài trên chiếc xe lăn tới lớp giảng dạy, gieo hy vọng và ước mơ cho những học trò kém may mắn. Với anh, hạnh phúc lớn nhất mỗi ngày được đi dạy, làm thầy truyền tải âm nhạc, hội họa và cả khả năng tin học cho trẻ em khuyết tật, giúp các em dịu đi nỗi đau bất hạnh, mất mát cuộc đời.

Cụ bà 80 tuổi vẫn miệt mài may chăn, quần áo tặng người nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận