Việc tốt quanh ta: Ấm lòng "tiệm" hớt tóc 0 đồng dưới gầm cầu Rồng

Người dân ở TP Đà Nẵng có lẽ chẳng xa lạ gì với "tiệm" hớt tóc 0 đồng ở đường Trần Hưng Đạo (đoạn gầm cầu Rồng). Cứ vào các ngày đầu tuần, nhóm thợ lại bày ghế, gương, dụng cụ hớt tóc miễn phí cho "khách".

Đỗ Thu Nga
09:04 08/11/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gọi là "tiệm" nhưng đơn giản chỉ vài ba chiếc ghế, bộ dụng cụ được bày biện dưới gầm cầu Rồng, mở hớt tóc cho mọi người từ 9 sáng đến 17 giờ chiều các ngày thứ hai, thứ ba, thứ tư hằng tuần. Hoạt động hớt tóc 0 đồng do anh Trần Văn Bảo (31 tuổi, chủ tiệm tóc A Bảo Barbershop trên đường Phạm Cự Lượng, TP.Đà Nẵng) tổ chức. Những thợ cắt tóc 0 đồng ở đây đều là nhân viên, học viên trong tiệm tóc của anh. Tiệm hớt tóc 0 đồng được anh Bảo khởi động từ 8 năm trước, nên đây là địa điểm cắt tóc quen thuộc của những người lao động, sinh viên và người già tại TP.Đà Nẵng.

Lựa chọn gầm cầu Rồng làm địa điểm mở tiệm hớt tóc, bởi theo anh Bảo, đây là đoạn đường có nhiều người qua lại, họ sẽ dễ dàng nhìn thấy "tiệm" tóc của anh. Bình quân 1 ngày, nhóm cắt tóc cho khoảng 15 người. Dù đây là hớt tóc miễn phí nhưng anh luôn dặn nhân viên phải hết sức vui vẻ, hòa nhã, thân thiện với "khách hàng". Anh Bảo kể, anh sinh ra trong gia đình không mấy khá giả nên thấu hiểu cuộc sống khó khăn của những người lao động. Chính vì thế, anh muốn làm một việc ý nghĩa từ nghề nghiệp của mình, giúp họ giảm bớt một phần chi phí sinh hoạt trong cuộc sống nên lập nên tiệm hớt tóc miễn phí…

"Bây giờ ra ngoài hớt tóc cũng mất 40.000 - 50.000 đồng, nhờ có hớt tóc miễn phí mà những người khó khăn tiết kiệm được thêm một khoản để chăm lo cho những bữa cơm của họ. Ở đây hớt tóc đẹp, thợ cũng rất vui vẻ", anh Trần Phước Tuấn, 29 tuổi, trú phường Mỹ An, TP Đà Nẵng.

chuyen-ve-tiem-hot-toc-0-dong-duoi-gam-cau-rong-0
Hớt tóc miễn phí cho bệnh nhân tại Bệnh viên Y học cổ truyền Đà Nẵng

Giữa cái nắng hè chói chang của miền Trung, nhóm thanh niên vẫn miệt mài, tận tình "vung" kéo để những người lao động thu nhập thấp hài lòng với mái tóc gọn gàng, đẹp đẽ. Huỳnh Quang, một thành viên của nhóm hớt tóc 0 đồng, chia sẻ: "Tuy thời tiết nắng nóng, ở đây không mát mẻ như cửa tiệm khác, nhưng nhiều "khách" vẫn tìm đến. Đây là một trải nghiệm khá ý nghĩa đối với bản thân tôi và các bạn khác trong nhóm. Được hớt cho những người có hoàn cảnh khó khăn và nhìn thấy sự hài lòng của họ, tôi thấy lòng mình ấm áp, thấy đôi tay của mình ý nghĩa…".

Anh Trần Phước Tuấn (29 tuổi, trú P.Mỹ An, TP.Đà Nẵng, vị khách thường xuyên của tiệm) tỏ ra rất hài lòng sau khi được một thợ cẩn thận hớt đầu tóc của mình. "Bây giờ ra ngoài hớt tóc cũng mất 40.000 - 50.000 đồng, nhờ có hớt tóc miễn phí mà những người khó khăn tiết kiệm được thêm một khoản để chăm lo cho những bữa cơm của họ. Ở đây hớt tóc đẹp, thợ cũng rất vui vẻ. Tôi mong hoạt động này sẽ được duy trì để giúp cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn hơn nữa".

Hoạt động hớt tóc miễn phí không những mang đến những giá trị tích cực cho cộng đồng mà theo anh Bảo, đây cũng là hoạt động giúp ích rất nhiều cho các bạn học viên nâng cao tay nghề. Giúp đỡ người cũng là "giúp đỡ" chính mình. Nhờ tiếp xúc với nhiều kiểu tóc khác nhau, học viên và nhân viên tiệm tóc A Bảo Barbershop có cơ hội hoàn thiện kỹ năng, nâng cao tay nghề phục vụ cho hoạt động nghề nghiệp. Ngoài việc tổ chức cắt tóc miễn phí tại gầm cầu Rồng, anh Bảo chủ tiệm cũng thường xuyên kết nối với những bạn cùng nghề trên địa bàn TP.Đà Nẵng cùng nhau cắt tóc miễn phí cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Y học cổ truyền Đà Nẵng.

(Theo Thanh Niên)

Xem thêm: Việc tốt quanh ta: Chuyện về "hiệp sĩ hút đinh" và những cuốc xe vì cộng đồng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận