Việc tốt quanh ta: Chuyện về "hiệp sĩ hút đinh" và những cuốc xe vì cộng đồng

Anh Phùng Hữu Hiệp đã kỳ công chế tạo những chiếc xe hút đinh trên đường phố. Tranh thủ những lúc rảnh rỗi, anh kéo xe rong ruổi khắp các tuyến đường để hút đinh mong người dân đi lại an toàn.

Đỗ Thu Nga
09:00 08/11/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hình ảnh những chiếc xe hút đinh xuất hiện ngày càng nhiều trên các tuyến đường có lưu lượng xe đông trong tỉnh đã tạo nhiều ấn tượng đẹp và giúp người dân an tâm hơn khi lưu thông trên đường. Thời gian gần đây, xe hút đinh của anh Phùng Hữu Hiệp đã góp thêm những hình ảnh đẹp về các hoạt động tử tế ở Bình Dương. Đây là loại xe tự chế nên anh Hiệp thường xuyên cải tiến kỹ thuật để đạt hiệu quả cao hơn, có thể hút tất cả kim loại với mọi kích thước. Mỗi lần dạo quanh các tuyến đường bằng xe hút đinh, anh Phùng Hữu Hiệp (phường Bình Nhâm, TP.Thuận An) thu từ 3 - 4kg vật sắc nhọn, đinh, vít…

chuyen-ve-hiep-si-hut-dinh-va-nhung-cuoc-xe-vi-cong-dong

Hàng ngày, khi nhiều người còn đang say giấc, anh Hiệp đã bắt đầu rong ruổi trên từng cung đường vắng, thu nhặt từng chiếc đinh nhọn để bảo đảm an toàn cho người đi đường. Chiều tối, anh lại cùng xe hút đinh đảo lại quanh các tuyến đường một lần nữa để an tâm.

Theo anh Phùng Hữu Hiệp, mỗi lần “dạo phố” với xe hút đinh là mỗi lần nhận được rất nhiều niềm vui. Đó là lời cảm ơn, thả tim thay lời muốn nói, có khi còn được tặng nước uống, nước tăng lực… Với người đàn ông được mọi người tặng cho biệt danh yêu quý là “hiệp sĩ hút đinh” này, khi thấy nhiều tuyến đường ở phường An Phú (TP.Thuận An), TP.Tân Uyên, Khu công nghiệp Sóng Thần (TP Dĩ An)... nơi có rất nhiều xe lưu thông và cũng có rất nhiều vật sắt nhọn, đinh, vít khiến bản thân mình suy nghĩ phải hành động để bảo đảm an toàn giao thông cho mọi người. Vì vậy, anh Hiệp đã chế tạo thêm xe hút đinh để có thể kết nối với anh em bạn hữu cùng sở thích “quét” vài lần/ngày giúp bà con an toàn hơn mỗi khi tham gia giao thông. Theo anh, chế tạo được xe hút đinh, quan trọng là xe phải được hoạt động trên nhiều tuyến đường để giúp ích cho mọi người nhiều hơn.

chuyen-ve-hiep-si-hut-dinh-va-nhung-cuoc-xe-vi-cong-dong-8

Để tìm hiểu về câu chuyện này, cũng như trải nghiệm cảm giác cùng dạo quanh các tuyến phố làm một công việc xưa nay hiếm, lắng nghe tâm sự của “hiệp sĩ hút đinh” trong những chuyến hành trình đặc biệt…, mời quý độc giả đón theo dõi tập tiếp theo của chương trình “Tôi yêu Bình Dương”.

Xem thêm: Việc tốt quanh ta: 9x giàu lòng nhân ái và câu chuyện "Sài Gòn ơi! Ăn tối chưa?"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận