Gặp “bông hoa” xứ Thanh tình nguyện hiến tiểu cầu cho cụ bà bệnh nặng suốt 15 tháng

Trong vòng 15 tháng, Trâm cố gắng thu xếp thời gian và công việc để vào viện hiến tiểu cầu cho cụ bà bị suy tủy. Khi nghe tin bà qua đời, Tâm vô cùng xót xa.

Đỗ Thu Nga
08:44 29/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, Nguyễn Thị Trâm (SN 1994, ở Thanh Hóa) có chia sẻ trên mạng xã hội những dòng tâm sự cảm động về sự ra đi của cụ bà từng được Trâm hiến tiểu cầu. Trâm viết:

“Mấy ngày nay tự dưng nghĩ về ông bà nhiều, nhẩm nhẩm nhớ sắp đến ngày đi hiến tiểu cầu cho bà. Tối lướt vào facebook ông, định nhắn tin hỏi xem hôm nào bà xuống viện để còn thu xếp công việc chạy qua với bà, mãi lúc này mới biết tin buồn. Suốt nhiều năm liền, ông theo bà hết bệnh viện này đến bệnh viện khác, từ Nam ra Bắc, túc trực chăm nom bà không rời giây phút nào, nay vì bệnh quá hiểm nghèo, tuổi cao sức yếu, bà không thể qua khỏi được.

Vẫn nhớ tháng trước qua bệnh viện lấy tiểu cầu, tranh thủ chạy qua với bà, bà cháu còn ngồi nói chuyện, bà vẫn nụ cười hiền lành đôn hậu là thế, vậy mà bây giờ bà đã đi xa mãi mãi…

Suốt 15 tháng đều đều hiến máu cho bà, chưa bao giờ cháu nghĩ đến trường hợp xấu, cháu vẫn nghĩ chỉ cần mình đủ sức khoẻ, để hàng tháng cho bà tiểu cầu, thì sẽ giúp bà khoẻ mạnh giúp bà duy trì sự sống thật lâu thật lâu.

Vậy mà ngày hôm nay, bà đã chẳng còn nữa rồi!

Bà yên nghỉ bà nhé!!!”

Những dòng tâm sự cảm động của tâm đã nhận về rất nhiều bình luận ấm áp từ cộng đồng mạng. Rất nhiều người đã gửi lời cảm ơn đến tấm lòng thơm thảo của Trâm. Mọi người hy vọng, nghĩa cử cao đẹp của Trâm sẽ lan truyền rộng khắp trong cộng đồng. 

chuyen-co-gai-xu-thanh-suot-15-thang-hien-tieu-cau-cho-cu-ba-benh-nang-0
Trâm bắt đầu hiến máu từ năm 18 tuổi

Theo báo Tiền phong, vào tháng 3/2020, sau khi nhận được điện thoại của người quen Trâm đã chạy xe đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa để hiến tiểu cầu cho một cụ bà bị suy tủy, thiếu tiểu cầu nhóm máu AB, giúp bà vượt qua cơn nguy kịch. Gia đình cụ bà tỏ ý cảm ơn nhưng Trâm không nhận. Với Trâm, giúp đỡ được người khác là hạnh phúc rồi. 

"Những ngày vừa rồi em nghĩ về bà nhiều. Vì em nhớ tầm ngày 19 - 22 là bà cần tiểu cầu, khoảng 17, 18 là ông bà sẽ gọi cho em để thu xếp công việc. Nhưng nay đợi mãi không thấy. Tối hôm đó em lướt facebook thì vô tình hay tin bà mất. Thực sự xót xa và cứ thế oà khóc. Em không nghĩ bà lại đi như vậy. Lâu nay em chỉ nghĩ mình cố gắng giữ sức khỏe, mỗi tháng truyền tiểu cầu cho bà, là bà sẽ khoẻ được…”, Trâm chia sẻ.

Được biết, hiện "bông hoa" xứ Thanh đang là nhân viên của một cửa hàng điện máy. Trâm tham gia hiến máu từ tháng 3/2012, khi vừa đủ 18 tuổi. Lúc mang bầu và nuôi con nhỏ, Trâm thường vận động mọi người hiến máu. Sau thời gian nuôi con nhỏ, Trâm trở lại hiến máu cứu người.

Hiện Trâm đang là tình nguyện viên của Câu lạc bộ tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thanh Hóa và cô không nhớ mình đã hiến máu, tiểu cầu bao nhiêu lần.

chuyen-co-gai-xu-thanh-suot-15-thang-hien-tieu-cau-cho-cu-ba-benh-nang-9
Bằng khen UBND tỉnh Thanh Hóa trao tặng Trâm vì những đóng góp trong hoạt động tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện

Trâm cho biết, ban đầu nhiều người còn băn khoăn về chuyện hiến máu nên rất cần những tình nguyện viên nhiệt tình, tâm huyết giải thích để họ hiểu. "Lúc đầu em đi hiến máu, gia đình cũng cản lắm, vì sợ em ốm, không đủ sức khoẻ để học tập và làm việc. Nhưng rồi sau thời gian dài cân đối giữa học, làm việc và công việc thiện nguyện, gia đình đã hoàn toàn tin tưởng cũng như đồng ý cho em tham gia công tác tình nguyện vận động hiến máu.

Hiện tại dù bận công việc và con nhỏ nhưng em vẫn thu xếp thời gian để tham gia một số chương trình vận động hiến máu lớn. Bởi vậy, khi có trường hợp ca bệnh nào cần máu gấp là ngay lập tức người nhà hoặc bạn bè nhờ em kêu gọi sự giúp đỡ", Trâm tâm sự.

Với những đóng góp của mình, tháng 7/2020, Nguyễn Thị Trâm vinh dự được chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động, hiến máu tình nguyện năm 2019-2020.

Xem thêm: Cụ bà tóc bạc trắng mang bệnh trong người xây nhà, rước người già neo đơn về nuôi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận