Những chua xót khó gọi thành tên của hai nghệ sĩ nổi tiếng có đôi mắt bồ câu tuyệt đẹp

NSND Lan Hương và NSND Minh Châu là hai mỹ nhân Việt sở hữu đôi mắt bồ câu tuyệt đẹp. Thế nhưng cả hai nghệ sĩ đều có những chua xót khó gọi thành tên.

Đỗ Thu Nga
11:38 20/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

NSND Lan Hương

NSND Lan Hương nổi tiếng từ năm 12 từ vai chính phim Em bé Hà Nội. Sau thành công này, bà tập trung vào nghiệp diễn, học múa và trở thành diễn viên chính của Nhà hát Tuổi trẻ. 

Hiện tại, NSND Lan Hương đang là trưởng đoàn kịch hình thể của Nhà hát Tuổi trẻ. Chị cũng từng nhận được giải Nữ diễn viên truyền hình được yêu thích nhất cho bộ phim dài tập "Những người sống quanh tôi".

Chua-xot-kho-goi-thanh-ten-cua-2-nghe-si-co-doi-mat-bo-cau-tuyet-dep-9

Vóc dáng nhỏ nhắn đã giúp NSND Lan Hương trông trẻ hơn so với tuổi rất nhiều. Bên cạnh đó, chị còn sở hữu đôi mắt to, đôi môi dày quyến rũ. Nhờ có đôi mắt chim bồ câu tuyệt đẹp này mà thời trẻ, nữ nghệ sĩ sinh năm 1963 từng được mệnh danh là "biểu tượng nhan sắc" của màn ảnh Việt.

Không suôn sẻ như sự nghiệp, cuộc sống đời tư của NSND Lan Hương cũng trải qua nhiều thăng trầm, sóng gió. Năm 18 tuổi, khi đang là ngôi sao của Nhà hát Tuổi trẻ, chị quyết định kết hôn với một nghệ sĩ múa. 

Không lâu sau đó, chị sinh con gái đầu lòng. Trong khi đó, lương diễn viên của hai vợ chồng chỉ đủ trang trải cuộc sống thì con gái liên tục ốm đau, dăm bữa nửa tháng lại vào viện.

Chua-xot-kho-goi-thanh-ten-cua-2-nghe-si-co-doi-mat-bo-cau-tuyet-dep-8

Cuộc sống khó khăn cộng thêm sự nông nổi của tuổi trẻ khiến đời sống vợ chồng rơi vào bế tắc. Rốt cục, họ đành phải chia tay, con gái theo bố sang Đức định cư. Thế là cùng lúc, NSND Lan Hương vừa phải chịu nỗi đau ly hôn, vừa phải "gánh" thêm điều tiếng là bỏ con.

Sau đổ vỡ hôn nhân, NSND Lan Hương kết hôn lần 2 ở tuổi 24 với đạo diễn Tất Bình. Họ đến với nhau không đám cưới, cùng chung sống trong căn nhà 5m2 cùng hai cô con gái riêng của Tất Bình.

NSND Lan Hương khá kín tiếng chuyện đời tư, chị chưa bao giờ chia sẻ về quãng thời gian ấy nhưng ai cũng biết làm mẹ kế của con chồng khó khăn đến nhường nào. Nhất là khi chị chỉ hơn các có 9,10 tuổi. 

Lan Hương bảo, ở bên ngoài thì người ta hỏi chị yêu anh Tất Bình khi anh ấy đã ly hôn chưa. Y như lúc chị cưới chồng đầu, họ cũng hỏi chị câu đó. Nói cách nào thì người ta vốn sẵn định kiến trong lòng cũng sẽ chẳng tin chị. Còn về nhà, những đứa trẻ rất có thể mang nỗi hận trong lòng. Hận bố, hận dì vì đã cướp đi gia đình của chúng, khiến bố mẹ chúng phải tan đàn xẻ nghé.

Chua-xot-kho-goi-thanh-ten-cua-2-nghe-si-co-doi-mat-bo-cau-tuyet-dep-7

 “Mọi người hay hỏi có bí quyết gì để hòa hợp mẹ kế con chồng. Mình bảo đó là hãy để cho nhau một khoảng trời riêng. Mẹ đẻ mình rất bực mình với cách sống này của mình. Bà bảo: “sống như mày lạnh lẽo, xa lạ”. Mình lại nghĩ sống như thế lâu bền với nhau hơn. Hãy tạo cho nhau khoảng trời riêng, vợ chồng cũng thế, mẹ con cũng thế, mẹ kế và con riêng càng phải thế. Hãy tạo cho nhau một khoảng cách, đừng chọc sâu vào cuộc sống của nhau", nữ diễn viên Lan Hương chia sẻ.

Có nhiều người không đồng tình với quan điểm của Lan Hương nhưng thực tế nó đã đúng với chị. Con gái chị 5 tuổi sang Đức sống với bố, cũng sống cùng mẹ kế. Nhìn cuộc sống của con với mẹ kế, chị sợ và đau lòng. 

“Con gái và mẹ kế không hợp nhau. Có thể con mang gen mình nên bướng, ngang ngạch. Còn mẹ kế của con lại sống áp đặt và có suy nghĩ coi con chồng là con đẻ. Đáng sợ nhất là mẹ kế coi con chồng là con đẻ. Nếu là con đẻ, mình có thể cho nó ít và đánh nó nhiều, nhưng vẫn không sao cả vì đó là núm ruột của mình. Còn nếu là con chồng, dù mình có thể cho nó hàng ngàn thứ hơn con mình, nhưng chỉ cần một lần đánh nó là mang tiếng cả đời.  Mẹ kế của con có thể đã nghĩ “mình lấy bố nó thì nó là con mình”. Nên cô ấy dạy con bằng cách đánh con. Có hôm con kể, cô ấy cứ bắt con tụt quần ra đánh vào mông con hay con gội đầu bị rụng tóc, cô ấy moi đống tóc ra nhét vào mồm con… Nghe con kể mình đau lòng và sợ hãi. Đau lòng vì không làm được gì giúp con cả. Và sợ hãi rằng nếu mình cũng quan tâm tới con chồng thái quá, rồi trong cơn tức giận mình cũng làm thế với con chồng thì mình biết làm thế nào đây. Cho nên mình luôn giữ một khoảng cách vừa đủ để mỗi bên đều cảm thấy thoải mái trong không gian của mình", chị tâm sự.

Đã có một thời gian dài, con gái giận chị, trách chị không sang Đức giành con về. Thậm chí có thời điểm, bạn bên Đức còn viết thư về trách: Lan Hương không cho Hạnh về Việt Nam thì cho chị nhận làm con nuôi.

Chua-xot-kho-goi-thanh-ten-cua-2-nghe-si-co-doi-mat-bo-cau-tuyet-dep-6

NSND Lan Hương kể, khi đọc thư thì đau lắm. Nhiều lúc nghe con kể chuyện chị chỉ muốn lao thẳng sang Đức đón con. Nhưng khi bình tĩnh lại thì thấy không nên. Con và mẹ kế tuy có xô xát nhưng không phải lúc nào cũng xô xát. Mẹ kế con cũng vì tức giận, và vì coi con là con đẻ mà như thế.

"Có biết bao người muốn con ra nước ngoài học hành không được, đằng này con mình đang được như vậy lẽ nào vì phút nóng giận mà tước đoạt tương lai của con. Hơn nữa, cũng chỉ vài năm là con 18 tuổi, có thể ra ở riêng, tự lo cho cuộc sống của mình", Lan Hương chia sẻ.

Sau nhiều năm nén nỗi đau, Lan Hương đã quyết định sang Đức thăm con. Mỗi lần sang lại gói ghém, đùm bọc đủ thứ, từng cái quần cái áo. Chị cứ mua các số khác nhau để con lớn đến đâu mặc đến đó. Và con gái chị sau này về Việt Nam cũng không còn trách chị nữa.

Các con riêng của đạo diễn Tất Bình cũng dần cảm mến chị. Nhất là khi chúng lấy chồng, sinh con, nhìn bà ngoại kế Lan Hương chăm cháu mới hiểu được tấm lòng chị dành cho gia đình.

NSND Minh Châu

Nghệ sĩ nhân dân Minh Châu sinh năm 1956 tại Thái Nguyên. Một số bộ phim tiêu biểu của Minh Châu: Phim điện ảnh Cô gái trên sông (giải Nữ diễn viên chính xuất sắc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ VIII); phim điện ảnh Người đàn bà nghịch cát (giải Nữ diễn viên chính xuất sắc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ IX), phim truyền hình Bí thư tỉnh ủy (giải Nữ diễn viên chính xuất sắc Cánh diều 2010), các phim ngắn độc lập Một thành phố khác, Một khu đất tốt...

Chua-xot-kho-goi-thanh-ten-cua-2-nghe-si-co-doi-mat-bo-cau-tuyet-dep-4

Nhưng khi nhắc đến NSND Minh Châu là nhớ ngay đến hình ảnh nhân vật Nguyệt trong phim "Cô gái trên sông" hay nhân vật Liên trong "Người đàn bà nghịch cát". NSND Minh Châu được đánh giá rất cao về diễn xuất, chị có khả năng bộc lộ chiều sâu nội tâm rất tốt... 

Không chỉ có sự nghiệp thành công, NSND Minh Châu còn có cuộc hôn nhân viên mãn. Chị luôn khâm phục chồng bởi sự thông minh, tài năng. Nhưng ngay cả khi có tình yêu sâu đậm thì cuộc đời của chị vẫn lắm nỗi truân chuyên. Nỗi cô đơn ấy hằn sâu trên đôi mắt bồ câu tuyệt đẹp của chị.

Theo Giadinh.net, chồng của NSND Minh Châu là người khá ghen tuông nên thường tỏ ra không vui với những vai diễn tình cảm của vợ với đồng nghiệp. Căng thẳng nhất là khi Minh Châu thủ vai chính trong “Cô gái trên sông” với nhiều “cảnh nóng”, được coi là táo bạo nhất lúc bấy giờ. “Ngang trái” nhất là chồng bà cũng đảm nhiệm vai trò Phó đạo diễn trong phim.

Chua-xot-kho-goi-thanh-ten-cua-2-nghe-si-co-doi-mat-bo-cau-tuyet-dep-5

Biết tính chồng như vậy nên chị Minh Châu nhịn nhiều lắm, nói gì cũng nghe, kể cả sai. "Tuy nhiên, sự cố gắng ấy có vẻ như không phát huy tác dụng. Có lúc tôi nghĩ, sao phải khổ thế chứ? Mình đi làm phim chứ có làm gì sai trái đâu? Cái “tôi” của nghệ sĩ lớn lắm, giá mà tôi biết bớt đi thì có lẽ cuộc sống hôn nhân của chúng tôi sẽ nhẹ nhàng hơn”, nghệ sĩ Minh Châu ngậm ngùi.

"Anh Kiều Tuấn sống rất truyền thống nên không thích vợ để lộ thân thể trên màn ảnh nên những ngày quay phim là biết bao khó khăn mà tôi phải vượt qua. Không chỉ vậy, tôi còn phải đối diện với sự im lặng đầy lạnh lẽo từ những người thân của mình", NSND Minh Châu trải lòng.

Chua-xot-kho-goi-thanh-ten-cua-2-nghe-si-co-doi-mat-bo-cau-tuyet-dep-3

Theo NSND Minh Châu, hôn nhân của chị đi đến bờ vực thẳm xuất phát từ những hiểu nhầm nhỏ, những cái va chạm đời thường. Và rồi cũng đến lúc giọt nước tràn ly.

Khi con gái được 7 tuổi, vợ chồng NSND Minh Châu ly thân. Chị ra đi với hai bàn tay trắng, nhận nuôi con và dặn chồng, khi nào một trong hai người tìm được hạnh phúc riêng thì sẽ ký vào đơn ly hôn để giải phóng cho nhau.

Nhưng rồi bản thỏa thuận ấy không có cơ hội thực hiện, dù nó kéo dài đến 10 năm. Chồng có cuộc sống riêng và NSND Minh Châu cũng vậy. Vẫn yêu và có không ít người muốn cưới nhưng rồi bà nhận thấy mình không thuộc về đời sống hôn nhân. 

Chính vì vậy mà trong suốt 10 năm, dù ngôi nhà xưa vẫn mở cửa chào đón NSND Minh Châu quay về nhưng chị tâm niệm, vợ chồng để sống được với nhau không chỉ xây trên tình cảm, mà lớn hơn nữa là sự đồng điệu về lối sống. “Mà điều đó thì vợ chồng tôi lại vô cùng vênh nhau”, nghệ sĩ Minh Châu nói.

Chua-xot-kho-goi-thanh-ten-cua-2-nghe-si-co-doi-mat-bo-cau-tuyet-dep-2

Sau 10 năm ly thân, chồng NSND Minh Châu đột ngột qua đời. Minh Châu làm tang chu tất cho chồng, nhưng đó là nỗi chua xót mà chị khó gọi thành tên. 

Sau những mất mát đó, đã có lúc Minh Châu nghĩ thà mình trở thành "nguwofi đàn bà tự do mãi mãi" để không phiền muộn, day dứt chuyện tình cảm nhưng rồi có lúc tim chị loạn nhịp. Chị lại yêu và viển vông nghĩ rằng đây có thể là hạnh phúc mình kiếm tìm nhưng rồi không ai đủ sự hy sinh, đủ dũng cảm, đủ sự lãng mạn thăng hoa, đủ trọn vẹn một tình yêu dành cho Minh Châu. Và rồi những mối tình của chị cũng không đi đến đâu.

Và suốt nhiều năm nay, NSND Minh Châu vẫn cô độc một mình, bởi cô con gái duy nhất hiện đang định cư ở Mỹ."Với tôi, cô đơn chỉ còn trong chốc lát", chị bộc bạch. 

Xem thêm: Nghệ sĩ kể: Bà Xuân - Quách Thu Phương hé lộ tuyệt chiêu "đánh bại" chứng trầm cảm sau sinh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận