Nghệ sĩ kể: Bà Xuân - Quách Thu Phương hé lộ tuyệt chiêu "đánh bại" chứng trầm cảm sau sinh

Nếu trong "Hương vị tình thân" Quách Thu Phương là người phụ nữ "ăn bám" thì ngoài đời chị được bạn bè gọi là "nữ siêu nhân" bởi có thể tự thân vượt qua chứng trầm cảm sau sinh để trở lại với đam mê nghệ thuật. 

Đỗ Thu Nga
11:00 28/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Quách Thu Phương và chứng trầm cảm sau sinh

Diễn viên Quách Thu Phương (SN 1977) từng được mệnh danh là "giai nhân màn ảnh Việt" bởi sở hữu nhan sắc dịu dàng, thanh tú, kiêu sa, phảng phất nét buồn ưu tư, hoài niệm. Người ta vẫn khen Quách Thu Phương mang vẻ đẹp thuần khiết của thiếu nữ Hà Thành thuở xưa. 

Từng có một thời, Quách Thu Phương là nữ diễn viên được các đạo diễn săn đón khắp nơi. Chị là gương mặt chính trong hầu hết các bộ phim truyền hình. Quách Thu Phương ngày ấy nổi tiếng với vai Lan, đóng cặp cùng cố NSND Anh Tú trong "Của để dành".

quach-thu-phuong-he-lo-tuyet-chieu-danh-bai-chung-tram-cam-sau-sinh-7
Quách Thu Phương trong phim "Của để dành"

Bên cạnh các vai diễn trong phim truyền hình, Thu Phương còn có sự nghiệp sân khấu lừng lẫy tại Nhà hát Tuổi trẻ với các vai diễn trong các vở kịch như: Vũ nữ đêm giao thừa, Diễm 500 đô, kịch thơ Kiều Loan... Hầu hết những vai diễn của chị cũng dịu hiền, xinh đẹp và đa đoan…

Sau những thành công vang dội đó, Quách Thu Phương bỗng nhiên "biến mất" khỏi màn ảnh nhỏ và gần như không tham gia bất kỳ phim ảnh, show truyền hình nào. Sau này khi Thu Phương trải lòng, khán giả mới biết chị gác lại sự nghiệp diễn xuất để chăm lo cho gia đình. 

Quách Thu Phương lập gia đình từ năm 21 tuổi, đó cũng là lúc cô đang nhận vai Lan trong phim "Của để dành" của Đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Khi đó lịch quay dày đặc, phải đi suốt ngày, nhiều hôm đến 1h sáng mới về. Nhìn cảnh con gái 2 tháng tuổi khóc ngặt vì khát sữa, nước mắt chị chảy dài: "Tôi đi nhiều nên con có khi không nhận ra mẹ, phải mất nhiều ngày mới quen. Điều đó ám ảnh tôi mãi".

Vì cảm thấy có lỗi với con đầu lòng nên khi sinh con thứ 2, Quách Thu Phương quyết định nghỉ việc ở Nhà hát Tuổi trẻ sau 16 năm gắn bó để dành thời gian chăm con. Nữ diễn viên giải nghệ khi đang đứng trên đỉnh cao sự nghiệp và là 1 trong những trụ cột của đoàn kịch 1, Nhà hát Tuổi trẻ. Chị cũng đứng trước cơ hội nhận danh hiệu NSƯT sau nhiều năm cống hiến.

quach-thu-phuong-he-lo-tuyet-chieu-danh-bai-chung-tram-cam-sau-sinh-8

Ở lúc gần như có tất cả thì lại buông xuôi khiến Quách Thu Phương bị sốc. Nhớ nghề cộng với việc sinh con khiến chị bị stress dẫn và rơi vào trầm cảm sau sinh, rồi tự gây áp lực lên chính mình.

Dần dần, hai vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn, khác biệt biệt trong suy nghĩ, lối sống dẫn đến ly hôn. Thời gian hậu ly hôn, một mình Quách Thu Phương nuôi con lại càng khiến chị bị stress nặng hơn, mệt mỏi đến mức tưởng như ngã quỵ. 

Không chỉ vậy, sức khỏe của Quách Thu Phương cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi các bệnh khác như: Dạ dày, thoái hóa đốt sống cổ, đốt sống lưng, thấp khớp, men gan cao, huyết áp thấp... Tinh thần bị ảnh hưởng, Thu Phương không thể kiểm soát được suy nghĩ, hành động, làm không khí gia đình căng thẳng, hai con sợ mẹ không dám gần gũi.

Yoga - tuyệt chiêu giúp Thu Phương "đánh bại" trầm cảm, giữ dáng đẹp

Điều may mắn nhất với Quách Thu Phương là chị đã tự ý thức được vấn đề của mình và kịp thời tìm ra giải pháp điều trị thích hợp. Nữ diễn viên tìm đến thiền và tập Yoga. 

Quách Thu Phương từng tâm sự, những buổi tập yoga giúp chị có thời gian cân bằng cuộc sống, thả lỏng tinh thần, dần dần loại bỏ được những suy nghĩ tiêu cực, cảm xúc dồn nén bên trong.

quach-thu-phuong-he-lo-tuyet-chieu-danh-bai-chung-tram-cam-sau-sinh-5
Yoga giúp thay đổi cuộc sống của Quách Thu Phương

Yoga giúp "bà Xuân" biết cách hài lòng với cuộc sống, nhìn nhận mọi chuyện đơn giản hơn. Và từ đó sức khỏe cũng được cải thiện hơn. 

Quách Thu Phương dành nhiều thời gian tìm hiểu sâu, tập luyện yoga và trở thành 1 giáo viên thực thụ. Tại Hà Nội, "bà Xuân" đã mở các lớp tập yoga để mọi người có chung niềm yêu thích bộ môn này đến tập luyện. 

Yoga không chỉ tác động tới tinh thần mà con giúp Quách Thu Phương giữ được thân hình gọn gàng cùng nhan sắc trẻ trung sau 2 lần sinh nở. Hiện tại đã bước sang tuổi 44 nhưng nữ diễn viên vẫn rất tự tin diện trang phục bó sát khoe trọn vóc dáng săn chắc, quyến rũ của mình. 

"Nhờ yoga mà tôi tìm được cảm giác bình an, sức khỏe dẻo dai và sự tươi trẻ. Thỉnh thoảng, chị cũng tham gia một số chương trình từ thiện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn", Quách Thu Phương chia sẻ.

quach-thu-phuong-he-lo-tuyet-chieu-danh-bai-chung-tram-cam-sau-sinh-6
Quách Thu Phương và 2 "thiếu gia" trong "Hương vị tình thân"

Hai năm trở lại đây, Quách Thu Phương "tái xuất" màn ảnh nhỏ với một số phim truyền hình như: Đừng nhắc em phải quên, Hương vị tình thân. Hiện tại Thu Phương đang "bị ghét" khi vào vai bà Xuân trong Hương vị tình thân. Đó là một phụ nữ "ăn bám" nhưng hay tạo drama trong gia đình. 

Quách Thu Phương từng chia sẻ, cuộc sống hiện tại không phải lúc nào cũng như ý, nhưng vì đã từng trải qua quá nhiều sóng gió, chị luôn cố tự cân bằng. “Thế giới này sẽ không vì bạn buồn mà dừng lại, không vì bạn yếu đuối mà nâng đỡ. Thế giới này chỉ coi bạn là một phần tử bé nhỏ, mà phần tử bé nhỏ ấy chẳng thể ảnh hưởng đến guồng quay chung của thế giới. Cho nên đau lòng thì ăn. Mệt mỏi thì ngủ. Bực tức xong thì cười thật tươi” đó là “thuốc an thần” Phương tự kê cho mình.

Xem thêm: Nghệ sĩ kể: Chủ tịch Khang trong "Hương vị tình thân" và "kho báu" 3 lần đảm nhận vai Tướng Giáp

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận