Chàng trai Quảng Bình lái xe cứu thương vượt gần 600km ra Bắc Giang xin góp sức chống dịch

Nhìn Bắc Giang đang gồng mình chống "giặc" COVID-19, anh Đặng Minh Trí không kìm lòng được. Anh quyết định lái xe cứu thương từ Quảng Bình ra Bắc Giang xin góp sức chống dịch.

Đỗ Thu Nga
09:31 24/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chiều tối ngày 22/5, ông Nguyễn Xuân Tình - Chánh Văn phòng Sở Y tế Bắc Giang chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình câu chuyện về chàng trai trẻ 24 tuổi tên Đặng Minh Trí, quê ở Quảng Bình. Đặng Minh Trí đã lái xe cứu thương vượt hơn 600km ra Bắc Giang xin được góp sức cùng đội ngũ y bác sĩ chống dịch COVID-19.

Ngay sau khi ông Tình đăng tải thông tin trên lên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Rất nhiều người đã bày tỏ sự thán phục chàng trai trẻ này. Nhiều người nói, nếu là họ, có khi cũng không dám đi hơn 600 km từ Quảng Bình ra Bắc Giang chống dịch.

Theo nguồn tin của Vietnamneys, tối 22/5, phóng viên đã liên lạc với chàng trai trẻ này để nắm bắt thêm thông tin. Đặng Minh Trí cho biết, bắt đầu lên đường từ TP Đồng Hới (Quảng Bình) lúc 3h ngày 22/5 đến khoảng 14h cùng ngày thì đặt chân đến TP Bắc Giang.

Khi đến Sở Y tế Bắc Giang, Trí đã đề xuất nguyện vọng của mình và được lãnh đạo Sở ủng hộ, giới thiệu sang Trung tâm Kiểm soát bệnh tật CDC Bắc Giang.

chang-trai-quang-binh-vuot-600km-ra-bac-giang-xin-cung-chong-dich-9
Anh Trí cho biết sẽ ở lại Bắc Giang làm việc cho đến khi nào dịch bệnh bị đẩy lùi thì mới về

Cũng theo Trí, khi làm việc ở Bắc Giang anh được tạo điều kiện về chỗ ăn ở. Anh bắt đầu nhận công việc vận chuyển bệnh nhân hoặc bệnh phẩm vào sáng ngày 23/5. 

"Làm việc gì em cũng không ngại. Em sẽ ở Bắc Giang đến chừng nào hết dịch thì mới về", Trí chia sẻ với Vietnamnet.

Nói về công việc của mình, Trí cho biết: Bản thân đang là lái xe cứu thương của Công ty TNHH Tâm Trí tại  Đồng Hới, Quảng Bình. Trí có kinh nghiệm lái xe cứu thương 6 năm, từng "ngang dọc" khắp các tỉnh thành và sang cả Lòng để thực hiện các ca cấp cứu. Do đó, Trí tự tin về khả năng cầm lái của mình. 

"Biết tin Bắc Giang đang bị ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19 nên ngày 21/5 em đã làm đơn tình nguyện và đề nghị công ty cho mượn 1 xe cứu thương với đầy đủ trang thiết bị để đến Bắc Giang chống dịch. Khi nghe đề xuất của em, lãnh đạo công ty đồng ý ngay, còn cấp cho em tiền xăng xe, một số thiết bị y tế cũng như nhu yếu phẩm để em lên đường", Đặng Minh Trí cho biết.

Theo Vietnamnet, chiếc xe cứu thương Trí đi từ Quảng Bình ra là xe cấp cứu chuyên dụng của Hyundai. Trên xe có trang bị đầy đủ dụng cụ y tế để làm công tác cấp cứu, vận chuyển bệnh nhân. Trên xe còn có nhiều quần áo bảo hộ, kính chống giọt bắn, khẩu trang... để phục vụ chống dịch.

Bắc Giang là 1 trong những tỉnh thành bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt dịch này. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, từ 0h ngày 18/5, Bắc Giang thực hiện giãn cách xã hội ở huyện Việt Yên. Hàng nghìn công nhân trọ ở huyện này cùng thực hiện giãn cách chống dịch. 

Nhưng cũng từ khi dịch bùng phát chúng ta mới thấy rõ được tấm lòng thơm thảo, tương thân tương ái của người dân trong huyện, trong tỉnh và ngoài tỉnh. 

Rất nhiều nhu yếu phẩm, thiết bị y tế đã được gửi đến Bắc Giang để phục vụ công tác phòng chống dịch. Không những vậy, những người dân tại chính địa phương cũng nấu những bếp ăn 0 đồng hỗ trợ công nhân bị mắc kẹt trong vùng dịch. Và những "siêu thị 0 đồng hỗ trợ công nhân" cũng được ra đời. 

Xem thêm: Những suất cơm chan chứa tình thương của chủ quán ăn Bắc Giang gửi tặng công nhân trong khu vực phong tỏa vì dịch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận