Những suất cơm chan chứa tình thương của chủ quán ăn Bắc Giang gửi tặng công nhân trong khu vực phong tỏa vì dịch

Xót xa cho hoàn cảnh khó khăn của nhiều người dân khu vực phong tỏa ở Bắc Giang, trong đó có những công nhân ở trọ, anh Nguyễn Văn Tự (SN 1985) đã đứng ra nấu hàng ngàn suất cơm gửi tặng.

Chi Nguyễn
09:53 20/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Nguyễn Văn Tự (36 tuổi, trú xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, Bắc Giang) vốn là chủ tiệm cơm ở địa phương. Khi được nghe về hoàn cảnh khó khăn của những người dân sống trong khu vực phong tỏa vì dịch, đặc biệt là những công nhân thuê trọ, anh không khỏi bồn chồn lo lắng.

chu-tiem-com-o-bac-giang-nau-com-gui-tang-nguoi-dan-ngheo
Anh Nguyễn Văn Tự đã nấu hàng trăm suất cơm để gửi tặng người dân nghèo

Ngày 18/5 vừa qua, anh quyết định tự đứng ra nấu hàng trăm suất cơm, gửi tặng tới những người có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực. Anh Tự cho hay: "Tôi vốn kinh doanh quán ăn nên dụng cụ đựng hay bếp có sẵn. Tuy nhiên, tiền nguyên vật liệu đều do tôi bỏ tiền ra chi trả". 

Vì là hành động tự phát, anh tự đăng tải thông tin trên trang cá nhân, rồi nhờ người thân chia sẻ, thông báo tới các khu trọ công nhân. Biết tin, một số bạn bè, người thân và cả hàng xóm của anh liền tới phụ giúp. Từ 5h sáng, mọi người đã cùng nhau sơ chế rau củ, thịt cá rồi khẩn trương nấu nướng để kịp phát cơm lúc 10h.

Anh Tự cũng không thể ngờ rằng, 400 suất cơm do anh cùng mọi người chuẩn bị đã được phát hết "bay" chỉ trong thời gian ngắn. Thấy hơi ngợp, anh định tạm nghỉ một ngày, nhưng nhận được nhiều cuộc gọi năn nỉ, xin cứu giúp khiến anh không đành lòng.

Anh Tự kể: "Nhiều công nhân tội lắm. Họ là người từ tỉnh khác về làm việc, không có người thân ở đây. Việc phong tỏa gấp khiến nhiều người lâm vào tình cảnh khó khăn, có người kể mấy ngày qua toàn ăn mì tôm trừ bữa".

chu-tiem-com-o-bac-giang-nau-com-gui-tang-nguoi-dan-ngheo
Đến ngày thứ 2, nhóm của anh tiếp tục nấu hơn 800 suất cơm

Sau lần phát cơm đầu tiên, nhiều nhà hảo tâm, thiện nguyện biết hành động ý nghĩa của anh nên đã tới quyên góp chút tiền của, nguyên liệu nấu ăn. Đến ngày thứ 2, nhóm của anh tiếp tục nấu hơn 800 suất cơm, chia làm 2 bữa sáng chiều. Anh cũng cho hay: "Có lúc cơm đã hết mà vẫn có người nhắn tin xin đồ ăn, tôi lấy luôn chỗ bún còn lại của quán cho mọi người, hy vọng có thể giúp họ qua bữa".

Mọi người cứ có gì nấu đấy, nào là thịt kho, cá sốt, rau xào, đậu rán,... đều đủ cả. Cứ thế, họ chia thành 2 phần, đi phát 600 suất cơm trưa rồi lại thêm 250 suất cơm chiều. Vì địa phương vẫn đang thực hiện giãn cách xã hội, ông chủ tiệm cơm cũng khuyên mọi người hạn chế tập trung mà phát cơm giãn khung giờ. Nếu nơi nào xa quá, anh gọi báo chủ khu trọ kêu người đại diện đến lấy cơm về phát cho công nhân.

Được biết, thời gian gần đây địa phương đang giãn cách xã hội, nguồn thu nhập từ tiệm cơm của anh Tự bị ảnh hưởng nhiều. Vì thế, dù có lòng và rất muốn giúp đỡ những người khó khăn, anh lo không thể tiếp tục hoạt động tặng cơm qua lâu. Anh cho hay sẽ quyết định kiên trì trong vài ngày tới, ưu tiên những người chưa nhận được cơm trước đó rồi tính tiếp.

Anh Nguyễn Văn Tự bày tỏ, chỉ mong có thể giúp được mọi người 1-2 ngày qua cơn đói là anh vui rồi. Ở nơi đây, phần lớn người dân, công nhân còn rất khó khăn, không phải ai cũng có tiền tiết kiệm để xoay xở trong hoàn cảnh này. Vì thế, ông chủ tiệm cơm 36 tuổi mong rằng: "Hy vọng dịch bệnh sớm được đẩy lùi để mọi người trở lại nhịp sống cũ".

Tấm lòng thơm thảo của cặp vợ chồng ở nhà thuê phát cơm từ thiện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận