Chân dung chủ quán cơm trả lại gần 1 tỷ cho người bỏ quên: "Cái gì không phải của mình thì nhất quyết không được lấy"

Phát hiện khách hàng bỏ quên túi xách chứa rất nhiều tiền, anh Trần Đình Quang cùng vợ đăng tin lên mạng xã hội để chủ nhân đến nhận lại đồ. 

Đỗ Thu Nga
14:27 15/04/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

VnExpress đưa tin, trưa 10/4, nhân viên dọn bàn quán ăn ở TP Vinh phát hiện chiếc túi xách màu đen của khách bỏ quên trên ghế nên báo cho chủ quán. Anh Trần Đình Quang (36 tuổi, chủ quản) mở ra phát hiện có nhiều cọc tiền, trị giá lên đến gần 1 tỷ đồng.

Ngay lập tức, anh Quang tiến hành trích xuất camera an ninh trong quáng và biết được chủ nhân là một người đàn ông. Song bên trong túi xách không có giấy tờ tùy thân, điện thoại nên không thiết liên hệ thế nào. 

"Số tiền quá lớn khiến tôi lo lắng, nghĩ phải nhanh chóng liên hệ chủ nhân để trả lại", anh Quang nói.

Sau khi suy nghĩ, vợ chồng anh Quang quyết định đăng tải thông tin về chiếc túi xách này lên mạng xã hội Facebook để tìm kiếm chủ nhân. Đến khoảng 4 giờ sau, người đàn ông trú tại Bắc Ninh gọi tới trình báo để quên túi xách và xin nhận lại. Cùng ngày, sau khi kiểm tra chính xác, anh Quang đã trao trả lại túi tiền. 

Chan-dung-chu-quan-tra-lai-tui-xach-dung-gan-1-ty-cho-nguoi-bo-quen-0
Túi tiền anh Quang trả lại cho khách hàng để quên

Nói về việc này, anh Quang chia sẻ với VnExpress: "Tôi luôn quán triệt nhân viên phải trung thực, nếu khách để quên đồ vật thì có trách nhiệm trả lại. Cái gì không phải của mình thì nhất quyết không được lấy". 

Được biết, đây không phải lần đầu tiên anh Quang trả lại đồ cho khách. Trong 5 năm làm nghề dịch vụ, vợ chồng anh Quang đã nhiều lần trả lại ví tiền, điện thoại cho khách. Song đây là lần đầu tiên trả lại số tiền lớn như vậy. 

Về phía người để quên túi xách, anh cho biết: Vào ngày 10/4 có cùng người thân đi giải quyết công việc và ghé quán cơm ở TP Vin. Khi xe về tới Thanh Hóa thì mới phát hiện để quên túi xách.

"Tấm lòng của vợ chồng chủ quán và nhân viên khiến tôi cảm phục", người này nói.

Về phía chính quyền địa phương, chiều ngày 12/4, tổ công tác gồm cả công an, cán bộ UBND phường Đội Cung, TP Vinh, đã tới quán cơm của gia đình anh Quang để xác minh. Qua làm việc, ông Trần Hoàng Song, Chủ tịch phường, khẳng định sự việc đúng như lời kể của chủ quán Trần Đình Quang. "Việc làm của chủ quán lan tỏa tính nhân văn trong xã hội. Chính quyền sẽ làm thủ tục khen thưởng đột xuất cho anh Quang", ông Song nói.

Đây không phải là đầu tiên báo chí và truyền thông tự hào khi đưa tin về những người dân Việt Nam trung thực, nhặt được của rơi trả lại người bị mất. Trước đó, vào tháng 12/2018, lãnh đạo Công an phường Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết đã làm thủ tục trao trả 25 chỉ vàng cho chị Nguyễn Thị Phương Nguyên (36 tuổi ở phường Bạch Mai, Hà Nội).

Chan-dung-chu-quan-tra-lai-tui-xach-dung-gan-1-ty-cho-nguoi-bo-quen
Chị Nguyên được chủ quán bún cá trao trả lại số vàng đánh rơi

Cụ thể, vào sáng 15/12/2018, trong lúc dọn quán, anh Nguyễn Hữu Thọ, chủ quán bún cá trên đường Võ Thị Sáu (phường Thanh Nhàn) phát hiện túi đựng 25 chỉ vàng. Ngồi chờ một tiếng không thấy ai đến nhận, anh Thọ mang số vàng tới công an phường Thanh Nhàn giao nộp để tìm lại người đánh rơi. 

Hơn một tiếng sau, Công an phường Thanh Nhàn đã tìm được người bỏ quên là chị Nguyên. 

Nhận lại tài sản, chị Nguyên chia sẻ: "Tôi không nghĩ có thể tìm lại được số vàng vừa mua để trả nợ, nhưng thật may mắn lại nhận được điện thoại của công an phường gọi lên để xác minh và trao trả".

(Theo VnExpress)

Xem thêm: Chân dung bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trẻ nhất nước mê làm thiện nguyện: "Thứ hạnh phúc cho đi là thứ hạnh phúc còn mãi"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận