Chân dung bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trẻ nhất nước mê làm thiện nguyện: "Thứ hạnh phúc cho đi là thứ hạnh phúc còn mãi"

Trung úy Dương Hải Anh - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trẻ nhất trong cả nước chính là chủ nhiệm dự án "Nuôi em Mộc Châu". Trung úy 26 tuổi luôn khát khao được cho đi, được cống hiến vì cộng đồng. Bởi theo anh, cho đi chính là hạnh phúc.

Đỗ Thu Nga
16:56 13/04/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tân Bí thư Đoàn có thành tích học tập "khủng"

Báo Thanh niên đưa tin, ngày 12/4, Đoàn Thanh niên Cộng sản tỉnh Sơn La đã tổ chức Đại hội lần thứ XXI nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tại đại hội, trung úy Dương Hải Anh (26 tuổi) - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản tỉnh Sơn La được bầu giữ chức Bí thư Đoàn Công an tỉnh khóa XXI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, với số phiếu đạt 96,7% (145/150 phiếu).

Ít ai biết được, truy úy Dương Hải Anh (quê Thanh Hóa) từng là sinh viên 5 tốt cấp Bộ Công an; là Phó Bí thư năng nổ, nhiệt tình của Liên chi Đoàn Khóa D41, Học Viện Cảnh Sát Nhân Dân (2015-2019).

Khi còn học tập và rèn luyện trong trường Học viện Cảnh sát Nhân Dân, Hải Anh đã luôn cố gắng nỗ lực trong học tập, trong phong trào đoàn và các công tác ngoại khóa. Truy úy 26 tuổi đã đạt thành tích tốt trong học tập, cũng như nghiên cứu các đề án cấp Học viện và cấp Bộ.

Chan-dung-Bi-thu-Doan-Thanh-nien-Cong-an-tre-nhat-ca-nuoc
Hải Anh là "cái tên" được nhắc đến khá nhiều trong hoạt động nghiên cứu khoa học và các giải thưởng từ cấp học viện đến cấp Bộ

Sau khi tốt nghiệp, Hải Anh được phân công về công tác tại Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện Mộc Châu (tỉnh Sơn La). Mặc dù làm việc ở vùng núi nhiều khó khăn, các vấn nạn xã hội còn khá phức tạp, nhưng anh Dương Hải Anh vẫn không ngại gian khổ để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Qua những lần đi tuần tra công tác cơ sở tại các xã biên giới của huyện Mộc Châu, cùng ở lại, cùng sinh hoạt với bà con, Hải Anh đã chứng kiến các em nhỏ ở đây đến trường trong cái bụng đói, hoặc chỉ có nắm cơm trắng chan nước lọc ăn tạm qua bữa trưa... Có những trường hợp, các em bỏ học theo cha mẹ lên rẫy để đào măng, hái rau rừng về ăn, lay lắt qua ngày...

Từ suy nghĩ "phải làm một điều gì đấy để giúp những trẻ em nghèo nơi đây", Trung úy Dương Hải Anh - Bí thư Đoàn Công an huyện Mộc Châu khi ấy cùng Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Công an huyện đã phối hợp với Hội Phụ nữ Công an huyện sáng lập ra Dự án "Nuôi em Mộc Châu".

Chan-dung-Bi-thu-Doan-Thanh-nien-Cong-an-tre-nhat-ca-nuoc-0
Trung úy từng cùng ăn, cùng ở, cùng sinh hoạt với bà con tại các xã biên giới như Lóng Sập, Chiềng Khừa (huyện Mộc Châu) qua những lần đi công tác

Dự án được triển khai từ tháng 1/2021, dự án chỉ giúp đỡ cho 57 em nhỏ khó khăn ở lứa tuổi mầm non có những bữa cơm có thịt khi các em đến trường ở tại xã biên giới Lóng Sập, sau hơn một năm phát triển, Dự án đã lan tỏa và kết nối đến nhiều mạnh thường quân trên ở cả nước và ngoài nước.

Đến tháng 2/2022, dự án "Nuôi em Mộc Châu" chính thức mở rộng quy mô trên toàn tỉnh Sơn La, khi anh Dương Hải Anh được điều về làm việc tại Phòng Công tác Đảng, công tác chính trị Công an tỉnh Sơn La và được bổ nhiệm là Phó bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Sơn La. Khi ấy, anh là Phó bí thư Đoàn trẻ nhất của Công an tỉnh Sơn La từ trước đến nay.

Hạnh phúc là sẻ chia

Được biết, Hải Anh sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng. Từ nhỏ, Hải Anh đã nhiều lần chứng kiến thương tích của bố qua những lần truy bắt tội phạm ma túy. Nhận thức được trách nhiệm của bản thân với gia đình và xã hội, anh đã mong ước được trở thành 1 chiến sĩ Công an bảo vệ yên bình cho nhân dân. 

Vào năm 2015, ước mơ trở thành sự thật khi Hải Anh thi đỗ vào Học viện Cảnh sát nhân dân, vinh dự đứng vào hàng ngũ lực lượng công an nhân dân.

Chan-dung-Bi-thu-Doan-Thanh-nien-Cong-an-tre-nhat-ca-nuoc-7

Khi được hỏi về điều mà bản thân yêu thích nhất khi tham gia hoạt động tình nguyện, Hải Anh hào hứng chia sẻ với Dân trí: "Hạnh phúc là sẻ chia. Với tôi, thứ hạnh phúc cho đi là thứ hạnh phúc còn mãi. Bởi vì ở nơi đó tôi được là chính tôi và hơn hết, tôi có thể mở rộng đôi tay của mình để giúp đỡ những người xung quanh. Khi làm những điều vì cộng đồng, tôi cảm nhận được một nguồn năng lượng tích cực chảy trong tim, tôi cảm thấy trưởng thành và làm tròn trách nhiệm của một người chiến sĩ công an nhân dân".

Xem thêm: Đại úy công an không quản khó khăn, hết lòng dạy học, chăm sóc trẻ em nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận